Đến nay đã có 130 doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng, riêng năm 2019 có thêm 13 doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào thành phố này. Dự kiến, đầu năm 2020 Nhật Bản sẽ mở Văn phòng đại diện Lãnh sự quán tại Đà Nẵng.

Doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư mạnh vào Đà Nẵng

26/07/2019, 13:23

Đến nay đã có 130 doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng, riêng năm 2019 có thêm 13 doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào thành phố này. Dự kiến, đầu năm 2020 Nhật Bản sẽ mở Văn phòng đại diện Lãnh sự quán tại Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio (thứ 3 từ trái qua) - Ảnh: D.X

Ngày 25.7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Umeda Kunio thông tin đến lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về việc mở Văn phòng đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng vào đầu năm 2020. Vì vậy, ông Umeda Kunio mong muốn chính quyền thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện, hỗ trợ tìm địa điểm phù hợp với quy hoạch của thành phố để xây dựng Văn phòng đại diện Lãnh sự quán tại Đà Nẵng trong thời gian sớm.

Ông Umeda Kunio cũng bày tỏ mong muốn chính quyền Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư Nhật Bản, đặc biệt là các dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đang triển khai đầu tư tại Đà Nẵng. “Hiện nay, có 130 doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng, riêng năm 2019 có thêm 13 doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Đà Nẵng. Vì vậy, tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến Đà Nẵng làm ăn”, ông cho hay.

Cũng trong tối 25.7, đại diện 8 chính quyền địa phương của Nhật Bản đã tham dự Hội nghị Thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực tổ chức tại Đà Nẵng. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nhật Bản sẽ diễn ra dịp này. Đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp cận với nền văn hóa của Đà Nẵng, cũng như tìm hiểu cơ hội đầu tư và trao đổi nguồn nhân lực giữa doanh nghiệp của Nhật Bản và doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Qua buổi gặp gỡ này, ông Umeda Kunio mong muốn sẽ có nhiều chuyến bay trực tiếp hơn nữa giữa Đà Nẵng và các địa phương của Nhật trong thời gian tới để nhiều người Nhật Bản đến được với thành phố Đà Nẵng.

Ông cũng cảm ơn lãnh đạo Đà Nẵng hỗ trợ cho các tàu huấn luyện của Nhật Bản cập cảng Đà Nẵng thuận lợi, an toàn; đặc biệt là trong bối cảnh tình hình Biển Đông đang diễn biến phức tạp.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết những năm qua, Đà Nẵng và các địa phương của Nhật Bản không chỉ đẩy mạnh hợp tác về kinh tế mà còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế, quốc phòng - an ninh. Ông Nghĩa mong muốn Đại sứ Umeda Kunio tiếp tục giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào Đà Nẵng.

Về kiến nghị của ông Umeda Kunio, Bí thư Trương Quang Nghĩa cam kết sẽ sớm giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến các dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản đang triển khai tại Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa đề nghị Sở Ngoại vụ và các sở ngành liên quan sớm nghiên cứu tìm địa điểm phù hợp, thuận lợi để Nhật Bản triển khai xây dựng Văn phòng đại diện lãnh sự quán tại Đà Nẵng.

“Việc mở Văn phòng đại diện lãnh sự quán tại Đà Nẵng sẽ gặp nhiều thuận lợi trong xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản thời gian tới”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan
Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam
Đà Nẵng sẽ là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của Michelin Guide.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư mạnh vào Đà Nẵng