Tính đến ngày 15.4, "Đêm tối rực rỡ!" thu về 12 tỉ đồng và trở thành bộ phim độc lập Việt Nam có doanh thu cao thứ hai, chỉ sau "Ròm".

'Đêm tối rực rỡ' lập kỳ tích với doanh thu 12 tỉ đồng sau 1 tuần ra rạp

Minh An | 16/04/2022, 12:26

Tính đến ngày 15.4, "Đêm tối rực rỡ!" thu về 12 tỉ đồng và trở thành bộ phim độc lập Việt Nam có doanh thu cao thứ hai, chỉ sau "Ròm".

Đại diện CJ - đơn vị phát hành - cho biết hôm 15.4, phim thu về 12 tỉ đồng, trở thành tác phẩm độc lập có doanh thu cao thứ hai mọi thời ở trong nước (sau phim Ròm với doanh thu 63 tỉ đồng).

Khởi đầu với chỉ hơn 475 suất chiếu trong ngày chiếu sớm đầu tiên, số suất của Đêm tối rực rỡ! đã tăng gấp đôi sau một tuần.

night.jpg
Poster Đêm tối rực rỡ!

Tỷ lệ lấp đầy rạp của phim tăng gấp 3,75 lần sau 3 ngày chiếu. Doanh thu ngày chiếu thứ hai tăng 70% so với ngày đầu, ngày thứ 3 tăng 96% so với ngày thứ hai. Đặc biệt, sau 1 tuần công chiếu, Đêm tối rực rỡ! đã vượt qua bom tấn Hollywood Sinh vật huyền bí 3 – Những bí mật của Dumbledore để trở thành phim có doanh thu cao nhất trong ngày 14.4.

Hiện tác phẩm cạnh tranh cùng các phim ngoại ra rạp tuần này, như Jujutsu Kaisen 0: Chú thuật hồi chiến, Ngôi đền kỳ quái 3...

Đạo diễn của Đêm tối rực rỡ! Aaron Toronto cho biết rằng 12 tỉ đồng không phải là một con số kỷ lục, nhưng lại là con số ý nghĩa đối với bộ phim độc lập vốn vẫn thường được cho là khó tiếp cận khán giả đại chúng. Những ngày chiếu đầu, ông cảm thấy khá lo lắng khi nhìn doanh thu phim. Nhưng đến nay thì đã cảm thấy nhẹ lòng hơn một chút và hy vọng phim sẽ sớm đạt mức hòa vốn.

phim.jpg
Thông điệp về vấn nạn bạo hành gia đình và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên là những yếu tố tạo ra cảm xúc mạnh mẽ của người xem.

Thành công của Đêm tối rực rỡ! chủ yếu nhờ hiệu ứng truyền miệng, do phim không có dàn diễn viên tên tuổi và nội dung rất đậm chất Việt.

Dù được nhào nặn bởi bàn tay của một đạo diễn nước ngoài, nhưng Đêm tối rực rỡ! gây ấn tượng bởi câu chuyện và bối cảnh vô cùng gần gũi với văn hóa Việt. Nhiều người cho rằng câu chuyện trong phim rất chân thật và gai góc, khi mà đã hoặc vẫn đang bắt gặp những hình mẫu gia đình như vậy ngoài đời. Hoặc chính bản than mình trong các nhân vật bởi thực tế tư tưởng "trọng nam khinh nữ", nạn bạo hành gia đình, gia trưởng, độc đoán, cờ bạc, vay nặng lãi... vẫn tại dai dẳng và nhức nhối bên cạnh những vấn đề tâm thần, bệnh trầm cảm.

Sau khi phim ra mắt, trên nhiều diễn đàn, fanpage, người xem đánh giá tích cực về kịch bản với loạt tình tiết dồn dập, diễn tự nhiên.

Nội dung Đêm tối rực rỡ! lấy bối cảnh đêm cuối cùng trong đám tang người cha giàu có của nhân vật Toàn (Kiến An đóng). Thời điểm này, các con của ông Toàn là Kim Hoàng (Vũ Xuân Trang đóng), Xuân Thanh (Nhã Uyên đóng) và Kim Bảo (Kim B đóng) tề tựu sau thời gian dài không gặp nhau. Biến cố đến khi ông Toàn vì cờ bạc, bị bọn cho vay đến tận đám tang ra tối hậu thư sẽ giết nếu không trả 3 tỉ đồng trước 6 giờ sáng. Từ đó, những nỗi đau dồn nén, uẩn khúc trong mỗi nhân vật dần được hé mở.

Trước đó, theo chia sẻ của ê-kíp đoàn phim, ngoài việc mong muốn được đóng góp một tiếng nói cảm thông, thắp lên một chút ánh sáng cho những người đã và đang trải qua nạn bạo hành dù ít hay nhiều, trên thể xác hay tâm lý, 3% doanh thu của phim sẽ được trích ra để trao tặng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Đêm tối rực rỡ' lập kỳ tích với doanh thu 12 tỉ đồng sau 1 tuần ra rạp