Những thói quen sau đây khiến bạn bỏ lỡ đi nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Vì vậy ngay hôm nay hãy từ bỏ những thói quen này.

Để thành công, phụ nữ hãy từ bỏ những thói quen này

La Hường | 04/11/2016, 11:48

Những thói quen sau đây khiến bạn bỏ lỡ đi nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Vì vậy ngay hôm nay hãy từ bỏ những thói quen này.

Luôn đến muộn

Ngay cả khi có những cuộc họp quan trọng bạn vẫn đến muộn dù được nhắc nhở từ hôm trước. Việc để người khác phải chờ đợi một mình bạn là sự thiếu nghiêm túc và không tôn trọng người khác, dù người đó có là cấp dưới của bạn đi nữa.

Đến sớm hoặc đúng giờ luôn là người đáng tin cậy để cấp trên giao cho những trọng trách quan trọng. Phải luôn đề phòng trước mọi sự cố xảy ra bởi không ai muốn nghe những lý do khiến bạn đến muộn, nhất là khi nó liên tục diễn ra thành thói quen.

Tiêu xài hoang phí

Thiếu sự tính toán trong chi tiêu dẫn đến bạn luôn rơi vào cảnh hết tiền trước khi có lương. Một người chi tiêu hợp lý là luôn biết cân đối mức thu nhập và chi phí hàng tháng của mình. Họ sẽ không bao giờ xài tiền vào những việc không cần thiết để không bị rơi vào hoàn cảnh thiếu trước hụt sau.

Thiếu sự quyết đoán

Khi đứng trước vấn đề gì cần đến sự quyết định, bạn hay lừng khừng và trì hoãn nó. Bạn không dám quyết định một mình, ngay cả những việc chỉ liên quan đến cá nhân. Điều này đồng nghĩa với sự thiếu tự tin vào bản thân mình.

Hãy để cho bản thân mình có cơ hội quyết định và chịu trách nhiệm với sự quyến định đó. Vì đôi khi chính sự lừng khừng này của bạn đánh mất đi nhiều cơ hội, mà cơ hội thì không đến nhiều lần trong đời.

Không chăm sóc bản thân

Điều này có vẻ như không liên quan gì đến công việc, sự nghiệp nhưng thực tế lại khác. Việc bạn không chăm sóc tốt bản thân cũng có nghĩa là bạn coi thường sức khỏe của mình, trong khi chúng ta luôn cần sức khỏe để thực hiện tốt công việc, mục tiêu. Một người có kiến thức về sức khỏe, biết chăm lo sức khỏe cho mình thì mới có sức bền trong công việc được.

Vì vậy hãy dành thời gian cho việc tập luyện thể thao, ăn uống khoa học để có sức khỏe tốt. Sau này bạn sẽ hết sức biết ơn vì mình đã cố gắng vì điều này.

Thiếu chân thành

Sự chân thành là điều cần thiết với tất cả mọi người. Nếu thiếu đi sự chân thành, bạn chỉ có thể trụ lại ở đỉnh cao nào đó một thời gian ngắn rồi sẽ bị đào thải ngay sau đó bởi không ai muốn hợp tác với một người thiếu sự chân thành.

Con đường dẫn đến thành công có thể gian nan nhưng đừng vì bất cứ điều gì mà đánh mất chính mình.

Nóng tính

Một người quá nóng tính rất dễ đạp đổ đi những gì họ dày công xây dựng, thậm chí chỉ trong vài giây. Một câu nói trong lúc tức giận, một hành động nông nổi thiếu suy nghĩ có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Đến khi tỉnh ngộ ra thì mọi việc đã đi quá xa.

Người nóng tính khiến mọi người e ngại và hạn chế hợp tác. Bởi không ai đảm bảo được sẽ không có chuyện gì xảy ra trong quá trình hợp tác, mà với người nóng tính, chỉ một chút không hài lòng cũng khiến họ bức xúc.

Khánh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để thành công, phụ nữ hãy từ bỏ những thói quen này