Lâu đài của Bá tước ma cà rồng Dracula ở Romania đang có chương trình cấp vắc xin COVID-19 miễn phí cho du khách.

Đến thăm lâu đài Ma cà rồng, du khách được tiêm miễn phí vắc xin COVID-19

Đan Thuỳ | 11/05/2021, 13:18

Lâu đài của Bá tước ma cà rồng Dracula ở Romania đang có chương trình cấp vắc xin COVID-19 miễn phí cho du khách.

Lâu đài Bran ở Transylvania, miền trung Romania, cuối tuần qua thông báo những người đến thăm quan vào dịp cuối tuần trong tháng 5 đều có thể tiêm miễn phí vắc xin COVID-19 của Pfizer/BionTech mà không cần hẹn trước.

“Tất cả những người được tiêm vắc xin sẽ nhận được 'giấy chứng nhận tiêm chủng tại lâu đài Bran' và những người quyết định vào thăm lâu đài sẽ được xem triển lãm các dụng cụ tra tấn thời Trung cổ”, đại diện lâu đài Bran cho biết thêm rằng, mọi người còn có thể được tiêm vắc xin miễn phí mà không cần vào trong lâu đài nếu muốn.

Chương trình “khuyến mại vắc xin COVID-19” đặc biệt của lâu đài Bran được cho là sáng kiến “một mũi tên trúng hai đích”, vừa khuyến khích thêm người dân tiêm vắc xin trong mục tiêu Romania mong muốn tiêm ngừa cho ít nhất 10 triệu người trong thời gian từ nay tới tháng 9 năm nay, vừa kích cầu du lịch. Romania hiện ghi nhận hơn 1 triệu ca nhiễm và hơn 29.000 ca tử vong do COVID-19.

du-khach-toi-lau-dai-1620631583.jpg
Du khách được tiêm miễn phí vắc xin COVID-19  khi đến thăm quan lâu đài Bran mà không cần hẹn trước - Ảnh: Internet

Tòa lâu đài này được coi là nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết kinh dị Dracula của nhà văn Bram Stoker. Lâu đài Bran được xây dựng vào năm 1212 bởi một nhóm thương gia với mục đích bảo vệ những chuyến hàng đi xuyên qua hẻm núi Rucar-Bran và đi ngang qua núi Carpathian. Năm 1920, tòa lâu đài được trao tặng cho Nữ hoàng Marie của Romania để bày tỏ sự biết ơn đối với công lao to lớn của bà trong việc thống nhất đất nước. Giờ đây, người sở hữu tòa lâu đài này vẫn là một trong những hậu duệ của Nữ hoàng Marie.

pasted-image-0.png
Vẻ đẹp cổ kính của lâu đài Bran - Ảnh: Internet

Thành công của cuốn tiểu thuyết thu hút hàng triệu du khách mọi nơi trên thế giới kéo đến Romania để tìm ma cà rồng thật sự. Khoảng vài chục năm trước, rất nhiều độc giả tình cờ ghé thăm lâu đài Bran và vô cùng bất ngờ khi phát hiện lối vào của tòa lâu đài này rất giống với miêu tả của Bram Stoker trong tiểu thuyết Dracula dù rằng vị tác giả này chưa từng đặt chân đến Trung Âu. Cũng từ đó, tòa lâu đài ở Transylvania được người ta gọi là “lâu đài Dracula”.

pasted-image-0-1-.png

Dù danh tiếng của lâu đài Bran thường gắn liền với Ma ca rồng, song trang web của lâu đài khẳng định Ma ca rồng không có thật. “Mọi người đến thăm lâu đài Bran nên phân biệt giữa thực tế lịch sử của lâu đài và nhân vật Bá tước trong tiểu thuyết của Bram Stoker. Ma cà rồng chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng”, đại diện lâu đài Bran viết.

anh-chup-man-hinh-2021-05-11-luc-11.07.40.png
Bên trong lâu đài không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ - Ảnh: Internet

Ngày nay, những ai đến lâu đài Bran với sự mô tả ghê rợn của Stocker trong đầu óc sẽ khám phá ra rằng thực tế hoàn toàn trái ngược. Bên trong, các căn phòng cổ kính được nối với nhau bằng cầu thang uốn lượn và lối đi bí mật. Nội thất của lâu đài khá tinh tế và độc đáo. Vào những ngày trời âm u hay lúc chạng vạng tối, lâu đài Bran toát lên vẻ trầm mặc, cổ kính, yên ả và là một điển hình cho phong cách kiến trúc thời Trung cổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến thăm lâu đài Ma cà rồng, du khách được tiêm miễn phí vắc xin COVID-19