Khán giả truyền hình hẳn không còn lạ với cái tên Dương Cẩm Lynh cùng những vai diễn của cô trong các bộ phim gần đây. Phủ sóng truyền hình bằng hình ảnh nữ tính, xinh đẹp, Dương Cẩm Lynh sẽ cùng chia sẻ với khán giả những cách đơn giản mà cô thường áp dụng để có thân hình thon gọn, khỏe mạnh. 

Điều bí mật gì đằng sau vóc dáng của Dương Cẩm Lynh?

Một Thế Giới | 15/12/2015, 17:38

Khán giả truyền hình hẳn không còn lạ với cái tên Dương Cẩm Lynh cùng những vai diễn của cô trong các bộ phim gần đây. Phủ sóng truyền hình bằng hình ảnh nữ tính, xinh đẹp, Dương Cẩm Lynh sẽ cùng chia sẻ với khán giả những cách đơn giản mà cô thường áp dụng để có thân hình thon gọn, khỏe mạnh. 

Một Thế Giới: Được biết với lịch quay phim dày đặc, nên việc ăn uống đôi khi phải tùy thuộc vào lịch quay. Để giữ gìn sức khỏe cũng như thân hình thon gọn như hiện nay, chị có thể bật mí bí quyết cho bạn đọc biết chứ?
Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Đúng là khi đã “vô phim” thì mọi sinh hoạt (giờ giấc ăn, ngủ) đều bị đảo lộn. Nếu không chú ý, tìm cách giữ gìn, bồi bổ sức khoẻ thì không thể đủ sức theo guồng quay công việc. Diễn viên “lăn lộn” trên phim trường nhiều, nắng bụi, mưa gió đều “lĩnh” đủ cả nên dễ mất sức.
Vì vậy, khi đến giờ ăn phải tranh thủ ngay chứ không được bỏ bữa. Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe, tôi thường uống vitamin bổ sung, uống thêm sữa, sữa đậu nành, các loại nước đậu… Và quan trọng là phải đi khám sức khỏe định kỳ, 6 tháng 1 lần để biết và điều chỉnh kịp thời nếu sức khỏe có vấn đề. 
Duong Cam Lynh: An chay de giu dang-hinh-anh-1
Ăn chay là một trong những bí quyết giữ dáng của Dương Cẩm Lynh 
- Được biết chị thường xuyên ăn chay để bảo vệ sức khỏe. Chị có thể chia sẻ những thay đổi của cơ thể (trước và sau khi ăn chay) cũng như sức khỏe chị hiện nay.
Thực ra tôi ăn chay theo thói quen nhiều hơn. Một năm có 2 tháng tôi ăn chay, là tháng 4 và tháng 7, đến nay đã được 4 năm rồi. May mắn là mẹ tôi cũng ăn chay trường nên tôi có người đồng cảm, chia sẻ. Ngoài những bữa chay ở nhà, thỉnh thoảng hai mẹ con cùng tới quán chay ngon để khám phá thêm các món ăn mới từ rau củ.
Tôi nghĩ thỉnh thoảng cơ thể “nói không” với thịt cá trong một khoảng thời gian là điều tốt, giúp thanh lọc – refresh cơ thể. Do đã quen nên trong tháng ăn chay, cơ thể tôi cũng không mệt nhọc gì nhiều. Hết 1 tháng, khi ăn uống bình thường trở lại, tôi lại thấy cơ thể mình hấp thụ tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn.
Chị làm gì để giải toả những căng thẳng, stress khi làm việc? 
Trong số những “bí quyết” hoá giải stress thì tôi thường sử dụng “Thiền”. Mấy tháng trước khi tới Côn Đảo, tôi gặp một Thầy người Ấn Độ và vẫn luôn nhớ lời Thầy nói: “Thiền – Yoga dạy cho mình cách thở đúng. Khi mình mỉm cười, hạnh phúc trong từng hơi thở là mình đã làm đúng”. 
