Sau thời gian luyện tập, tối 01.8.2015 các thí sinh dòng nhạc dân gian đã chính thức bước vào cuộc thi căng thẳng nhất để tìm ra 4 ứng viên tiếp tục được vào đêm chung kết trao giải ngày 15.8.

Đêm chung kết nhạc dân gian đầy căng thẳng

Một Thế Giới | 02/08/2015, 11:27

Sau thời gian luyện tập, tối 01.8.2015 các thí sinh dòng nhạc dân gian đã chính thức bước vào cuộc thi căng thẳng nhất để tìm ra 4 ứng viên tiếp tục được vào đêm chung kết trao giải ngày 15.8.

Lọt vào đêm chung kết xếp hạng nổi bật nhất là 2 cô gái xinh đẹp, được ví như những hot girl của đêm thi là Nguyễn Thị Hồng Duyên và Nguyễn Thị Thu Hằng. Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao tới từ Hà Nội được bầu chọn là thí sinh được khán giả yêu thích nhất, bước tiếp vào vòng trong và một thí sinh quê nhà Thanh Hóa mang tên Trần Hữu Tuấn.
Sao Mai 2015
Thí sinh Trần Hữu Tuấn mang số báo danh 23 đến từ  Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa
Trần Hữu Tuấn là một trong những thí sinh nhận được những chàng vỗ tay cổ vũ lớn nhất từ mảnh đất quê nhà Thanh Hoá, dù là thí sinh nam biểu diễn đầu tiên, nhưng Hữu Tuấn có sự tự tin và tự nhiên, mộc mạc. Với 1 ca khúc có lời ca nhiều ý nghĩa và thông điệp như ca khúc “Tiếng Việt” của nhạc sĩ Lê Tâm, lời thơ Lưu Quang Vũ, Hữu Tuấn hát đơn giản, theo cách cảm nhận phóng khoáng của anh, từ đó tạo nên một góc nhìn mới, độc lập và có nét cuốn hút riêng. Chàng trai đất Thanh cũng được thêm điểm cộng với màn thổi sáo ngọt ngào đệm cho phần biểu diễn của mình. Anh may mắn là thí sinh được đi tiếp vào đêm Chung kết xếp hạng.
Sao Mai 2015
Thí sinh mang số báo danh 22: Nguyễn Thị Hồng Duyên
Nguyễn Thị Hồng Duyên đến từ Thái Bình được đánh giá cao từ những vòng đầu, cô được đánh giá là nhân tố nổi bật, hay “ngựa ô” của Dòng nhạc Dân Gian 2015 này, khi có cả thanh, lẫn sắc, cùng lối diễn tươi mới, tư duy xử lý tạo được điểm nhất rõ rệt. Ngay từ khi xuất hiện, Hồng Duyên đã nhận được sự cổ vũ lớn với nhan sắc ưa nhìn, sáng sân khấu của mình. 
Ca khúc “Cũng một con đò” của nhạc sĩ Phó Đức Phương không được nhiều thí sinh lựa chọn đi thi, nhưng Hồng Duyên đã có cách xử lý tinh tế, nhẹ nhàng của riêng cô, khiến cho một ca khúc với nhiều đoạn có màu sắc khác nhau, và rất khó để thể hiện, trở nên gần gũi hơn với khán giả. Hồng Duyên được kỳ vọng là một trong những thí sinh có con đường đi tới môi trường chuyên nghiệp nhanh chóng ngay sau khi kết thúc cuộc thi. Cô là thí sinh được lựa chọn đi tiếp vào Top 4.
Sao Mai 2015
Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao bước tiếp vào vòng trong đồng thời cô cũng là thí sinh được khán giả yêu thích nhất trong đêm nhạc dòng dân gian đầy căng thẳng này
Ca khúc “Đêm ả đào” được thể hiện bởi giọng ca Nguyễn Thị Sông Thao đến từ Hà Nội. Điều đặc biệt của thí sinh mới chỉ 20 tuổi này, đó là nền tảng kĩ thuật tương đối bài bản, được chau chuốt, nhưng Sông Thao lại thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang bằng cảm nhận mang màu sắc tươi mới, trong sáng hơn. Tuy vậy, những đoạn chuyển của Sông Thao mang rõ dấu ấn công phu, chau chuốt tinh thế của lối hát ả đào. Nhất là ở phần 2, Sông Thao như “nhập đồng” và biểu diễn đầy thăng hoa khiến khán giả không ngừng vỗ tay khi ca khúc của cô kết thúc.
Sao Mai 2015
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng
Thí sinh trẻ tuổi Nguyễn Thị Thu Hằng trình diễn ca khúc “Gọi anh” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Sự mạnh dạn, tự tin và đôi chút mạo hiểm khi trình diễn 1 ca khúc khó ở tuổi 20 đã đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng cho cô gái vốn được đánh giá là “hot girl” của Dòng nhạc Dân Gian năm nay. Nguyễn Thị Thu Hằng nổi bật khi cô có thể kết hợp giữa những động tác cơ thể được tập luyện cẩn thận, lối biểu hiện chuyên nghiệp và tương đối trưởng thành ở tuổi 20, cùng với giọng hát chắc chắn và tinh tế, không kém phần biểu cảm. cảm. Nguyễn Thị Thu Hằng cũng tiết chế rất tốt, đầy bản lĩnh ở những khoảng chuyển, đây cũng chính là điểm cộng của cô trong phần thi của mình.
Sao Mai 2015
4 ứng cử viên nặng ký nhất trong đêm chung kết đầy căng thẳng đã được ban giám khảo lựa chọn để tranh tài trong đêm trao giải
Có thể nói với 4 thí sinh "nặng ký" ở trên, đêm chung kết xếp hạng toàn quốc vào 15.8 được tổ chức tại trung tâm quần thể sinh thái FLC - Sầm Sơn, Thanh Hóa sẽ là điều khó khăn để ban giám khảo và khán giả lựa chọn ra chủ nhân của ngôi vị cao nhất dòng nhạc mang đậm bản chất quê hương, dân tộc này.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm chung kết nhạc dân gian đầy căng thẳng