Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa điều trị thành công 1 bệnh nhân bị liệt nửa người nhờ phương pháp can thiệp nội mạch thần kinh.

Điều trị thành công bệnh nhân liệt nửa người

13/08/2020, 10:47

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa điều trị thành công 1 bệnh nhân bị liệt nửa người nhờ phương pháp can thiệp nội mạch thần kinh.

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện- Ảnh: Vũ Phong

Sáng 13.8, bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết các thầy thuốc của bệnh viện đã cấp cứu và điều trị thành công cho 1 bệnh nhân bị liệt nửa người bằng phương pháp can thiệp nội mạch thần kinh.

Theo hồ sơ, rạng sáng 7.8 khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận bệnh nhân Phạm Hải Th. (44 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) vào viện trong tình trạng bị liệt hoàn toàn nửa người bên phải, nói khó và méo miệng.

Nhận được thông tin từ khoa Cấp cứu tổng hợp, đơn vị Đột qụy thuộc khoa Nội 2 của bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn và chẩn đoán bệnh nhân bị đột qụy, thiếu máu não cục bộ, có chỉ định sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch.

Qua kết quả chụp CT mạch máu não ghi nhận trường hợp của bệnh nhân bị tắc M1 động mạch não giữa bên trái. Ê kíp can thiệp nội mạch thần kinh do ThS.BS Lý Ngọc Tú, Phó trưởng khoa Nội 2 phụ trách đã nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng DSA tiến hành can thiệp lấy huyết khối. Sau 45 phút, mạch máu bị tắc nghẽn hoàn toàn đã được tái thông. Chỉ sau 1 giờ đồng hồ bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo và tình trạng hiện nay cũng đã được hồi phục.

Sau khi hồi phục, anh Phạm Hải Th. cho biết: “Lúc vào tới bệnh viện, tôi đang trong tình trạng méo miệng, nói khó, không cử động được. Sau khi được các bác sĩ điều trị, hiện tại tôi cảm thấy sức khỏe đã ổn định, đi lại và ăn uống bình thường. Tôi và gia đình cảm ơn các các bác sĩ và nhân viên của bệnh viện nhiều lắm”.

Theo bác sĩ Lạc tính đến thời điểm hiện nay, đơn vị Đột qụy khoa Nội 2 của bệnh viện đã thực hiện nhiều ca chụp chẩn đoán và can thiệp đối với các bệnh lý liên quan đến thần kinh như đột qụy thiếu máu não cục bộ cấp, dị dạng động tĩnh mạch ở não, hẹp động mạch nội sọ, túi phình mạch máu não.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trị thành công bệnh nhân liệt nửa người