Sáng nay 21.8, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) đã lên tiếng xác nhận bán cổ phần cho Thế Giới Di Động.

Điện máy Trần Anh xác nhận bán cổ phần cho Thế Giới Di Động

tuyetnhung | 21/08/2017, 14:00

Sáng nay 21.8, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG) đã lên tiếng xác nhận bán cổ phần cho Thế Giới Di Động.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã gửi văn bản tới cổ đông về một số nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

Trong đó, một nội dung quan trọng được công ty đưa ra là thông qua việc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động thực hiện các giao dịch nhận chuyển nhượng cổ phiếu Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh dẫn đến tỷ lệ sở hữu trên 25% vốn điều điều lệ TAG.

Ngoài ra, công ty cũng xin ý kiến cổ đông về việc hủy niêm yết tự nguyện trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với lý do tìm kiếm đối tác chiến lược, tái cơ cấu công ty. Sau đó, cổ phiếu TAG sẽ đăng ký giao dịch trên thị trường giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCoM).

Để giải quyết quyền lợi cho cổ đông, công ty cho biết trong trường hợp cổ đông yêu cầu, TAG sẽ thực hiện việc mua lại cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ sau khi hủy niêm yết trong phạm vi tài chính của Công ty và quy định pháp luật.

Thông tin Thế Giới Di Động thâu tómTrần Anh bắt đầu được dấy lên từ cuối tháng 7 vừa qua, sau khi Thế Giới Di Động xin ý kiến đại hội đồng cổ đông thông qua việc tăng ngân sách thực hiện M&A (mua bán sáp nhập) trong năm 2017 lên tới 2.500 tỉ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt trước đó. Ngân sách này chủ yếu dành cho thương vụ mua lại chuỗi điện máy và chuỗi cửa hàng dược phẩm.

Hiện tại, hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động đã có 449 siêu thị. Tuy nhiênở thị trường miền Bắc, đơn vị này vẫn bị lép vế tạiHà Nội khi chỉ đang sở hữu 34 siêu thị.

Mặc dù có tham vọng mở rộng tại Hà Nội nhưng đại diện Thế Giới Di Động từng thừa nhận mở rộng điện máy ở Hà Nội gặp nhiều khó khăn do bất động sản đắt đỏ, tìm kiếm mặt bằng lớn gặp khákhó khăn và nhất là ở khu vực trung tâm thì không hề dễ dàng.

Sau khi sáp nhập với Trần Anh, Điện Máy Xanh sẽ có thêm 39 siêu thị của Trần Anh, trong đó bao gồm 14 siêu thị tại Hà Nội - thị trường lớn nhất của Trần Anh. Chưa kể, cả Thế Giới Di Động và Trần Anh cũng đã tiết lộ kế hoạch tăng cường điểm bán trên toàn quốc trong quý 3 và quý 4 năm nay.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện máy Trần Anh xác nhận bán cổ phần cho Thế Giới Di Động