Ở Mỹ, ngày lễ tình yêu (Valentine's Day) không chỉ dành riêng cho đôi lứa yêu nhau, mà còn là dịp để người Mỹ thể hiện cả lòng biết ơn với vợ, chồng, cha mẹ, thầy cô giáo, hay bất cứ ai yêu thương gần gũi với mình.

Đi chợ Valentine ở Mỹ

CTV Nguyễn Hoàng Bích | 14/02/2018, 11:39

Ở Mỹ, ngày lễ tình yêu (Valentine's Day) không chỉ dành riêng cho đôi lứa yêu nhau, mà còn là dịp để người Mỹ thể hiện cả lòng biết ơn với vợ, chồng, cha mẹ, thầy cô giáo, hay bất cứ ai yêu thương gần gũi với mình.

Phổ biến và thú vị như vậy nên các siêu thị ở Mỹ luôn nắm bắt cơ hội để giúp khách hàng chuẩn bị thật hoàn hảo cho ngày này.Tôi đã đến một Safeway nằm trong hệ thống siêu thị nổi tiếng của Mỹ, sau khi các nhân viên hoàn tất công việc sắp đặt hàng hoá theo chủ đềValentine's Day.

Cà chua chùm đôi chín đỏ

Từ lâu, với chất lượng dịch vụ vàsựthân thiện, Safeway đãđược đa số người tiêu dùng tín nhiệm và cộng đồng người Việt vùng vịnh San Francisco gọi là "chợ Mỹ”. Nămnào cũng vậy, trước14.2khoảng 3 tuầnSafewayđã khởi động cho Valentine's Day.

Ở góc nào trong chợ, khách hàng cũng dễ dàng bắt gặp những biểu tượng của ngày tình yêu. Nhiều nhất là các gam màu đỏ, màu hồng, màuviolet,màu chocolate, các dòng chữ HappyValentine's Day, Love You, For MyValentine... đan xen nhữngtrái tim,bông hồng, đôi bồ câu, đôi thiên nga, mũi tên ái tình... hiện diện ở quầy bán thiệp, bán bánh kẹo, trên những trái bóng bay... Bắt mắt nhất là nơi bán các loại rau, củ, quả: cà chua chùm đôi chín đỏ, cam không hạt ngọt ngào và ớt chuông cũng được xếp thành hình những trái tim khăng khít bên nhau...

Ớt chuông được xếp thành hình những trái tim khăng khít bên nhau
Cam không hạt ngọt ngào trong chợ Mỹ

Rượu cho ngày Valentine ở Safeway nhiều vô kể, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là các loại vang tím, vang đỏ, vang hồng,champagne và cognac sản xuất tại Napa Valley, Bắc California vào những vụ nho bội thu. Đây cũng là những thứ cần mua đủ bộ cho party quan trọng này.

Ở Mỹ,Valentine's Daykhông chỉ có hoa tulip đỏ và hoa hồng đỏ vẫn được coi là "bài ca xúc tích của tình yêu" mà còn hoa cát tường, pansy,lily, mẫu đơn, đỗ quyên, lay ơn, trạng nguyên, hướng dương, cúc mắt huyền, phong lữ... với nhiềumàusắc phong phúđể nói lên đày đủ các cung bậc của tình yêu thương. Độcđáo là giống hoa hồng vàng Radiant Perfume, nó là kết quả lai tạo giữa cây chè với một số loài hồng quý, có hương thơm vô cùng lãng mạn,năm nayđã được Safeway bán rộng rãi.

Giốnghoa hồng vàng Radiant Perfumecó hương thơm vô cùng lãng mạn
BánhCookiescho Valentine's Day

Chuỗi siêu thị lớn của Mỹ đều nhấn mạnh vào nhóm sản phẩm "vừa đắng vừa ngọt" đểkỷ niệm ngày tình yêu, gồm cà phê Arabica và chocolate đậm màu của Verona. Đây là tên một thành phốcổ kính và xinhđẹp nằm ở miền BắcItalia,vẫn được gọi là thành phố Tình Yêu, vì nơi đây đã diễn ra câu chuyện tình lãng mạn bậc nhất : Romeo và Juliet.

Nguyễn Hoàng Bích
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi chợ Valentine ở Mỹ