Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT của ngân hàng GPBank.

Đình chỉ quyền và nghĩa vụ một loạt sếp GP Bank

Một Thế Giới | 26/05/2015, 18:47

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT của ngân hàng GPBank.

Cụ thể, theo NHNN, căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị, điều hành của GPBank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của:
Ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; ông Đoàn Văn An đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị, bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.
Đồng thời, để đảm bảo hoạt động của GP Bank tiếp tục diễn ra bình thường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã Quyết định chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 8.4.2015.
Được biết,  bà Trần Thị Lệ Nga sinh năm 1961, gia nhập VietinBank từ năm 1988. Bà Nga đã có nhiều năm gắn bó với chi nhánh Chương Dương và là Trưởng Ban kiểm soát của VietinBank từ năm 2009 đến ngày 14.4.2015.
Trước khi trở thành người đại diện của PGBank, bà Nga từng trải qua nhiều cương vị công tác, từng là cán bộ tín dụng, lãnh đạo phòng tín dụng, lãnh đạo phòng kinh doanh đối ngoại, Phó giám đốc, rồi đến Giám đốc Chi nhánh Chương Dương trong 6 năm. Và sau đó là Trưởng Ban Kiểm soát VietinBank.
Tại Đại hội cổ đông thường niên của VietinBank mới diễn ra vào giữa tháng 4. 2015, cổ đông VietinBank đã thông qua việc bà Nga thôi giữ chức thành viên Ban kiểm soát để nhận nhiệm vụ mới.
Hiện, GPBank là một trong 9 ngân hàng yếu kém được nhà điều hành xác định trong đợt tái cơ cấu đầu tiên. Thế nhưng cho đến nay nhà băng này vẫn chưa chốt phương án xử lý.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ quyền và nghĩa vụ một loạt sếp GP Bank