Diễm My 9X là một diễn viên trẻ đang nhận được sự quan tâm của công chúng trong thời gian gần đây. Đặc biệt trong năm 2014, tên tuổi của nữ diễn viên vừa bước qua tuổi đôi mươi này gắn liền với 3 tác phẩm điện ảnh, hai trong số đó sẽ ra mắt dịp cuối năm, dự án còn lại đang chờ ngày ấn định phát hành. Rõ ràng, so với “Mai Thị” của “Mỹ nhân kế” vài năm về trước, Diễm My của hiện tại là một hình ảnh chững chạc và thành công hơn rất nhiều.

Diễm My 9X: Những lần 'trút xiêm y' tôi đều thấy không phản cảm!

Một Thế Giới | 09/12/2014, 11:09

Diễm My 9X là một diễn viên trẻ đang nhận được sự quan tâm của công chúng trong thời gian gần đây. Đặc biệt trong năm 2014, tên tuổi của nữ diễn viên vừa bước qua tuổi đôi mươi này gắn liền với 3 tác phẩm điện ảnh, hai trong số đó sẽ ra mắt dịp cuối năm, dự án còn lại đang chờ ngày ấn định phát hành. Rõ ràng, so với “Mai Thị” của “Mỹ nhân kế” vài năm về trước, Diễm My của hiện tại là một hình ảnh chững chạc và thành công hơn rất nhiều.

Không ngại casting đóng vai giang hồ Mỹ “Chột”

Để nói ngắn gọn về mình trong năm 2014, bạn sẽ nói gì?

Thành công. Quả thực năm nay là một năm thành công của tôi với những dự án phim đã được thực hiện và đang chờ ra mắt. Một năm mà tôi “tái ngộ” khán giả qua những dự án thuộc nhiều thể loại, từ hành động cho tới tình cảm hài và thần thoại hiện đại. Không còn gì để chê trách về một năm 2014.

Được biết, đã có lúc bạn lầm tưởng về bản thân mình đến độ đi casting vai Mỹ “Chột” của Trang Trần trong “Hương Ga”?

Tôi hoàn toàn không đồng ý khi anh dùng từ “lầm tưởng”. Tôi cho rằng đó là một công việc nghiêm túc và thực sự cầu thị của bản thân. Tôi biết, vai Mỹ “Chột” hoàn toàn không phù hợp với mình nhưng tôi vẫn đi casting, vẫn cố gắng thể hiện mình khác đi, cố gắng tự tạo cơ hội cho mình cũng như giới thiệu bản thân với e-kip sản xuất “Hương Ga”. 
Tôi chưa bao giờ hối hận về chuyện đi casting những vai như thế. Sau khi phim ra, tôi mới thấy đúng thật, vai Mỹ “Chột” không ai đóng hợp hơn chị Trang, dường như vai đó được “đo ni đóng giày” cho chị Trang để thể hiện. Từ đó, tôi học hỏi thêm được nhiều điều để nếu lần sau có đi casting những vai tương tự như vậy tôi cũng không khỏi bỡ ngỡ.

Với nhan sắc và vóc dáng của bạn và đi casting cho những vai như Mỹ “Chột”, bạn không thấy phí à?

Không, hoàn toàn không bởi tôi là diễn viên mà. Tôi sẵn sàng làm mọi việc nếu như vai diễn yêu cầu, từ cắt tóc, tăng cân, giảm cân, làm đen đi… miễn sao tôi thấy việc đó là cần thiết để vai diễn hay. 
Tôi cũng đọc được ở một bài phỏng vấn nào đó nó rằng, chị Hồng Ánh đã từng đi casting cả những dạng vai mà tưởng như không phù hợp với chị ý, chỉ bởi chị cố gắng thay đổi hình ảnh cá nhân trong mắt công chúng. 
Nếu tôi nhớ không nhầm thì đó là vai diễn trong “Những cô gái chân dài”. Đến một người có sự nghiệp, thành tựu lớn như chị Hồng Ánh còn ý thức và muốn về việc thay đổi bản thân thì tôi là người trẻ không có lý do gì để ngần ngại thể hiện mình ở những lĩnh vực khác cả.

