Cây bút trẻ Lê Hữu Nam vừa có buổi giao lưu ra mắt tác phẩm thứ ba của mình mang tên "Mật ngữ rừng xanh" tại TP.HCM vào sáng ngày 2.8.2015. Chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm của bạn đọc, những người hoạt động trong giới văn chương và độc giả yêu sách. Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam đã hoàn toàn chinh phục sự mến mộ của diễn viên nổi tiếng Hồng Ánh...

Diễn viên Hồng Ánh “bị” chinh phục bởi cây bút trẻ Lê Hữu Nam

Một Thế Giới | 03/08/2015, 11:00

Cây bút trẻ Lê Hữu Nam vừa có buổi giao lưu ra mắt tác phẩm thứ ba của mình mang tên "Mật ngữ rừng xanh" tại TP.HCM vào sáng ngày 2.8.2015. Chương trình không chỉ thu hút sự quan tâm của bạn đọc, những người hoạt động trong giới văn chương và độc giả yêu sách. Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam đã hoàn toàn chinh phục sự mến mộ của diễn viên nổi tiếng Hồng Ánh...

Nữ diễn viên Hồng Ánh, là một nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, từng giành được nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan phim cấp quốc gia cũng như quốc tế về diễn xuất. Ngoài ra chị còn là một người rất tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ các động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Đó chính là lý do cây bút trẻ Lê Hữu Nam đã chia sẻ Mật ngữ rừng xanh cho Hồng Ánh ngay khi còn ở dạng bản thảo. 
Dien vien Hong Anh
 Diễn viên Hồng Anh với tác phẩm Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam
Khi đọc Mật ngữ rừng xanh, Hồng Ánh đã bị Lê Hữu Nam hoàn toàn chinh phục bằng cách kể chuyện bằng một giọng văn hồn nhiên dung dị trong trẻo cuốn hút. Văn của Lê Hữu Nam viết cho trẻ thơ nhưng cũng phù hợp cho mọi lứa tuổi với nhiều thông điệp giá trị. Sự ngưỡng mộ của Hồng Ánh dành cho Lê Hữu Nam không chỉ từ những dòng văn chương mà còn cả nghị lực sống, ý chí vươn lên trong lao động sáng tạo nghệ thuật từ một trái tim mang bệnh tật trong hình hài nhỏ bé của Lê Hữu Nam.
Dien vien Hong Anh
Tác giả Lê Hữu Nam tại buổi ra mắt sách của mình 
Đến dự và chia vui cùng tác giả trẻ Lê Hữu Nam, diễn viên Hồng Ánh đã cho biết: “Tôi đã thực sự bị cuốn hút khi dõi theo cuộc phiêu lưu của Lâm, Joey, Susan và Miên cùng các cư dân của rừng già chống lại những kẻ phá rừng, những kẻ phá đi cái nôi và quá khứ của cuộc sống hôm nay. Có một chút "Chuyện rừng" của Kipling, có một chút "Tarzan chúa tể rừng xanh", nhưng chắc ai mà chẳng chịu ảnh hưởng của những tuyệt phẩm đó khi viết về rừng và trẻ nhỏ. Cả cuốn sách giống như một cuốn phim vẽ nên một câu truyện đồ sộ về rừng, về tình yêu đối với rừng được truyền qua nhiều thế hệ... Tình yêu đối với thiên nhiên, ý thức bảo vệ động vật hoang dã và với một tuổi thơ trong sáng của tác giả thật đáng trân trọng”. 
Dien vien Hong Anh
Hồng Ánh luôn dành cho Lê Hữu Nam những nụ cười đẹp nhất 
Để có một Mật ngữ rừng xanh ra mắt hôm nay, Lê Hữu Nam đã trải qua những ngày tuổi thơ "dữ dội" khi anh còn cư trú ở cao nguyên Lâm Đồng. Những cánh rừng hoang tàn, những con thú  bị săn bắn giết hại đến tận diệt. Tiếng kêu la của các loài động vật hoang dã đã ám ảnh và thôi thúc anh viết nên một câu chuyện kỳ thù nhưng mang đầy tính nhân văn với thông điệp kêu gọi sự bình đẳng giữa con người và động vật: “Vạn vật sống, con người sống!”.
