Giữ vị trí quan trọng, chủ chốt tại nhiều Công ty khác nhau nhưng dường như những vị trí vạn người mê, nghìn người ao ước trên vẫn không đủ “duyên” để giữ chân anh, Trần Ngọc Đính, một doanh nhân trẻ xứ Quảng. Như bước ngoặt đã định sẵn, anh chuyển sang đầu tư vào 2 lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là dịch vụ giặt ủi công nghiệp và may mặc.

Doanh nhân Trần Ngọc Đính: Thiên mệnh “biến” Thái Tuấn trở thành thương hiệu Việt Nam toàn cầu

02/04/2021, 12:14

Giữ vị trí quan trọng, chủ chốt tại nhiều Công ty khác nhau nhưng dường như những vị trí vạn người mê, nghìn người ao ước trên vẫn không đủ “duyên” để giữ chân anh, Trần Ngọc Đính, một doanh nhân trẻ xứ Quảng. Như bước ngoặt đã định sẵn, anh chuyển sang đầu tư vào 2 lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là dịch vụ giặt ủi công nghiệp và may mặc.

Tại đây, nam nhân trẻ Trần Ngọc Đính giữ vị trí Phó chủ tịch hội đồng quản trị và tham gia vào điều hành hoạt động của công ty DEL TECH LAUNDRY - Nhà máy giặt ủi công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á và công ty Cổ phần tập đoàn thời trang THÁI TUẤN – Thương hiệu đã từng có tên tuổi nhiều năm qua. Hội tụ luân lý thương trường nhiều năm và là con người của hành động nên ngay từ khi bắt đầu với cương vị mới, anh và đồng sự của mình đã có những quan điểm chỉ đạo táo bạo, dám nghĩ, dám đương đầu. Theo đó, DEL TECH LAUNDRY cũng như THÁI TUẤN dần dần được thai nghén và hình thành 1 diện mạo mới, một tâm thế mới, hội tụ tất cả những điều kiện cần và đủ để trở thành thương hiệu toàn cầu, sánh vai với nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới.

doanhnhantranngocdinh02042021.jpg
Doanh nhân Trần Ngọc Đính

Dù đã nhiều năm sinh sống và làm việc tại thành phố mang tên Bác nhưng anh Trần Ngọc Đính, doanh nhân trẻ, vẫn giữ nguyên ngữ giọng đặc trưng của người xứ Quảng. Với vẻ ngoài không quá hấp dẫn nhưng lối tư duy mạch lạc, câu từ chỉnh chu, kiên định cộng thêm chất giọng “độc, lạ” lại như khiến anh trở thành “trung tâm” mỗi khi xuất hiện.

Dù mới chỉ hơn 35 tuổi, nhưng Trần Ngọc Đính đã hiện rất rõ là con người của trí tuệ và hành động. Ngay khi tốt nghiệp trường ĐH Nông Lâm, anh đầu quân cho Công ty Môi trường của Singapore rồi chuyển sang Công ty Căn nhà Mơ ước (DRH). Tại đây, anh đã thể hiện được năng lực quản lý và điều hành đặc biệt của mình, góp phần đưa tên tuổi DRH lên 1 tầm cao mới, có giá trị trên sàn chứng khoán. Bản thân anh cũng có tên tuổi và vị trí nhất định trong giới doanh nhân doanh nghiệp.

Bản lĩnh thương trường và đạo đức doanh nghiệp trong người doanh nhân xứ Quảng này chỉ được thể hiện đầy đủ nhất khi anh đảm nhiệm chức Phó chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn và Del Tech Laundry. Theo đó, anh liên tiếp nhận được nhiều Bằng khen, kỷ niệm chương, huy hiệu của UBND thành phố, UBND quận Tân Bình, Hiệp hội doanh nhân Quảng Nam tại TP HCM… ghi nhận và biểu dương những đóng góp của anh đối với sự phát triển của doanh nghiệp cũng như góp phần vực dậy, đẩy mạnh nền kinh tế.

doanhnhantranngocdinhchuphinhcungkhachmoi02042021.jpg
Doanh nhân Trần Ngọc Đính cùng với khách mời chụp hình lưu niệm

Chia sẻ đánh giá của mình về Trần Ngọc Đính, ông Lê Trung Hoan, Chủ tịch hội Doanh nghiệp quận Tân Bình nói: Dịch COVID – 19 là đòn giáng mạnh vào sự phát triển của nền kinh tế nhưng cũng là phép thử cho năng lực quản trị của doanh nghiệp. Điều tôi đánh giá cao bản lĩnh của doanh nhân Trần Ngọc Đính là anh nhận thức và tư duy rất rõ thách thức trên cũng là cơ hội cho doanh nghiệp chủ động ứng phó và có chiến lược linh hoạt. Lửa thử vàng, gian nang thử bạn. Và Đính đã làm rất tốt.”

