Năm 2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tuyển sinh ngành học mới về robot và trí tuệ nhân tạo, các sinh viên được tuyển sẽ được đào tạo hoàn toàn miễn phí.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo miễn phí ngành robot, trí tuệ nhân tạo

nguyễn tuyết | 21/02/2019, 18:59

Năm 2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tuyển sinh ngành học mới về robot và trí tuệ nhân tạo, các sinh viên được tuyển sẽ được đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Thông tin từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (ĐH SPKT TP.HCM) cho biết, trong năm 2019 trường sẽ mở thêm ngành đạo tạo về robot và trí tuệ nhân tạo. Nhà trường ưu tiên cho thí sinh các trường THPT chuyên, đạt giải sáng tạo khoa học-công nghệ trong và ngoài nước.Trong khóa đầu tiên, nhà trường chỉ tuyển 20 chỉ tiêu và miễn 100% học phí.

Với ngành đào tạo mới này, nhà trường đặt mục tiên tạo bước đột phá cũng như xây dựng nền tảng cho sự phát triển ngành robot và trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam trong kỷ nguyên số. Sinh viên sẽ được học các môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thời gian đào tạo là 4 năm tại trường và các doanh nghiệp. Riêng năm thứ 4 sinh viên sẽ được thực tập tại doanh nghiệp trọn 1 năm để thực hiện đề tài tốt nghiệp.

Dự kiến chương trình đào tạo 132 tín chỉ, với các môn học gần như khá mới mẻ ở Việt Nam nhằm tiếp cận với thế giới phù hợp với xu thế phát triển về công nghệ như: Hệ thống robot công nghiệp, robot di động và xe tự hành, cơ sở dữ liệu lớn, Internet vạn vật, robot y sinh, tương tác giữa người và robot, hệ thống thực ảo...

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường,cho biết thêm đội ngũ giảng viên sẽ là những chuyên gia hàng đầu về robot cũng như trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nước sẽ giảng dạy cho các sinh viên. Do đây là ngành học đầu tiên mang tính chất liên ngành được đào tạo tại Việt Nam nên các môn học hầu hết là sự tích hợp của nhiều lĩnh vực, không còn tình trạng đơn ngành như các ngành học khác.

Với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cũng như các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, nhà trường đã xây dựng được một lực lượng giảng dạy với trình độ chuyên môn cao.

Nhà trường cũng đã đầu tư các phòng thí nghiệm phục vụ ngành này như: Tự động hóa sản xuất, sản xuất thông minh, VR studio, nhiều phòng thí nghiệm robot di động, robot công nghiệp, cơ điện tử y sinh, in 3D và công nghệ bồi đắp...

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo miễn phí ngành robot, trí tuệ nhân tạo