Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngắn ngày để khép lại một mùa hè sôi động và tạo hứng khởi cho con trẻ chuẩn bị vào năm học mới.
Văn hóa

Đổi gió đến 'Thảo nguyên điện xanh' dịp lễ Quốc khánh 2.9

Hạ Vĩ 02/09/2024 09:32

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngắn ngày để khép lại một mùa hè sôi động và tạo hứng khởi cho con trẻ chuẩn bị vào năm học mới.

Tuy nhiên, thay vì chọn những khu vực biển đảo như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc… vui chơi thì giờ đây họ thích tìm đến nơi núi non hùng vĩ với không khí trong lành để trải nghiệm, tránh xa sự xô bồ của phố thị. Và khu tham quan Điện mặt trời An Hảo như một lựa chọn lý tưởng cho chuyến phiêu lưu đầy sắc màu của số đông du khách.

e7191ad9-8691-4592-a0ef-75552dc9366b.jpeg
Hồ Thiên Cảnh đẹp lung linh dưới ánh ban mai

Được ví như Safari thu nhỏ của đồng bằng, khu tham quan Điện mặt trời An Hảo là ngôi nhà chung của hàng chục cá thể động vật quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới như: Lạc đà hai bướu sống ở sa mạc Trung Á và Đông Á, chú trâu lưỡng tính độc lạ nhất Việt Nam, rồng đất Nam Mỹ, đà điểu châu Phi, chim khổng tước… Ngoài ra du khách còn có thể tương tác cùng các loài thú thân thiện như cừu, thỏ, cho chúng ăn và chụp hình cùng chúng.

edfda3b5-db5a-4c4d-a98a-184eed1a6672.jpeg
Du khách được tận tay chăm sóc loài động vật thân thiện

Không chỉ là trải nghiệm đa giác quan, đưa du khách chạm vào thế giới hoang dã của thảo nguyên điện xanh, mà đến đây du khách còn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của hồ Thiên Cảnh, nơi được mệnh danh “Trái tim xanh” của Thiên đường hoa nắng, còn gọi tên khác là “Tấm gương 7 sắc cầu vòng” bởi nó có thể thay đổi màu sắc liên tục trong ngày, khi thì xanh dương, lúc tím hồng, khi ánh cam…

97b8965b-bc05-465b-9327-4c3029dabf0b.jpeg
Chill cùng gió núi mây ngàn

Tạo hóa luôn ẩn chứa một sức cuốn hút kỳ lạ. Và một cuộc du ngoạn tới những cánh đồng hoa bạt ngàn đang độ khoe sắc luôn là kỷ niệm khó quên đối với những ai yêu thích thiên nhiên. Ở Solar Farm du khách sẽ được thưởng thức đa dạng các loài hoa đặc trưng xứ núi: hướng dương, hoa giấy, thạch thảo, dừa cạn, sao nhái… Đặc biệt, khu tham quan còn sở hữu loài hoa “độc nhất vô nhị” đó là hàng vạn đóa “hoa pin” lấp lánh trên dãy Thất Sơn.

b832f043-ef35-47c2-9b50-80042675e44b.jpeg
Thiên đường các loài hoa

Nhìn từ trên cao xuống, cánh đồng hoa pin trông giống một tấm thảm khổng lồ được ghép từ nhiều mảnh vải nhỏ với ánh sáng pha lê kỳ diệu. Dường như tất cả sự tuyệt mỹ có thể có trên bảng màu họa sĩ đều hiện diện trên những cánh đồng hoa này.

Nếu bạn là một người đam mê sống ảo, nên lưu ý thời gian lý tưởng để ngắm hoa và lưu lại những khoảnh khắc đẹp vào buổi sáng từ 7 - 8 giờ hoặc buổi chiều từ 15 - 17 giờ. Đây sẽ là thời điểm dễ chịu, mát mẻ ánh sáng vừa đủ để giúp bạn cho ra những bức hình “triệu like”. Bạn đừng quên mặc những kiểu trang phục vintage để có những bức ảnh thật cổ điển, lãng mạn và nhẹ nhàng hay những bộ váy màu trắng tinh khôi sẽ càng thêm nổi bật trên nền xanh lá, xen lẫn những đóa hoa pin sáng bàng bạc.

66f20d21-2bbc-4951-9941-8003021f7cb2.jpeg
Hóa thân thành người Mông Cổ selfie bên những chú lạc siêu cute

Riêng các cô nàng yêu phong cách du mục bohemian thì có thể thuê trang phục của khu tham quan, mọi người sẽ được tự do hóa thân thành người Mông Cổ rong ruổi trên lưng ngựa hay cưỡi lạc đà băng qua cánh đồng năng lượng kỳ vỹ, selfie bên những chú lạc siêu cute, thưởng thức ẩm thực Bảy Núi, hái nho rừng...

c96fa448-a2c3-4526-b60d-86ee12d079fa.jpeg
Đến đây, du khách còn được tham quan vườn nho trĩu trái

Có câu “Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ trong thanh xuân của mình”. Và du lịch 2.9 sẽ là hoạt động giúp bạn lưu giữ khoảnh khắc bên người thân yêu, giải tỏa căng thẳng, giải phóng tâm hồn cũng như cảm nhận điều tuyệt vời của tuổi trẻ.

Hãy cùng bạn bè, gia đình chu du miền sơn cước, ăn những đặc sản ngon nhất, tề tựu trong những cuộc vui đầy ắp tiếng cười, tận hưởng không gian bình yên nơi “Thảo nguyên điện xanh”. Để sau này, khi nhìn lại, bạn sẽ rất tự hào vì ta đã có một tuổi trẻ đáng sống và biết bao kỷ niệm khó quên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Triển khai mạng Mạng lưới thông tin Cứu trợ khẩn cấp 18006132
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung tâm Tình nguyện quốc gia) phối hợp với Mạng lưới Thông tin cứu trợ khẩn cấp (Emergency Rescue Information Network - ERIN) triển khai, vận hành "Tổng đài tiếp nhận thông tin cứu trợ khẩn cấp 18006132" từ ngày 12.9.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi gió đến 'Thảo nguyên điện xanh' dịp lễ Quốc khánh 2.9