Chợ đêm Trần Phú ở TP.Cần Thơ, hay còn gọi là con đường ẩm thực, là điểm đến quen thuộc của du khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5 này.

Đến Cần Thơ, phải ghé ‘Con đường ẩm thực’

30/04/2019, 14:18

Chợ đêm Trần Phú ở TP.Cần Thơ, hay còn gọi là con đường ẩm thực, là điểm đến quen thuộc của du khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5 này.

Con đường ẩm thực - chợ đêm Trần Phú (Cần Thơ) - Ảnh: Thanh Nguyên

Từ những ngày nghỉ trước lễ, con đường ẩm thực này đã hút mỗi ngày gần cả chục ngàn lượt khách đến khám phá hàng trăm món ăn đặc trưng miền Tây.

Chợ đêm Trần Phú (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) được người dân địa phương và khách du lịch biết đến như là con đường ẩm thực sôi động bật nhất tại TP.Cần Thơ mấy năm vừa qua. Nơi đây có cả khu vui chơi cho trẻ em.

Ngoài bến Ninh Kiều, các vườn trái cây, khu du lịch sinh thái… thì chợ đêm Trần Phú đang là điểm đến ưa thích của người dân địa phương và du khách gần xa. Chợ bắt đầu đón khách từ 4 giờ chiều cho đến 24 giờ đêm.

Du khách hào hứng đến với con đường ẩm thực - Ảnh: Thanh Nguyên

Chợ nằm ở cuối đoạn đường Trần Phú, nối dài đến công viên Sông Hậu và một phần sân vận động Cần Thơ. Đây cũng là khu vực bến phà Cần Thơ ngày trước. Một khu vực đông đúc, náo nhiệt ở Cần Thơ. 2 ngày cuối tuần, nơi đây có chương trình đàn ca tài tử.

Con đường ẩm thực Trần Phú với hơn 100 gian hàng, chủ yếu là các quầy quán hải sản, trái cây tự chọn, sinh tố, nước mía, thức ăn nhanh… Hải sản ở đây đa phần được nhập từ vùng biển Tây Nam ở các tỉnh như Cà Mau, Kiên Giang… nên chất lượng đảm bảo sự tươi ngon.

Đối với hải sản, chế biến bằng cách nướng vẫn được du khách lựa chọn vì nhanh và giữ được nguyên sự tươi ngon của vị biển. Các du khách hào hứng và choáng ngợp trước các quầy hải sản đầy ắp, chỉ cần nhìn qua đã cảm nhận được sự tươi ngon.

Màu sắc đa dạng, đẹp mắt ở một quầy trái cây tự chọn - Ảnh: Thanh Nguyên

Hải sản ở đây rất đa dạng từ các loại cá, bạch tuộc, tôm, mực và rất nhiều các loại ốc khác nhau. Với giá rất rẻ, du khách có thể thoải mái thưởng thức rất nhiều lại trái cây khác nhau.

Nếu du khách ngại đi bộ, những chiếc xe điện của Công ty Tân Đại Phong sẽ đưa du khách từ bất cứ đâu trong trung tâm TP.Cần Thơ đến chợ đêm.

Những quán nướng chật cứng khách ngay trước thềm lễ 30.4 và 1.5. Các chủ quán buôn bán ở đây cho biết, ngay trong ngày lễ lượng khách sẽ còn tăng thêm nữa.

Một số hình ảnh tại con đường ẩm thực Cần Thơ:

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến Cần Thơ, phải ghé ‘Con đường ẩm thực’