Cách đây không lâu, Trung Dũng đã vấp phải rất nhiều tin đồn và phản đối xung quanh việc anh 'giả mạo' đồng tính để quảng cáo cho bộ phim 'Lạc Giới' sắp ra mắt khi ấy.

Diễn viên Trung Dũng: 'Tôi buồn vì những lời đồn ác ý nhắm vào mình'

Một Thế Giới | 21/10/2014, 13:21

Cách đây không lâu, Trung Dũng đã vấp phải rất nhiều tin đồn và phản đối xung quanh việc anh 'giả mạo' đồng tính để quảng cáo cho bộ phim 'Lạc Giới' sắp ra mắt khi ấy.

Trước đây, Một Thế Giới đã thực hiện phỏng vấn Trung Dũng về bộ phim Lạc giới. Trong đó, anh có nói rằng nếu trên đời có một người đàn ông chân thành và hy sinh như nhân vật Trung và Hải, anh có thể sẽ yêu vì tình cảm của họ quá đẹp và đầy tính nhân văn. Qua điều này, anh muốn cho mọi người thấy rằng tình yêu đồng tính, hay song tính không phải là một thứ bệnh hoạn và quái dị để mọi người tẩy chay và kỳ thị. 
Tuy nhiên, một vài báo mạng đã khéo léo lái ý kiến của anh theo hướng Trung Dũng thừa nhận mình là người đồng tính. Trước sự kiện này, Trung Dũng mong muốn thông qua Một Thế Giới nói lại cho rõ với độc giả về luồng dư luận có vẻ ác ý nhắm vào anh.
Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh
Chào Trung Dũng, được biết từ ngày ra mắt đến hôm nay, Lạc giới luôn trong tình trạng cháy vé. Dưới tư cách diễn viên chính, cảm giác của anh lúc này thế nào ?
Tôi rất vui. Theo hãng phim báo lại tối nay (20.10) tất cả các rạp tại tòa nhà Bitexco đã bán hết vé. Tình hình khả quan này khiến cả ekip phấn chấn vì đứa con tinh thần sau nhiều tháng trời khổ nhọc thai nghen và tạo hình đã được công chúng yêu thương. Theo tôi phim vẫn còn vài điểm chưa hoàn chỉnh, nhưng khan giả đã mở lòng đón nhận như thế này làm chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn. Chúng tôi lắng nghe tất cả những nhận xét, những chia sẽ để làm tốt hơn trong những dự án kế tiếp.
Theo thông tin từ hãng phim, sắp tới Lạc Giới sẽ tham dự Liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội, sau đó là các liên hoan điện ảnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và một vài nước Châu Âu. Diễn xuất của Trung Dũng trong phim được đánh giá rất cao, anh có hy vọng mình sẽ đoạt giải thưởng nào đó tại một trong số các kỳ liên quan này không?
Bất cứ ai đi dự thi đều phải có niềm tin và hy vọng mình đạt được thành công. Tôi mong bộ phim sẽ chiến thắng ở nhiều hạng mục, nhưng riêng cá nhân tôi thì không tự tin sẽ được giải diễn viên. Tôi đưa ra kết luận này không phải dựa trên yếu tố tài năng mà là quan điểm duy tâm. Từ trước đến giờ tôi chưa từng chiến thắng ở bất kỳ cuộc thi nào cho dù nhiều khán giả yêu quý tôi. Tôi nghĩ mình không có duyên với các giải thưởng.
Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh
Trong phim, lần đầu tiên Hải tỏ tình với Trung, Trung có cảm xúc nhưng chạy trốn tình cảm của Hải. Theo Trung Dũng, vì sao vậy?
Bởi vì ngay lúc đó trong đầu của Trung chỉ tồn tại một thứ duy nhất là tìm một chổ trú thân trốn thoát sự truy đuổi của cảnh sát. Anh ta không đủ thời gian để trái tim và cảm xúc của mình dẫn dắt trong hoàn cảnh sống còn đó. Nói cụ thể, nếu bạn lo lắng quá nhiều cho một điều gì đó bạn không còn hứng thú với tất cả khoái cảm khác, kể cả tình dục. Thế nhưng sự gần gũi sau đó khiến Trung thực sự rung động và yêu Hải. Tôi nghĩ điều này phù hợp với logic tâm lý thông thường. 
Lạc giới ra đời với hy vọng góp phần kêu gọi cộng đồng thấu hiểu và thông cảm với người đồng tính và song tính. Tuy nhiên, có vẻ như ước vọng này vẫn còn khá rụt rè khi đạo diễn đã không cho tình yêu giữa hai người nam đi đến cái kết có hậu mà buộc họ có sự hy sinh. Phải chăng ekip làm phim vẫn chưa dám tin rằng ngoài đời thật hai người đồng tính có thể có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc?
Tôi nghĩ rằng nghệ thuật và đời thật luôn có một khoảng cách nhất định nào đấy. Như bạn đã biết, ngày nay đã có rất nhiều người trong giới showbiz, doanh nhân ở thế giới và Việt Nam kết hôn với bạn đời cùng giới. Họ sống hạnh phúc và viên mãn. Tại sao chúng tôi không để cho Trung và Hải hạnh phúc bên nhau, bởi vì, đạo diễn e rằng cái kết quá đẹp đó sẽ không gây ấn tượng và xúc cảm mạnh như cái kết mà khán giả đã thấy qua bộ phim.
Nhân dịp anh nhắc tới khoảng cách giữa phim và đời, tôi muốn nhắc đến dư luận cho rằng anh khẳng định mình là người đồng tính sau khi bài phỏng vấn anh cho motthegioi.vn về phim Lạc giới được phát hành trước đây. Anh có thể chia sẻ đôi điều về điều này?
Cả tôi và anh đều nhớ rất rõ trong bài phỏng vấn đó, tôi đã khẳng định là một người diễn viên cần phải biết hóa thân vào nhân vật, có như thế tôi mới khiến cho người xem cảm động. Nhiều người hỏi tôi rằng nếu không phải là người song tính vì sao tôi có thể khóc nức nở trước cảnh Hải bị thương và hấp hối. Thú thật lúc đó, tôi xem Hải như một đứa em trai hay con trai của mình vậy. 
Khi nhận lời đóng phim này, tôi đã nói với Bình An rằng tôi đang tập yêu và bảo vệ cậu ấy. Đó là cách để tôi hiểu rõ tâm lý và cảm xúc nhân vật. Phim đóng máy chúng tôi thoát cảm xúc đó ra, cả hai trở lại với cuộc sống bình thường của mình. Thậm chí còn không liên lạc nhau. 
Dưới góc độ nhân văn, tình yêu của Trung và Hải quá đẹp qua sự hy sinh cho nhau. Tôi thực sự ngưỡng mộ mối tình này vì nó làm cho cuộc sống bớt u ám. Vì thế, tôi cho rằng nếu trên đời này có một kiểu người như họ tôi cò thể yêu. Đó là một sự giả định trong trạng thái cảm xúc trân trọng người song tính chứ không phải tôi tự nhận mình là người song tính hoặc đồng tính. 
Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh
 Mai Thu Huyền
Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh
 
