Cuối tuần trước, 7 chú lợn biết bơi ở đảo du lịch Big Major Cay, Bahamas đột ngột chết đang bị người dân địa phương tố cáo là do khách du lịch chuốc rượu và cho nhầm thức ăn. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến những chú lợn này chết hãy còn là một bí ẩn.

Điều bí ẩn đang giết chết hàng loạt lợn biết bơi ở đảo du lịch Bahamas

Phuong Nhi | 02/03/2017, 07:45

Cuối tuần trước, 7 chú lợn biết bơi ở đảo du lịch Big Major Cay, Bahamas đột ngột chết đang bị người dân địa phương tố cáo là do khách du lịch chuốc rượu và cho nhầm thức ăn. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến những chú lợn này chết hãy còn là một bí ẩn.

Những chú lợn chính là điều hấp dẫn thu hút du khách đến đảo Big Major Cay - Nguồn youtube

Hòn đảo Big Major Cay thuộc Bahamas nổi tiếng thơ mộng không có ai sinh sống ngoại trừ đàn lợn biết bơi và thu hút khách du lịch. Tuy nhiên không hiểu vì sao số lợn tại đảo này ngày càng giảm. Một làn sóng bí ẩn gì đó đã gây ra cái chết hàng loạt đối với loài động vật này.

Hơn một nửa số lợn chết và thi thể chúng bị ném ném xuống biển, theo báo cáo từ cuối tuần qua. Điều tra ban đầu không thể xác định ra rõ ràng nguyên nhân của việc lợn chết hàng loạt.

Wayde Nixon, người dân địa phương đã đưa những chú lợn này này đến đảo từ thập kỷ trước cho biết khách du lịch đã giết chết loài động vật này với một chế độ ăn uống nguy hiểm. Họ cho chúng ăn vô độ không kiểm soát, cho chúng đồ ăn vặt và cả rượu, thậm chí còn cưỡi lên chúng.

Nixon nói với The Guardian Nassau. “Bảy hay 8 con đã chết, giờ chỉ còn khoảng 15 con còn sống. Chúng trông khá khỏe mạnh"ông cho biết thêm.

Kim Aranha, Chủtịch tổ chức Phi lợi nhuận Bảo vệ động vật tại Bahamas (Humane Society Bahamas) nói với tờ Tribune rằng số lớn còn lại trên đảo ít hơn nhiều so với báo cáo ban đầu mà tờ Nassau đưa tin.

"Tôi biết có bảy hay tám con vẫn còn sống, bằng với số con đã chết. Hiện bác sĩ thú y đã thu thập mẫu từ các con lợn chết, tuy vậy những phân tích trong phòng thí nghiệm sẽ cho biết kết quả."

"Điều đã khiến những con vật đáng yêu này chết vẫn còn là một bí ẩn" Aranha nói, "Đó chỉ có thể là một tai nạn khủng khiếp khi chúng ăn phải một cái gì đó có độc. Đó là thứ nguy hiểm nhưng tôi không rõ tại sao ai đó lại để lại thứ đó trên đảo để làm hại những con vậy đáng yêu này.".

V. Alfred Grey, Bộ trưởng Nông nghiệp và Tài nguyên biển Bahamas, thông báo trên Nassau Guardian rằng chính quyền sẽ lập ra khu vực biệt lập cho những con lợn để du khách có thể ngắm và chụp ảnh, chứ không thể để du khách cho lợn ăn.

>>5 hòn đảo động vật đáng yêu ‘nổi như cồn’ trên thế giới

Những chú lợn rất thân thiện với con người. Trong ảnh là 2 du khách đang cho lợn ăn - Ảnh: Gad Daily

Big Major Cay, nơi đàn lợn biết bơi đang sinh sống còn được gọi là Bãi biển lợn, thuộc biển Caribe ở phía đông nam Nassau. Nơi đây được ví như một thiên đường lợn.

Những con lợn bơi tung tăng tại vùng biển trong suốt như pha lê, uống nước thanh mát từ mùa xuân của hòn đảo và dần béo lên nhờ nguồn thức ăn ổn định từ du khách. Và điều hấp dẫn nhất trên đảo chính là đàn lợn. Chúng thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan đảo này.

Phương Nhi (Theo Washinton Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều bí ẩn đang giết chết hàng loạt lợn biết bơi ở đảo du lịch Bahamas