Dự án độc đáo gồm 127 căn hộ sky villas có diện tích từ 240 – 370m2 với những mảng xanh riêng biệt.

Độc đáo thiết kế sky villas ẩn mình trong khu vườn xanh

Thyhang | 27/06/2016, 14:42

Dự án độc đáo gồm 127 căn hộ sky villas có diện tích từ 240 – 370m2 với những mảng xanh riêng biệt.

Penda, một đơn vị thiết kế đã lên kế hoạch cho sự ra đời của một loạt biệt thự thiết kế xếp chồng lên nhau, cùng với đó là các khu vườn xanh tại Hyderabad, Ấn Độ. Thiết kế lấy cảm hứng từ những mê cung nước và giếng bậc thang cổ kính ở Ấn Độ. Dự án Pooja Crafted Homes này bao gồm 127 căn hộ sky villas và được ngăn cách nhau bởi các sân vườn xếp theo kiến trúc chiều dọc. Cấu trúc của dự án được tích hợp hài hòa giữa nhà ở và cảnh quan thiên nhiên.

Trong dự án thiết kế sky villa, Penda hướng đến loại hình kiến trúc “ngôi nhà riêng với khu vườn xanh” xung quanh 2 tầng với ban công chứa một dải sân có và hệ thống công nghệ trồng cây cao cấp.

Bằng cách này, mỗi căn biệt thự sẽ là một khoảng riêng, có mảng xanh rộng rãi, ngay cả khi các đơn vị cây trồng được xếp chồng lên nhau cũng vẫn tạo được vẻ nhẹ nhàng và thông thoáng. Khu vườn này sẽ được quyết định bởi các chủ sở hữu là vườn hoa cảnh, thảo mộc hoặc một vườn…rau.

Bên cạnh đó, khu vườn ngoài việc mang tính thẩm mỹ còn hoạt động như một hệ thống làm mát tự động cho ngôi nhà, cung cấp hệ thống thông gió tự nhiên và che chắn khi hậu Hyderabad nóng xích đạo của Ấn Độ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được đến 50% năng lượng tiêu thụ của một tòa chung cư điển hịnh, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Toàn bộ dự án được thiết kế phù hợp với kiến trúc Hindu truyền thống của Vaastu, trong đó quy định các nguyên tắc thiết kế, bố trí, định hướng và hình học không gian, cũng như tầm quan trọng của việc tạo ra kiến trúc hài hòa với thiên nhiên.

Phong Anh (Archdaily)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo thiết kế sky villas ẩn mình trong khu vườn xanh