Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng tại Los Angeles chỉ không diễn ra ba lần vào năm 1942,1943 và 1945 do ảnh hưởng của Thế chiến đệ nhị.

Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ

16/07/2020, 10:54

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng tại Los Angeles chỉ không diễn ra ba lần vào năm 1942,1943 và 1945 do ảnh hưởng của Thế chiến đệ nhị.

Lễ hội hoa hồng là một sự kiện biểu tượng cho bang California - Ảnh: usnews

Các nhà tổ chức của Lễ hội hoa hồng 2021 tại thành phố Pasadena, California đã thông báo hủy bỏ sự kiện độc đáo này do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19. Quyết định này được đưa ra cho đến khi nào các biện pháp giãn cách xã hội vẫn phải thực thi tại bang California.

Hằng năm, Lễ hội này được tổ chức vào ngày 1.1 trừ khi ngày này rơi vào Chủ nhật thì sự kiện được rời sang ngày 2.1. Kể từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 1891, Lễ hội hoa hồng chỉ không diễn ra trong những năm 1942, 1943 và 1945 vì chiến tranh thế giới.

Ông Bob Miller, chủ tịch Lễ hội hoa hồng 2021 cho biết sức khoẻ của những người tham gia diễu hành, người dân, du khách vui chơi tại Lễ hội cũng như những tình nguyện viên, nhân viên là ưu tiên số một vào thời điểm này.

Lễ hội hoa hồng luôn thu hút số lượng lớn người tham gia - Ảnh: Internet

Lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ diễn ra ở trung tâm thành phố Pasadena. Nam California. Đây được đánh giá là lễ hội chào đón năm mới lớn nhất ở miền tây nước Mỹ thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách gần xa.

Sự kiện này bắt nguồn từ tháng 1.1890, khi đó, một bác sĩ tên Heton từ khu vực biển Đông chuyển đến Pasadena, ông nhận thấy khí hậu giáp tết thật ấm áp như mùa xuân. Khắp nơi hoa hồng nở rộ tạo nên một cảnh sắc thơ mộng và vô cùng quyến rũ. Do đó, ông đã đề nghị chính quyền địa phương tổ chức lễ hội hoa hồng để chào đón năm mới. Sau đó, ông cùng bạn bè bắt tay chuẩn bị, cho tới tháng 1.1891, lễ hội hoa hồng đầu tiên được khai mạc thành công, sau đó nó được diễn ra đều đặn hàng năm.

Trước kia, người ta dùng xe ngựa làm thuyền hoa nhưng sau năm 1901 họ đã thay bằng ô tô. Trên thuyền hoa đặt một chiếc ngai màu trắng bằng hoa cúc, trên ngai là nữ hoàng hoa hồng đội vương miện và mặc lễ phục màu trắng. Phía sau là 6 công chúa với lễ phục màu xanh xếp thành hoa hồng. Đoàn diễu dành trên phố dẫn đầu với chiếc thuyền hoa, theo sau là đội kỵ binh và ban nhạc rộn ràng với biển người theo sau.

Ngày nay, lễ hội này vẫn được diễn ra một cách rầm rộ, du khách mọi nơi đều kéo về thành phố Pasadena để hòa mình vào không khí tưng bừng và lễ hội. Đến nay, nó đã có tổng cộng 131 lần diễn ra hoành tráng bên đường phố Pasadena ở Los Angeles, Mỹ. Không chỉ là lễ hội mừng năm mới lớn nhất ở Mỹ mà đây còn là sự kiện mang tính biểu tượng của bang California.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Do dịch COVID-19, lễ hội hoa hồng lớn nhất nước Mỹ bị huỷ