Vietnam Startup Day năm thứ 10 hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng.

Đi tìm ‘điểm bùng phát’ cho các startup tại Vietnam Startup Day 2022

Thu Anh | 18/08/2022, 20:48

Vietnam Startup Day năm thứ 10 hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng.

Cảm hứng từ cuốn sách của Malcolm Gladwell

Lấy cảm hứng từ “The Tipping Point - Điểm Bùng Phát” - cuốn sách nổi bật của Malcolm Gladwell giải thích một khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế, một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định sẽ lan ra nhanh như một “ngọn lửa hoang”, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) tổ chức Vietnam Startup Day năm thứ 10 nhằm hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng này.

Vietnam Startup Day 2022 là sự kiện thường niên lớn nhất kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực, diễn ra vào ngày 25 – 26.8.2022 tại TTHN Riverside Palace (Quận 4, TP.HCM).

Theo BTC, đây là sự kiện trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế. Dự kiến chào đón 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế.

di-tim-diem-bung-phat-cho-cac-startup-tai-vietnam-startup-day-2022.jpg
Vietnam Startup Day 2022 là cơ hội gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế - Ảnh: Internet

Trong Hệ sinh thái khởi nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia đầu ngành am hiểu kiến thức, trải nghiệm sâu sắc nên họ có góc nhìn đa chiều, chính là những “Nhà thông thái” dẫn dắt sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, như vườn ươm, cơ quan truyền thông chính là “Người kết nối”, giúp truyền bá ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ đến mạng lưới quan hệ rộng lớn trong thời gian ngắn, giúp châm ngòi cho “điểm bùng phát”. Ngoài ra, nhà sáng lập, CEO của các công ty khởi nghiệp là “Người bán hàng” - điểm mấu chốt cuối cùng tạo nên đợt bùng phát thực thụ.

Kết nối hơn 150 startup nổi bật với các nguồn lực

Xoáy sâu vào cốt lõi vấn đề, các chuyên gia cho rằng nhân tố kết dính chính là chi tiết quan trọng từ nội tại doanh nghiệp. Trong kinh doanh, yêu cầu đầu tiên là sản phẩm, dịch vụ phải có chất lượng tốt, đó chính là yếu tố kết dính giúp thu hút khách hàng tìm mua, xây dựng lòng tin và giữ chân khách hàng dài lâu.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - đại diện Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) cho biết BSSC định vị Vietnam Startup Day 2022 chính là điểm then chốt thứ ba ‘Sức mạnh của hoàn cảnh - The power of Context’, nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế.

Theo bà Hằng, nơi đây hội tụ các nguồn lực từ các thành tố trong Hệ sinh thái khởi nghiệp thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của BSSC, như Quỹ đầu tư mạo hiểm, Vườn ươm, Nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường Đại học... tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sự kiện có sự đồng hành chiến lược từ tập đoàn KIDO và các doanh nghiệp lớn như Qualcomm, HBIC, D.Camp (Hàn Quốc), Caocao (Mỹ), Bizzi, Haravan…, cùng Quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và Zone Startups Vietnam.

Bài liên quan
Otrafy Inc - đại diện của Việt Nam tham dự  Startup World Cup 2022
Đội thi Otrafy Inc đã giành giải Quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
4 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi tìm ‘điểm bùng phát’ cho các startup tại Vietnam Startup Day 2022