Mới hôm qua, hôm kia, Nữ còn níu lấy tay mẹ, còn mỉm cười, còn hy vọng sống thật lâu trên cõi đời này. Nhưng hôm nay Nữ đã ngủ rất yên, đau đớn kia không còn nữa …

Điều ước thứ 7: 'Mẹ mới nhìn thấy con đây mà, Nữ ơi!'

Một Thế Giới | 21/09/2015, 06:00

Mới hôm qua, hôm kia, Nữ còn níu lấy tay mẹ, còn mỉm cười, còn hy vọng sống thật lâu trên cõi đời này. Nhưng hôm nay Nữ đã ngủ rất yên, đau đớn kia không còn nữa …

Sáng 20.7, thi thể của Võ Thị Ngọc Nữ được đưa đến nhà thờ Chánh tòa, TP. Đà Nẵng để tiến hành tang lễ. Ê kíp của chương trình Điều ước thứ 7 đã bên cạnh Ngọc Nữ trong chuyến đi cuối cùng của em từ Hà Nội trở về thành phố biển quê hương.

Bà Lã Thị Thắm – mẹ của Ngọc Nữ không còn biết gì nữa, bà chỉ ngẩn ngơ ngồi khóc. Cả đêm hôm qua bà không ngừng gào thét tên con. Và giờ đây, khi sức cùng lực kiệt, bà Thắm nhìn quanh, thấy ai cũng hỏi: “Mới thấy Nữ đây mà, mẹ mới thấy Nữ đây mà, giờ nó đâu?”. Bạn trai Nữ ngồi lặng lẽ, nước mắt rơi ướt hai bàn tay. Ai cũng biết ngày này thể nào cũng đến …
27 năm trước, Nữ cất tiếng khóc chào đời. Đứa con gái có nụ cười xinh như thiên thần khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tràn trề hạnh phúc. 3 năm sau, cha Ngọc Nữ mắc bệnh nan y rồi qua đời. Hai mẹ con lủi thủi tựa nương nhau qua những tháng ngày khốn khó. Giờ đây, bà Thắm mất thêm Ngọc Nữ… Bà Thắm ngất, ngất rồi lại tỉnh. Quãng đời dài dằng dặt trước mắt rồi chỉ còn một mình người mẹ gầy yếu tảo tần này. Người khổ đến dáng đứng cũng liêu xiêu.
Khi tỉnh táo được một chút, bà Thắm lại nhìn di ảnh Ngọc Nữ rạng rỡ tự do như chim trời. Bà nói: “Nữ dặn tôi phải sống thật tốt, lỡ Ngọc Nữ có chuyện gì, tôi cũng phải cố gắng vượt qua. Nữ nói: “Mẹ đừng khóc, con sẽ rất buồn”. Nhưng tôi không thể…”.
Ngoc Nu mat, Ngoc Nu Dieu uoc thu 7, Ngoc Nu
 
Rất nhiều người, tuy chưa từng gặp Ngọc Nữ ngoài đời, nhưng cũng đến góp cho cô gái đầy nghị lực một làn hơi ấm tiễn Nữ đi. Hồi tháng 5, Nữ vui mừng thông báo với mọi người mình sẽ được cứu sống bằng phương pháp ghép tế bào từ cuống rốn. Ca phẫu thuật tiền tỉ đã được mạnh thường quân khắp nơi gom góp, mong níu lại mạng sống cho cô gái với khát vọng sống và ước mơ được nhảy múa như thiên nga trên sàn diễn.
Ngoc Nu mat, Ngoc Nu Dieu uoc thu 7, Ngoc Nu
Những lúc quá đau, Nữ cũng không kìm được nước mắt
Và cũng mới đây vài ngày, Ngọc Nữ hãy còn cười rất tươi trên màn hình ti vi, nhận giải Khách mời ấn tượng của Điều ước thứ 7. Mới hôm qua tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội) Nữ còn níu lấy tay mẹ, mới hôm qua Nữ còn nằm cắn răng chống lại cơn đau xé nát ruột gan. Giờ Nữ đi rồi, đớn đau không còn nữa, bình yên là miên viễn.
Ngoc Nu mat, Ngoc Nu Dieu uoc thu 7, Ngoc Nu

Và tháng ngày Nữ đã sống, thứ nghị lực phi thường, niềm tin mãnh liệt vào tương lai, sẽ tiếp tục tiếp thêm sức mạnh cho những người ở lại. Chúng tôi sẽ nhớ về Ngọc Nữ… một cô gái đã nghèo khổ dám ước mơ, một cô gái có nụ cười rạng rỡ như hoa hướng dương và tự do như mây trời…

Ngọc Hạnh – Bá Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều ước thứ 7: 'Mẹ mới nhìn thấy con đây mà, Nữ ơi!'