“Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Ngọc Nữ đang có dấu hiệu giả mạo Công ty TNHH SX-TM XNK Quang Tiến để làm ăn gian dối. Điều này đã đơn phương gây hại tới uy tín của doanh nghiệp chúng tôi”, ông Đoàn Văn Tích - Giám đốc Công ty Quang Tiến nêu trong thư.

Doanh nghiệp mỹ phẩm 'kêu cứu' vì bị mạo danh

Trí Lâm | 19/04/2018, 13:41

“Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Ngọc Nữ đang có dấu hiệu giả mạo Công ty TNHH SX-TM XNK Quang Tiến để làm ăn gian dối. Điều này đã đơn phương gây hại tới uy tín của doanh nghiệp chúng tôi”, ông Đoàn Văn Tích - Giám đốc Công ty Quang Tiến nêu trong thư.

Theo nội dung đơn kiến nghị gửi đến báo điện tử Một Thế Giới của ông Đoàn Văn Tích, Giám đốc Công ty TNHHSX-TM XNK Quang Tiến có địa chỉ: A1/32 Ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP.HCM thìthời gian qua, một số cơ quan báo chí có đưa tin về sản phẩm mỹphẩm của Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Ngọc Nữ và tự nhận là đơn vị phân phối của Quang Tiến.

“Chúng tôi nhận thấy Công ty TNHH SX-TM Mỹ phẩm Ngọc Nữ đang có dấu hiệu giả mạo công ty Quang Tiến để làm ăn gian dối. Điều này đã đơn phương gây hại tới uy tín của doanh nghiệp chúng tôi. Tôi xin khẳng định doanh nghiệp chúng tôi không sản xuất và phân phối mỹ phẩm cho công ty Ngọc Nữ”, ông Tích nêu và nhấn mạnh, những thông tin thất thiệt này gây tác động tiêu cực đến khách hàng của công ty.

Ông Tích cũng cho biết, Công tyQuang Tiến đã được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy chứng nhận số 38/HCM - ĐKSXMP ngày 26.4.2017 đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; được cấp Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt GMP - ASEAN, số BSIVN 1219/2017 ngày hết hiệu lực 21.5.2020.

Công ty TNHH SX-TM XNK Quang Tiến có giấy tờ chứng minh đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm - Ảnh: HP

Theo thông tin báo chí phản ánh thìCông ty Ngọc Nữ có 6 sản phẩm là Ngọc trai Collagen kem trắng da 10 trong 1, kem nám 10 trong 1, kem mụn 6 trong 1, kem nám 6 trong 1, kem trắng da 6 trong 1, tắm trắng coffee - trà xanh - ngọc trai do Công ty Quang Tiến sản xuất.

Tuy nhiên, ông Tích cho biết Công ty Quang Tiến chỉ sản xuất và lưu hành trên thị trường 4 loại sản phẩm mỹphẩm là Sanora (kem dưỡng trắng da) số phiếu công bố0582/17/CBMP-HCM; Saieho (kem ngừa mụn) số phiếu công bố2153/17/CBMP-HCM; Sannora (Kem ngừa lão hóa, dưỡng trắng da) số phiếu công bố0580/17/CBMP-HCM; CO2 (White Cream) số phiếu công bố:0612/17/CBMP-HCM.

Do đó, Giám đốc của Quang Tiếnmong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sự việc, tránh việc mạo danh gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp của ông.

Việc các doanh nghiệp mỹ phẩm bị mạo danh để làm ăn gian dối không mới, bên cạnh việc gây hại cho chính doanh nghiệp chân chính thì các thủ đoạntinh vi khiến người tiêu dùng không thể tự kiểm tra tất cả được.

Chẳng hạn như trường hợp mỹ phẩm hiệu The Sunnew giới thiệu nhập từ Ý được quảng cáo, bán hàng rầm rộ có nhiều dấu hiệu bất thường: Địa chỉ ghi trên bao bì không tồn tại, thông tin nhà sản xuất lại là công ty sản xuất pho-mát của nước ngoài vốn đã được một công ty kinh doanh thực phẩm khác (Q.2, TP.HCM) đăng ký thương hiệu tại Việt Nam. Trong khi đó, địa điểm đăng ký kinh doanh của Sunnewtrên bao bì thực chất lại là một tiệm làm tóc, người đại diệnMỹ phẩm Sunnew Việt Nam khẳng địnhcông ty đã đóng cửa chi nhánh và đang nộp đơn giải thể công ty...

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp mỹ phẩm 'kêu cứu' vì bị mạo danh