Hatem Ben Arfa chính thức không có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự Vòng chung kết Euro 2016 mà HLV Didier Deschamps vừa công bố rạng sáng nay. Còn trên cánh trái, Lucas Digne được đánh giá cao hơn Layvin Kurzawa.

Đi ngược kỳ vọng của cả nước Pháp, HLV Didier Deschamps loại Ben Arfa

Tố Loan | 13/05/2016, 08:40

Hatem Ben Arfa chính thức không có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp tham dự Vòng chung kết Euro 2016 mà HLV Didier Deschamps vừa công bố rạng sáng nay. Còn trên cánh trái, Lucas Digne được đánh giá cao hơn Layvin Kurzawa.

Mặc dù Hatem Ben Arfa vừa có một mùa bóng rực rỡ với Nice, đến mức người hâm mộ Pháp gây sức ép lên HLV Didier Deschamps để tiền đạo 29 tuổi được chọn vào danh sách dự VCK Euro 2016 trên sân nhà, nhưng cuối cùng, Ben Arfa chỉ có tên trong danh sách dự bị, bên cạnh Kevin Gameiro, Alexandre Lacazette, Djibril Sidibé hay cả Adrien Rabiot…

Ngay sau khi công bố danh sách chính thức của đội tuyển Pháp dự VCK Euro 2016, HLV Didier Deschamps cũng đã giải thích về sự vắng mặt của sao trẻ Ben Arfa trong danh sách này. Trong buổi họp báo sau khi công bố danh sách, HLV Deschamps nhấn mạnh: “Đó là một sự lựa chọn thuần tính chất thể thao. Hatem Ben Arfa đã có một mùa bóng xuất sắc với Nice, nhưng các cầu thủ khác còn thi đấu xuất sắc hơn. Đó là sự lựa chọn khó khăn nhất. Nếu tôi nghi ngờ khả năng của anh ta, thì anh ta đã không có tên trong danh sách dự bị… Tôi cũng tin tưởng anh ta, nhưng sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo quá gay gắt”.

HLV Deschamps cũng chia sẻ cụ thể về những đối thủ cạnh tranh xuất sắc của Ben Arfa trên hàng tiền đạo: “Họ đều ghi được nhiều bàn thắng hơn. Olivier Giroud đã ghi được 25 bàn ở tất cả các giải đấu, trong khi tổng số bàn thắng của Griezmann còn nhiều hơn: 28 bàn thắng. Anthony Martial cũng thế”.

Rõ ràng so về con số hay đẳng cấp thi đấu, thì Ben Arfa đều thua Giroud và Griezmann. Thứ duy nhất mà Ben Arfa có là sự ủng hộ của phần đông giới mộ điệu Pháp. Thêm vào đó Ben Arfa lại chẳng phải dạng cầu thủ “hiền lành” mà thuộc nhóm có “tiền án”, nguy cơ gây xung đột với đồng đội cao. Xem ra HLV Didier Deschamps đã quyết định chọn một đội hình mạnh thay vì những cá nhân xuất sắc.

Trong danh sách của HLV Deschamps không có Ben Arfa, nhưng vẫn có những ngôi sao mới nổi đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh, như tiền vệ N’Golo Kanté của Leicester hay tiền đạo Dimitri Payet của West Ham.

Ngoài ra, không có bất ngờ trong danh sách chính thức 23 người của đội tuyển Pháp mà HLV Didier Deschamps. Bên cánh phải, Christophe Jallet không phải cạnh tranh với Mathieu Debuchy do cựu hậu vệ Arsenal vừa bị chấn thương đùi phải. Trong khi đó trên cánh trái, Lucas Digne được đánh giá cao hơn Layvin Kurzawa.

Danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro 2016 của đội tuyển Pháp

Thủ môn: Hugo Lloris, Steve Mandanda, Benoît Costil

Hậu vệ: Raphael Varane, Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Jérémy Mathieu, Patrice Evra, Bacary Sagna, Christophe Jallet, Lucas Digne

Tiền vệ: Paul Pogba, Blaise Matuidi, Lassana Diarra, N’Golo Kanté, Yohan Cabaye, Moussa Sissoko

Tiền đạo: Antoine Griezmann, Dimitri Payet, Anthony Martial, Kingsley Coman, Olivier Giroud, André-Pierre Gignac

Dự bị: Alphonse Areola, Hatem Ben Arfa, Kevin Gameiro, Alexandre Lacazette, Adrien Rabiot, Morgan Schneiderlin, Djibril Sidibé, Samuel Umtiti

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi ngược kỳ vọng của cả nước Pháp, HLV Didier Deschamps loại Ben Arfa