Những thành tựu về quản lý và điều hành doanh nghiệp của nam doanh nhân trẻ Trần Ngọc Đính phải nói là đặc biệt ấn tượng, nhưng mọi người biết nhiều hơn về anh bởi những nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng chia sẻ, thấu hiểu với những mảnh đời kém may mắn hơn mình. Nhiều năm liên tục, dù ở hải đảo hay miền núi cao, đồng bằng hay miền quê cát trắng, tuỳ từng thời điểm để rồi anh nghe được ở đâu đó những cuộc đời cần được sẻ chia thì ngay lập tức anh dành thời gian công sức để tìm hiểu và chung tay cùng cộng đồng. Nhiều ngôi nhà tình nghĩa, tình thương được xây dựng, nhiều gói học bổng, nhiều quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế, nhiều phần thưởng quý giá được giao tới tận tay các em học sinh, những hộ nông dân, những gương điển hình vượt khó… Anh Đính cho rằng, mỗi lần anh nhìn thấy nụ cười trên gương mặt của những người anh đã sẻ chia, thâm tâm anh rất vui và cảm thấy thật sự ấm áp. Và anh luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa để góp 1 phần sức lực nhỏ bé của mình chung tay cùng Đảng và Nhà nước an dân, tiếp cho 1 bộ phận người kém may mắn 1 cuộc sống nghị lực và tươi sáng hơn.

Khát vọng tạo dựng vẻ đẹp hoàn mỹ

PV: Chào anh, doanh nhân trẻ – Trần Ngọc Đính, thật bất ngờ khi hay tin anh đã chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là giặt ủi và dệt may. Liệu, đây có phải là 1 quyết định vội vàng trong khi đầu tư BĐS, khai thác khoáng sản, 2 ngành nghề mà anh đầu tư hơn 5 năm qua đã và đang cho anh cơ hội kiếm bộn tiền?

Kinh doanh bất kỳ 1 lĩnh vực nào cũng có sức hấp dẫn của riêng nó. Nhưng chỉ đến khi tôi chuyển sang đầu tư 2 lĩnh vực mới như các bạn đã biết thì tôi mới thực sự cảm nhận được giá trị của cuộc sống và ý nghĩa tột bậc của niềm hạnh phúc được dựng xây trên vẻ đẹp người phụ nữ, hòn ngọc của tạo hoá.

Tôi không cho rằng mình vội vàng. Một số người thì khuyên rằng lợi nhuận của việc đầu tư vào 2 nhóm ngành mới này không cao trong khi lại đòi hỏi tỷ mỉ, kỹ thuật. Thế nhưng như duyên tiền định, bỏ mặc sức cuốn hút của lợi nhuận, tôi dành toàn bộ nhiệt huyết và đam mê của mình cũng như thời gian 20 tiếng/ngày để cùng cộng sự thực hiện mục tiêu đưa Thái Tuấn trở thành doanh nghiệp Việt Nam toàn cầu.

PV: Liên tiếp 2 năm qua, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, nhiều doanh nghiệp đã phải “rời cuộc chơi”, trong khi tại TP.HCM, nhà máy giặt ủi Del Tech có công nghệ hiện đại và quy mô lớn nhất Đông Nam Á đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Riêng Thái Tuấn, ngay từ ngày 1.3.2021 đã tưng bừng khai trương nhiều cơ sở tại TP.HCM và Hà Nội, hưởng ứng tháng Duyên dáng áo dài. Đây là thành quả bước đầu, ghi nhận những đóng góp của anh. Vậy kế hoạch kế tiếp của anh như thế nào, thưa doanh nhân đất Quảng?

Tôi được sinh và lớn lên ở Quảng Nam, 1 tỉnh thành gắn liền với nhiều triều đại phong kiến, 1 vùng đất địa linh nhân kiệt, sản sinh ra nhiều người con ưu tú cho đất nước. Có thể tôi cũng được gọi là 1 người Quảng ưu tú (cười, đùa – PV).

Hai năm trở lại đây, dịch bệnh mang tên COVID trở thành thảm hoạ. Nền kinh tế thế giới gặp rất nhiều khó khăn, trong đó thị trường trong nước cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Việt Nam rơi vào tình trạng phá sản, tạm dừng hoạt động, hoặc hoạt động cầm chừng. Thế nhưng, với quyết tâm đưa doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển dựa trên nền tảng phát huy giá trị cốt lõi của cái Đẹp, đội ngũ Lãnh đạo Thái Tuấn đã táo bạo trong định hướng, nhanh, quyết đoán trong hành động, quyết tâm vượt qua khó khăn với khát vọng khẳng định và vươn xa. Để làm được điều đó, tôi và Ban lãnh đạo đã có kế hoạch rất cụ thể, quy mô. Hy vọng thời gian tới thương hiệu Thái Tuấn sẽ trở thành thương hiệu thời trang lấp lánh trên bản đồ thời trang thế giới.

Theo baovephapluat.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nhân Trần Ngọc Đính: Thiên mệnh “biến” Thái Tuấn trở thành thương hiệu Việt Nam toàn cầu