Hình như có một sự ác ý nào đó nhắm vào anh?
Tôi cho là vậy. Nhiều người đã có những lời lẽ rất nặng nề ám chỉ xu hướng tính dục của tôi vào thời điểm sau bài phỏng vấn ấy và trước khi bộ phim ra mắt. Thậm chí có người còn khẳng định đến xem Lạc giới rẻ tiền đến mức nào. Tôi buồn và có lúc căng thẳng nhưng tôi im lặng. Tôi muốn mọi người hãy đến xem phim rồi hãy kết luận. 
Như anh đã thấy, bộ phim đã nhận được phản hồi rất tốt từ báo giới lẫn công chúng. Đây là câu trả lời chính xác nhất cho tâm huyết mà chúng tôi dành cho bộ phim. Lạc Giới hoàn toàn không có cảnh làm tình dung tục, không mượn người đồng tính và song tính để chọc cười. Hình ảnh phim đẹp, nội dung sạch sẽ và nghiêm túc. Hiện tại, tôi cảm nhận rằng luồng ý kiến công kích tôi đã lắng xuống rồi.
Theo quan niệm của số đông của người Việt, người đàn ông có vợ nghĩa là họ không đồng tính hoặc song tính. Trung Dũng có muốn đánh tan dư luận ám chỉ xu hướng tính dục của anh bằng 1 đám cưới?
Tôi nghĩ hôn nhân là một điều thiêng liêng mà ở đó hai người phải thực sự hiểu, thông cảm cho nhau. Một người phụ nữ hay ghen và thích kiểm soát sẽ khó sống với một nghệ sỹ giống tôi. Bởi vì tôi đi nhiều và xung quanh tôi rất nhiều người đẹp. Ngược lại, tôi thuộc dạng người nhạy cảm và mức độ ghen của tôi cũng cao hơn so với bình thường. Nếu một phụ nữ quá thoáng, không ý tứ trong quan hệ với người khác giới dễ khiến tôi cảm giác buồn và bất an. Cả hai lý do này là mầm móng dẫn đến sự đổ vỡ.
Tôi cưới vợ để có được một cuộc sống hạnh phúc thực sự chứ không muốn mượn đám cưới để đánh tan dư luận về xu hướng của mình. Nếu một ngày nào đó tôi gặp người đúng ý, tôi sẽ cưới ngay chứ không có kế hoạch trước. Theo tôi biết cũng có rất nhiều người đồng tính nam không chịu nỗi áp lực dư luận nên cưới vợ cho giống đàn ông dị tính. Làm vậy tôi thấy tội nghiệp cho người phụ nữ. 
Dien vien Trung Dung:  Toi buon vi nhung loi don ac y nham vao minh
Đến giờ thì có thể kết luận Lạc giới đã đạt được một thành công nhất định. Điều này đồng nghĩa Trung Dũng có một năm thành công đáng nhớ vì đây là dự án mà anh tâm huyết. Anh sẽ nghĩ ngơi để bù đắp lại thời gian lao động hết mình, hay vẫn tiếp tục một dự án mới ?
Tôi vừa được trung tâm Hà Nội – Mosscow tại Nga mời tham gia phụ trách lớp đào tạo MC và diễn xuất cho trẻ em gốc Việt từ 6 đến 14 tuổi. Tôi sẽ thử việc trong 1 tuần trước khi ký hợp đồng chính thức. Trong thời gian đó, tôi tham gia giúp các em dựng một bộ phim ngắn. Tôi xem đây là thời gian làm việc kết hợp với thư giãn. Tôi sẽ sang đó vào tháng 11 lúc tuyết rơi nhiều. Tôi sẽ trượt tuyết, câu cá và uống rượu Vodka. Tôi tự thưởng cho mình niềm vui nhỏ sau một năm vất vả.
Cảm ơn Trung Dũng về buổi trò chuyện và chúc anh tiếp tục thành công!
Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Trung Dũng: 'Tôi buồn vì những lời đồn ác ý nhắm vào mình'