Sau khi nhiều địa phương như TP.HCM, Thanh Hóa, Bình Thuận, Cần Thơ... đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần trước lo ngại coronavirus lan rộng, tối 2.2, Hà Nội cũng quyết định cho học sinh nghỉ học.

Đến lượt Hà Nội cho học sinh nghỉ học 1 tuần

Bùi Trí Lâm | 02/02/2020, 20:15

Sau khi nhiều địa phương như TP.HCM, Thanh Hóa, Bình Thuận, Cần Thơ... đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần trước lo ngại coronavirus lan rộng, tối 2.2, Hà Nội cũng quyết định cho học sinh nghỉ học.

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn gửiSở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học: Bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ học từ ngày 3.2đến hết ngày 9.2.2020.

Tối2.2, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định đã gửi công văn hỏa tốc đến các Phòng Giáo dục và thủ trưởng các đơn vị thông báo cho học sinh nghỉ học từ 3.2 đến hết 9.2.2020.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết do vừa nhận được thông tin nên để đảm bảo kịp thời gian thông báo tới các trường, phòng GD-ĐT đã nhắn tin đến các hiệu trưởng để chuẩn bị triển khai công việc. "Chúng tôi đã chủ động cả 2 kênh là nhắn tin và gọi điện trực tiếp đến các hiệu trưởng để kịp thời thông báo tới các phụ huynh và học sinh được biết", bà Hằng cho hay.

Hà Nội cũng đã thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban, Phó chủ tịch Ngô Văn Quý làm Phó ban thường trực và Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền là Phó ban để kịp thời ứng phó với dịch bệnh này.

Theo Chỉ thị 01 ngày 2.2 của UBND thành phố Hà Nội, đến thời điểm này, thành phố chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; nhưng số trường hợp nghi ngờ nhiễm coronavirus (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về) đã lên đến 26 (trước đó 1 ngày là 19).

Hiện tại, sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 15 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với coronavirus. Các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nghiêm việc các học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, sử dụng chất sát khuẩn; phun thuốc khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn; thường xuyên theo dõi nắm tình hình dịch bệnh tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn và phối hợp cơ quan y tế có biện pháp xử lý kịp thời; phối hợp với Sở Y tế xem xét sẵn sàng thực hiện việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi dịch bùng phát.

Được biết, đến tối 2.2, đã có19tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch do coronavirus.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến 8 giờ 30 tối 2.2, trong số 19 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 15 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3 đến 9-2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4-2); 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4.2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5.2) là Tiền Giang; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới là Khánh Hòa.

Lam Thanh - Dạ Thảo
Bài liên quan
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 công lập
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập của TP.Hà Nội năm học 2024-2025 gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt Hà Nội cho học sinh nghỉ học 1 tuần