Mật ngữ rừng xanh của cây bút Lê Hữu Nam do NXB Dân Trí và Bách Việt ấn hành vào tháng 7/2015. Đây là một câu chuyện thiên nhiên mang tính chất phiêu lưu và viễn tưởng. Bối cảnh chính là một khu rừng hư cấu ở Việt Nam đang có nguy cơ bị phá hủy bởi sự thiếu hiểu biết của nhà chức trách. Để bảo vệ khu rừng, các nhà khoa học phải đưa ra bằng chứng được ghi lại trên bốn tấm bản đồ cổ cuối thế kỷ 19. Tuy nhiên, trong tay hai nhà khoa học đang nỗ lực cứu khu rừng này chỉ có hai tấm bản đồ. Họ sẽ phải tìm ra hai tấm bản đồ còn lại... và rất nhiều tình tiết hấp dẫn khác.
Dien vien Hong Anh
Nhà văn Phan Hoàng PCT thường trực Hội Nhà văn TP cùng diễn viên Hồng Ánh 
Dien vien Hong Anh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng diễn viên Hồng Ánh 
Trong một phát biểu ngoài lề buổi ra mắt sách mới, tác giả Mật ngữ rừng xanh đã có một chia sẻ đầy trăn trở với vui buồn lẫn lộn: "Khi gửi bản thảo đi, nhà sách nói “Cuốn sách sẽ khó bán!”, tôi biết vậy từ khi tôi chưa viết một chữ nào về nó. Tôi còn nghĩ nó sẽ sớm cho xuống kệ giảm giá, khi mà những tác giả trạc tuổi tôi đang tái bản ầm ầm về những tác phẩm của họ. Chính ngay lúc đó điều tôi suy nghĩ không phải là một tác phẩm bán chạy, mà là một cuốn sách có thể lay động một ai đó, chỉ một thôi là tôi có thể mỉm cười rồi. Và tận đến hôm nay, khi cuốn sách vừa được phát hành sau ba tuần, tôi chính thức được đón nhận như một người viết lách thật sự- trong một buổi ra mắt nhỏ nhắn nhưng tràn ngập âm thanh của bầy thú".
Dien vien Hong Anh
   Nhà văn & dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng: "Con em chúng ta cần những cuốn sách như thế. Để lớn lên, chúng biết cần phải sống, làm việc, chiến đấu vì cái gì.” 
Trước khi cho xuất bản Mật ngữ rừng xanh, Lê Hữu Nam là một cái tên được biết đến với tác giả cuốn sách Con đến như một phép màu mà anh viết tặng con trai mình trong những ngày xa cách. Nam sinh 1986 tại Đà Lạt, anh sống ở Sài Gòn từ năm 1998, lý do anh chuyển vào Sài Gòn sớm là vì căn bệnh tim bẩm sinh anh mang trong người không thể thích nghi với khí hậu Cao Nguyên. Hiện tại Nam là một phóng viên và cũng là một cây viết mới trong làng văn trẻ Sài Gòn, dù anh không qua bất cứ trường lớp đào tạo nào. Lê Hữu Nam cho rằng con đường đến với nghề viết của mình là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, nhưng cũng là lẽ thường tình. 
Dien vien Hong Anh
Thanh Duy Idol chia sẻ niềm vui với tác phẩm của Lê Hữu Nam 
Với tâm thế một người sẵn sàng ra đi bất kỳ lúc nào của căn bệnh mang trong người, Lê Hữu Nam không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chết, bởi vì trong cuộc sống tưởng chừng khắc nghiệt đó anh thấy một sự tự do, một sức sống bừng lên trong từng trang viết. Hơn bốn năm chính thức bắt tay vào viết lách, Mật ngữ rừng xanh là cuốn sách thứ ba anh cho ra mắt độc giả, sau Hành trình trở về (2013) và Con đến như một phép màu (2014). Về tác phẩm này, anh chỉ mất có hai tháng để hoàn thành, nhưng phải mất đến hai năm Lê Hữu Nam mới có thể cho ra cuốn sách với một dung mạo như bây giờ.
Dien vien Hong Anh
Chụp hình lưu niệm cuối buổi ra mắt Mật ngữ rừng xanh 
Mật ngữ rừng xanh của Lê Hữu Nam hẳn sẽ mang đến cho độc giả nhiều câu hỏi về thiên nhiên, về sự sống của muôn loài mà cũng giống như câu nói mà tác giả trăn trở trong xuyên suốt tác phẩm: “Vạn vật sống, con người sống!”. Câu chuyện còn nêu cao tinh thần tự lực, tình yêu thương và sự hi sinh trong mỗi con người.
Bài & ảnh: Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Hồng Ánh “bị” chinh phục bởi cây bút trẻ Lê Hữu Nam