Thiền giúp tôi tĩnh lại, đầu óc nhẹ nhàng và tìm được niềm vui nội tại. Cũng chính nhờ vậy mà tôi vượt qua được những ngày căng thẳng trong bộ phim điện ảnh “Mặt nạ” đang quay. Đây là bộ phim có yếu tố kinh dị, vai nữ chính của tôi (ca sĩ Khiết Đan) có tâm trạng hoảng hốt, lo sợ, hồi hộp suốt bộ phim, đỉnh điểm là khi con gái của cô ấy bị bắt cóc, bị doạ đâm, doạ quăng xuống sông. Sự căng thẳng thần kinh kéo dài ấy, nhờ có Thiền mà giúp cân bằng lại.
Ngoài ra, lúc stress, tôi cũng tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn tại spa, hoặc đi xem phim, đọc sách, đi du lịch… Nghề của tôi stress là tất yếu không tránh khỏi, nên phải tự tìm cách “làm nhẹ” nó đi. Bởi tinh thần thoải mái thì mới diễn xuất thăng hoa được.
An chay de giu dang
Thiền - Yoga là một trong những cách giúp Lynh giải toả căng thẳng  
Chị thường xuyên phải thức đêm quay phim, phải trang điểm khá nhiều nhưng không giống với người khác, chị có một làn da rất khỏe. Chị có thể chia sẻ cách bảo vệ làn da.
Tôi được nhiều người khen có làn da đẹp, da khoẻ. Giữ được như vậy cũng nhờ tôi không chủ quan, lơ là mà phải để ý chăm sóc hàng ngày. Không có bí quyết gì cao siêu cả, tôi cũng chọn những cách bình thường như mọi người đang làm thôi. Ví dụ như uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả để làn da không bị “khát nước”. Chịu khó đắp mặt nạ, tuy nhiên phải chọn loại mặt nạ hợp với làn da của mình chứ không phải loại nào cũng đắp. 
Khi ra ngoài nhất định phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Khi thực hiện những cảnh quay ban đêm, tôi thường xịt khoáng để cung cấp thêm “năng lượng” cho làn da. Sử dụng các loại mỹ phẩm hợp với da chứ không nhất thiết phải đắt tiền. Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên, 1 tuần 1 lần, với bông đánh phấn nền thì thậm chí phải giặt hàng ngày.
Thời điểm này, trời se se lạnh hơn bình thường, hoặc khi quay phim “Mặt nạ” trên Đà Lạt, tôi chọn những loại kem dưỡng giàu độ ẩm hơn để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da dẻ và môi không bị khô nẻ.
Người xưa vẫn nói “nhất dáng, nhì da”, vì vậy chị em chúng ta nên chăm sóc kỹ lưỡng làn da của mình, đừng để đến lúc da lão hoá mới dồn công sức – tiền bạc nhằm “cứu vãn”!
- Trước khi chia tay với khán giả, chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống riêng tư như đêm giáng sinh năm nay chị và gia đình có kế hoạch như thế nào. Và về bản thân chị đã có những dự định gì mới cho năm 2016 hay chưa?
 Đường phố giờ đã lung linh và tràn ngập sắc màu Giáng sinh rồi. Tôi cũng đang tự tay trang trí nhà cửa với những món thật đặc trưng như cây thông Noel, quả châu, hộp quà, bông tuyết…Tuy nhiên Giáng sinh năm nay thì tôi sẽ ở trên phim trường mất rồi, nên có lẽ sẽ tranh thủ mừng Giáng sinh trước hoặc sau vậy.
Với tôi, 2016 có thể sẽ được gọi là “năm của phim điện ảnh”, vì hiện tại tôi đã có tới 4 dự án phim nhựa cho năm sau. Đó là những vai mới mẻ, đa diện, hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả và hy vọng sẽ được khán giả ủng hộ!
Huỳnh Châu 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều bí mật gì đằng sau vóc dáng của Dương Cẩm Lynh?