Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sáng tác nhiều bài hát được công chúng yêu thích, trong đó có hai ca khúc "Gánh hàng rong" (Phương Thanh trình bày) và "Bóng biển" (Đan Trường trình bày) nổi tiếng suốt hơn 2 thập niên.

Đêm nhạc quyên góp cho nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đang bệnh nặng

N.H | 23/02/2023, 12:42

Nhạc sĩ Lê Quốc Dũng sáng tác nhiều bài hát được công chúng yêu thích, trong đó có hai ca khúc "Gánh hàng rong" (Phương Thanh trình bày) và "Bóng biển" (Đan Trường trình bày) nổi tiếng suốt hơn 2 thập niên.

Nhiều năm qua, nhạc sĩ Lê Quốc Dũng bị bệnh tiểu đường, gần đây phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối. Anh đã được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM một thời gian thì bác sĩ trả về nhà.

Sáng 22.2, đạo diễn Xuân Phước đã ghé thăm nhạc sĩ Lê Quốc Dũng tại nhà riêng. Nhìn thấy Xuân Phước, nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đã kêu lên “mình thua rồi, Phước ơi”. Cả hai người ngồi xuống trò chuyện mà nước mắt cay cay.

Đạo diễn Xuân Phước nhớ lại: “Tôi đạo diễn phim Bóng biển chiếu rạp vào khoảng năm 1998-1999. Lúc đó, tôi mời anh Lê Quốc Dũng làm nhạc. Anh sáng tác xong là lúc tôi phải đi công tác xa. Vì thời gian gấp rút cho phim phát hành nên chúng tôi cần tranh thủ gặp gấp. Tôi báo giờ chuyến bay về Sài Gòn, Dũng đã ngồi chờ tôi suốt nhiều tiếng tại quán cà phê để cả hai cùng nghe và chỉnh sửa. Bài hát có ca từ và giai điệu hay, cộng với tiếng hát Đan Trường nên rất tình cảm và sau đó Bóng biển nhanh chóng lan tỏa khắp nơi. Sau này, tôi liên tiếp đặt hàng Quốc Dũng viết nhạc phim cho các bộ phim khác của tôi”.

332297339_6050677748343103_500557109039666038_n.jpg
Đạo diễn Xuân Phước đến thăm nhạc sĩ Lê Quốc Dũng vào hôm 22.2

Theo đạo diễn Xuân Phước, Lê Quốc Dũng là một tài năng âm nhạc. Anh có thể chơi nhạc cụ nhưng chỉ sống nhờ tác quyền nên kinh tế rất khó khăn. Vì vậy, khi lâm bệnh thì hoàn cảnh bế tắc.

Ngay trong buổi viếng thăm và tặng tiền cho bạn, đạo diễn Xuân Phước đã cùng anh em nghệ sĩ nảy ra ý tưởng tổ chức một đêm nhạc hát thuần nhạc Lê Quốc Dũng. Số tiền thu được sẽ dùng ủng hộ cho Lê Quốc Dũng chữa bệnh. Anh muốn thông báo rộng rãi để các chủ phòng trà nào có lòng cho mượn sân khấu, nếu có được địa điểm sẽ xác định ngày diễn.

Đạo diễn Xuân Phước cho biết anh sẽ là người đứng ra mời Phương Thanh, Đan Trường và các ca sĩ trình diễn. Dự kiến đêm diễn sẽ diễn ra đầu tháng 3.2023, vì tình hình kinh tế và sức khỏe của nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đang rất ngặt nghèo.

Đạo diễn Xuân Phước là người thường xuyên chia sẻ với anh em nghệ sĩ gặp khó khăn, hoặc bệnh tật. Trong mùa dịch cúm vừa qua, anh đã ủng hộ cho rất nhiều nghệ sĩ nghèo bằng tiền cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc quyên góp cho nhạc sĩ Lê Quốc Dũng đang bệnh nặng