Sống bên cạnh một người phụ nữ trưởng thành, chẳng khác nào được thưởng thức một tách trà thơm, nghe một bản nhạc du dương êm dịu, tận hưởng sự quyến rũ đến từ cốt cách đằm thắm và thái độ ung dung của họ.

Điều gì tạo nên sức hút ở phụ nữ tuổi 30?

La Hường | 08/10/2017, 06:43

Sống bên cạnh một người phụ nữ trưởng thành, chẳng khác nào được thưởng thức một tách trà thơm, nghe một bản nhạc du dương êm dịu, tận hưởng sự quyến rũ đến từ cốt cách đằm thắm và thái độ ung dung của họ.

Thái độ hòa nhã

Điều làm nên sức hút của một người phụ nữ chính là thái độ hòa nhã, thân thiện của họ.

Trong cuộc sống hôn nhân, những người phụ nữ ấy không dành cả ngày chỉ để toan tính cách kiểm soát chồng mình. Thay vì buông lời quở trách, nhiếc mắng, họ thường dành cho bạn đời sự tán thưởng, khích lệ, bởi họ hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của sự tôn trọng đối với người đàn ông.

Trong việc nuôi dạy con cái, phụ nữ trưởng thành không vì thành tích học tập chưa tốt mà buông lời mắng mỏ con trẻ. Họ biết rằng mỗi người đều có thiên phú của mình, mà thành tích chưa tốt không có nghĩa là không thể trở nên ưu tú.

Trong cách đối xử với cha mẹ, phụ nữ trưởng thành không bao giờ gắt gỏng, ghét bỏ phụ mẫu. Họ luôn “ghi lòng tạc dạ” quan niệm về luật nhân quả, đồng thời hiểu rằng nếu không báo hiếu cha mẹ, sau này ắt cũng khó được con cái phụng dưỡng.

Tự chủ về tài chính

Đàn ông đánh giá cả những phụ nữ tự chủ về tài chính. Không phải vì chàng ki bo hay… đào mỏ. Đơn giản là đàn ông thường thực tế mà phụ nữ 30 với sự nghiệp ổn định và thu nhập vững chãi hơn các cô gái chân ướt chân ráo mới đi làm.

Tất nhiên tiền tài khôngphải là yếu tố đầu tiên khiến đàn ông quý trọng đàn bà, nhưng nó vẫn đóng vai trò nhất định. Ít ra thì nàng cũng có thể “campuchia” hóa đơn với chàng, khiến chàng cảm thấy… nhẹ gánh hơn.

Sống có trách nhiệm

Người phụ nữ trưởng thành yêu thương gia đình nhưng cũng trọng sự nghiệp.

Độ tuổi “chín” về tâm hồn và quan niệm của phụ nữ đa số là khi bước vào giai đoạn trung niên. Lúc ấy, họ không còn là những cô gái vô tư tuổi 20 mà đã học cách dùng đôi vai của mình gánh vác “nửa bầu trời”.

Với một người muốn làm bà chủ tại gia, họ sẽ luôn chấp nhận dành trọn thời gian của mình để chăm sóc, lo toan việc gia đình.

Nhưng với một người phụ nữ trưởng thành, họ sẽ vừa học cách để chỉn chu việc nhà, cũng sẽ chăm lo sự nghiệp để san sẻ gánh nặng với chồng con.

Không quá đa cảm

Cũng dễ hiểu việc những cô gái trẻ hay bị over trong cảm xúc đơn giản là họ đang phải đối diện với rất nhiều thứ đầu tiên (tình yêu đầu tiên, cú sốc đầu tiên,…) và họ chẳng biết ứng xử ra sao.

Ngoài ra, họ luôn có khuynh hướng bi kịch hóa mọi chuyện – hôm trước vừa hẹn hò mà hôm sau chàng không gọi điện là tim họ muốn vỡ tan! Vì thiếu trải nghiệm nên họ hay gán cho một hành vi nhỏ xíu, một câu nói vô tình những ý nghĩa quá to tát, nghiêm trọng.

Phụ nữ tuổi 30 biết quý trọng hệ thần kinh của mình nên nàng chẳng dại mà nổi cơn tan bành chỉ vì người đàn ông của mình liếc theo một cô gái lạ. Nàng giữ được bình thản ngay cả khi người đàn ông vì ghen tuông mà lôi hết quần áo của nàng vất tứ tung ra phòng. Nói chung nàng biết bình tĩnh để xử lý vấn đề chứ không thêm dầu vào lửa.

Ngoài ra, không phải lúc nàng cũng để đàn ông biết đến những chuyện đang làm mình đau. Nàng sẽ tự xoay xở chứ không vội kêu khóc.

Biết cách chăm sóc bản thân

Không ăn những món hại sức khỏe, không thức khuya, không đam mê những thú vui thiếu lành mạnh… đó chính là đặc điểm của một người phụ nữ đã trưởng thành.

Phụ nữ trưởng thành không điệu đà tới mức khó coi, nhưng họ biết cách chăm sóc bản thân để bảo dưỡng thanh xuân, biết ăn vận hợp lý để thêm phần khí chất.

Sống bên cạnh một người phụ nữ trưởng thành, chẳng khác nào được thưởng thức một tách trà thơm, nghe một bản nhạc du dương êm dịu, tận hưởng sự quyến rũ đến từ cốt cách đằm thắm và thái độ ung dung của họ.

Luôn đánh giá cao những gì đàn ông dành cho mình

Trong khi các cô gái trẻ hay đùa giỡnvới đàn ông và không biết quý trọng họ thì đàn bà tuổi 30 biết tỏ ra hàm ơn đàn ông vì anh ta đã dành tình cảm, thời gian cho nàng. Nàng cũng khác các cô gái trẻ ở chỗ không cho rằng đàn ông phải có nghĩa vụ quan tâm chăm sóc phụ nữ.

Do am tường về các giá trị thật-ảo, người đàn bà 30 biết quý trọng khoảng thời gian mà nàng trải qua cùng người đàn ông. Ngoài ra, họ không đùa giỡn với tình cảm của đàn ông để thỏa mãn thói cao ngạo của mình. Có lẽ đây chính là điều được đàn ông đánh giá cao hơn cả ở những người đàn bà chín đằm tuổi 30.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều gì tạo nên sức hút ở phụ nữ tuổi 30?