Đêm ‘tình ca xanh’, cả nhà hát Trưng Vương ở thành phố trẻ Đà Nẵng chật ních ghế ngồi. Lần đầu tiên, khán giả phố biển miền Trung được thấm đẫm với những bản tình ca hào hùng qua bao năm tháng đấu tranh giành độc lập mà không thấy khô cứng.

Đêm ‘Tình ca trong khói lửa’ giữa thành phố trẻ Đà Nẵng

29/04/2017, 18:40

Đêm ‘tình ca xanh’, cả nhà hát Trưng Vương ở thành phố trẻ Đà Nẵng chật ních ghế ngồi. Lần đầu tiên, khán giả phố biển miền Trung được thấm đẫm với những bản tình ca hào hùng qua bao năm tháng đấu tranh giành độc lập mà không thấy khô cứng.

Đêm nhạc tình ca xanh về một thời lịch sử hào hùng khiến nức lòng khán giả Đà Nẵng.

Lấy ý tưởng từ chương trình “Giai điệu tự hào” đang được khán giả trên cả nước yêu thích, ngày 28.4, Nhà hát Trưng Vương đã trình làng khán giả Đà Nẵng và du khách đêm nhạc đặc biệt với chủ đề Tình ca trong khói lửa, nơi mà những giai điệu đẹp được vang lên của một thời hào hùng, nơi mà tình yêu ngự trị cháy bỏng để chứng kiến bao hy sinh, chia lìa...Tình yêu ấy, vẫn vuợt lên với thời gian.

Và ngày hôm nay, những giai điệu tự hào được ẩn sâu vào trong tim mỗi khán giả. Với sự có mặt của các ca sĩ tên tuổi như Quang Linh, Quang Hào, Võ Hạ Trâm, Đinh Trang (giải Nhì Sao mai 2013), ca sĩ Tịnh Uyên (sao mai 2015) và dàn diễn viên Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng, đây là món quà tinh thần ý nghĩa cho người dân thành phố và du khách ngay trong kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay.

Dù đang bị đau, Quang Linh đã cháy hết mình cùng những bài ca năm tháng và được khán giả Đà Nẵng trao tặng những liều thuốc tình thần rất nồng nhiệt

Theo ca sĩ Quang Hào, quyền Giám đốc Nhà hát Trưng Vương: “Chúng ta vẫn thường quan niệm nhạc cách mạng có gì đó hơi “khô”, song những bản tình ca trong khói lửa vừa lãng mạn lại vừa hào hùng, ai đi qua thời hoa lửa sẽ tìm lại hình dáng mình trong đó, ai chưa biết đến sẽ được nghe những câu chuyện đã cũ bằng giọng kể mới lạ”.

Với sự dàn dựng công phu, phá cách trong trình diễn, chương trình đã thực sự đưa đến những xúc cảm mới lạ cho người xem. Sân khấu Nhà hát Trưng Vương có lẽ chưa bao giờ làm người ta ‘rùng mình’ đến thế. Những ca khúc thể hiện xuyên suốt cuộc kháng chiến từ thời kháng chiến chống Pháp đến ngày khải hoàn, đất nước thống nhất thực sự ghi dấu mọi người.

Ca sĩ Quang Hào và Võ Hạ Trâm hoà quyện trong Tình ta biển bạc đồng xanh

Đêm hôm đó, Tình ca xanh vang lên giữa thành phố Đà Nẵng, thành phố trẻ được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam là một nốt nhạc kiêu hùng nhưng không kém phần lãng mạn để tưởng nhớ công lao của thế hệ cha anh đã chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đã dựng xây Đất nước. Tưởng nhớ để thắp sáng thêm ngọn lửa yêu nước, lòng tự hào dân tộc vốn luôn hiện hữu trong mỗi trái tim Việt Nam. Nhắc lại một dấu mốc trọng đại trong lịch sử dân tộc để thêm tin yêu cuộc sống hôm nay, để thêm nghị lực xây đắp tương lai.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
2 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm ‘Tình ca trong khói lửa’ giữa thành phố trẻ Đà Nẵng