Thời gian gần đây, tôi thấy bạn liên tục xuất hiện ở những sự kiện của giới văn hóa văn nghệ với những bộ cánh sexy, thậm chí có phần táo bạo. Hình ảnh bạn hướng tới là gì vậy?

Tôi muốn hướng tới hình ảnh một người phụ nữ gợi cảm, trưởng thành. Hình ảnh tôi theo đuổi là một sự tiếp nối hình ảnh Diễm My thiếu nữ trước đây. Tôi thấy đó là một sự thay đổi hợp lí bởi ai rồi cũng lớn lên, ai rồi cũng phải trưởng thành và thay đổi. Hơn nữa, tôi lại có lợi thế về sắc vóc, lại đang tuổi xuân thì đẹp nhất của người con gái, chẳng tội gì tôi không tự hào về bản thân cả.
Diem My 9X
Hình ảnh gợi cảm, trưởng thành của Diễm My 9X 

Tôi chưa làm gì “quá” và “lố”

Vậy nhưng, cái gì cũng có hai mặt, những hình ảnh như vậy rất dễ bị công chúng “ném đá” vì bạn quá táo bạo. Bạn không sợ điều tiếng ư?

Nếu anh là tôi anh có sợ không? Có chứ nhưng nếu cứ sợ mãi thì cũng chẳng thể làm được gì cả. Hơn nữa, trong nghề này, như anh cũng biết, chúng tôi “làm dâu trăm họ” sao mà khen hoài khen mãi được. 
Sẽ có ý kiến này, ý kiến khác, điều đó là không tránh khỏi, quan trọng là người trong cuộc có thấy thoải mái và hạnh phúc với những gì mình đang làm hay không. Tôi tự tin nói rằng tôi thấy những hình ảnh của tôi đến với công chúng luôn ở chừng mực chấp nhận được, chưa có gì là “quá” hoặc “lố” cả. Nếu tôi có sai thì ê-kip của tôi cũng còn rất nhiều người để ngăn cản tôi.

Bộ phim mới nhất là bạn tham gia là “Tốc độ và Đường cong” đã tung trailer và trong đó lại thấy bạn… cởi đồ. Hình như mỗi lần đóng phim là mỗi lần bạn… cởi đồ?

Ý anh nói về bộ phim “Mỹ nhân kế” trước đó tôi đóng cũng khỏa thân đúng không? Tôi thấy điều đó, chuyện cởi đồ trên phim, là hợp lý và là yêu cầu của đạo diễn lẫn vai diễn. Những lần cởi đồ đó tôi thấy hợp lý và không phản cảm. Như trong phim “Tốc độ và Đường cong”, tôi thấy mới trailer thôi mà đã khiến khán giả hào hứng đến vậy thì xét trên khía cạnh một diễn viên tôi còn hào hứng hơn bởi rất hồi hộp chờ đợi sản phẩm có sự tham gia của mình ra mắt khán giả.

Thế nhưng, cùng lúc bộ phim khác có sự tham gia của bạn là “để Hội tính” cũng sẽ ra mắt nhưng hình ảnh của bạn không được quan tâm nhiều. Bạn có buồn không?

Sao tôi phải buồn nhỉ bởi ai cũng biết, sự thành công của “Để Hội tính” dựa trên phần lớn công sức của anh Thái Hòa đã quá xuất sắc trong vai Hội. Vậy nên, để Hội tính nếu có được khán giả chú ý vào vai chính của anh Thái Hòa cũng là chuyện bình thường. 
Trong một sản phẩm thành công sẽ luôn có sự phân chia chính phụ rõ ràng. Tôi mừng là được làm việc cùng những ê-kip khác nhau trong nhiều thể loại khác nhau để kinh nghiệm và các mối quan hệ của mình ngày càng phát triển hơn, có nhiều cơ hội với nghề.

Vậy còn bộ phim Saigon Tây Du Ký thì sao, thưa bạn?

Đó lại là một sản phẩm khác mà vì những lí do này hay lí do khác mà ngày công chiếu chưa được ấn định. Bản thân tôi cũng không rõ lý do nên miễn bình luận. Hơn nữa, tôi cũng không được quyền nói về bộ phim khi chưa được cho phép.

Bạn trai ghen khi thấy cảnh nóng

Trong cùng 1 năm có tới 3 bộ phim, cùng một vài hợp đồng quảng cáo, đủ để Diễm My 9X tự tin đổi nghệ danh thành Diễm My bất chấp cũng có một nghệ sĩ cùng tên như vậy và đã nổi tiếng từ vài chục năm nay?

Trước tiên, tôi phải nói rằng, tôi không đổi nghệ danh bởi trước nay tôi vẫn là Diễm My. Chữ “9X” hay thấy xuất hiện sau tên tôi là được mọi người thêm vào để phân biệt với cô Diễm My chứ tôi không tự ấn định mình như vậy. Tôi yêu và luôn tự hào về tên mà bố mẹ đặt cho tôi. 
Chuyện có cô Diễm My thì cũng đã không còn mới, bởi cô là thế hệ đi trước, là bậc tiền bối với nhiều kinh nghiệm trải nghiệm và tôi còn lâu mới theo kịp được. Vậy nhưng, cô Diễm My có khán giả của cô và tôi có khán giả của tôi, sự trùng tên trong giới là bình thường mà anh. 
Chẳng phải trước khi chị Lệ Quyên nổi tiếng cũng đã có một nữ ca sĩ Lệ Quyên nổi tiếng từ trước đó vài chục năm đó thôi! Nhưng giờ thì chị Lệ Quyên cũng đã được mọi người yêu thích, hâm mộ và khẳng định được chỗ đứng của mình. 
Tôi hi vọng, với cố gắng của bản thân mình thì một ngày nào đó tôi cũng có được một vị trí của mình mà không cần thêm chữ 9X để phân biệt tôi và cô Diễm My.
Diem My 9X
 Diễm My dành nhiều lời khen cho bạn trai mới.

Mới đây, bạn lên báo chia sẻ về chuyện tình cảm. Vậy sau lời cầu hôn của bạn trai, mọi chuyện giữa hai người đã tiến triển đến đâu rồi thưa bạn?

Như tôi đã chia sẻ, tôi may mắn khi được có một người bạn trai tâm lý, am hiểu và tôn trọng cuộc sống cũng như nghề nghiệp của mình. Tôi còn may mắn hơn khi được gia đình anh đón nhận, giục giã chuyện cưới xin nhưng tại thời điểm hiện nay với tôi chuyện đám cưới chưa phải là mục tiêu chính. 
Tôi muốn được hoạt động nhiều hơn trong lĩnh vực điện ảnh –truyền hình mà mình đang theo đuổi. Tôi muốn mình tích lũy nhiều hơn để một ngày nếu có lên xe hoa thì tôi vẫn tự tin là một người phụ nữ độc lập về mọi mặt với gia đình chồng, trong đó có cả vấn đề về kinh tế.

Câu hỏi cuối cùng, nhìn thấy bạn trên phim hoặc xem những bài báo nói về chuyện bạn “khoe thân”, bạn trai bạn có ghen không?

(Cười) Nói thật là cũng có nhưng cũng may là không nhiều bởi anh biết công việc của tôi cũng như tin vào tình yêu của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi cũng xin không nói nhiều hoặc tuyên bố nhiều về chuyện cá nhân bởi tôi sợ một ngày nào đó, rủi thay, chúng tôi không còn song hành cùng nhau thì khi nhắc lại câu chuyện cũ lại là sự xấu hổ hoặc bẽ bàng vì “tâng” nhau nhiều quá!

Xin chân thành cám ơn và chúc bạn ngày càng thành công hơn!

Du Miên (Cảnh sát Toàn cầu)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễm My 9X: Những lần 'trút xiêm y' tôi đều thấy không phản cảm!