Hãng thời trang Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo hiếp dâm phụ nữ quá phản cảm.

Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá phản cảm

Một Thế Giới | 18/03/2015, 14:05

Hãng thời trang Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo hiếp dâm phụ nữ quá phản cảm.


Chỉ vài ngày sau khi bị cáo buộc phản đối hôn nhân đồng tính, nhận con nuôi cũng như thụ tinh nhân tạo, chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2015 của hãng thời trang Dolce & Gabbana lại tiếp tục bị báo chí quốc tế đào sâu và lên án vì nội dung cổ súy hiếp dâm phụ nữ quá phản cảm.
Dolce & Gabbana lai bi chi trich vi quang cao qua phan cam-hinh-anh-1
Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá phản cảm

Theo đó, quảng cáo này nhanh chóng bị người dân Ý tẩy chay và chính phủ Ý cũng ra lệnh cấm không được sử dụng trong các ấn phẩm tại nước này với lý do ‘xúc phạm nhân phẩm của người phụ nữ’. Quảng cáo này sau đó, cũng bị Hoa Kỳ ban lệnh cấm sau khi chỉ xuất hiện trên ấn phẩm của tạp chí người lớn Esquire đúng một lần.

Được biết, khi quảng cáo này lần đầu bị gỡ tại Tây Ban Nha, bộ đôi nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana mạnh miệng lên tiếng chê bai người dân TBN ‘quá lạc hậu’.

Nhà báo Kelly Cutrone cho đăng lại quảng cáo phản cảm này lên trang Twitter cá nhân của cô hồi thứ 2 vừa qua, kèm với dòng trạng thái: “Tôi đoán rằng việc mô tả phụ nữ là con mồi ngon cho đàn ông cưỡng hiếp thì không sao, nhưng thụ tinh nhân tạo và hôn nhân đồng tính thì bị phản đối – khái niệm cuộc sống của @dolcegabbana.
Dolce & Gabbana lai bi chi trich vi quang cao qua phan cam-hinh-anh-2
Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá phản cảm

Quảng cáo này thực tế có sự tham gia của một trong những bạn đồng nghiệp cũ của Cutrone trong loạt chương trình truyền hình thực tế trên kênh MTV – The City, siêu mẫu Adam Senn.

Được biết, bộ đôi nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana cũng từng gây sốc với quảng cáo miêu tả cảnh quan hệ tình dục nhóm toàn nam, được đánh giá còn hở nhiều hơn, táo bạo hơn.

Mới đây, hai nhà tạo mẫu chủ lực của Dolce & Gabbana vừa lên tiếng giải thích những phát ngôn gây sốc của mình. Họ cho biết, việc thể hiện sự ủng hộ đối với gia đình truyền thống (tức có cả cha và mẹ) không đồng nghĩa với việc chỉ trích những người đồng tính. "Chúng tôi không bao giờ có ý phán xét sự lựa chọn của mọi người xung quanh. Cả hai đều tin tưởng vào sự tự do và tình yêu", Stefano Gabbana cho biết.
Dolce & Gabbana lai bi chi trich vi quang cao qua phan cam-hinh-anh-4
 Nhà báo Kelly Cutrone (trái) và bộ đô NTK Domenico Dolce và Stefano Gabbana (phải)
Dolce & Gabbana lai bi chi trich vi quang cao qua phan cam-hinh-anh-5
Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá phản cảm

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí Panorama (Italy), NTK Domenico Dolce chia sẻ: "Cuộc sống có những quy luật tự nhiên của nó. Có những thứ không được phép thay đổi và một trong số đó là mái ấm gia đình. Mỗi đứa bé cần có cả cha và mẹ. Theo tôi, những đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp mang thai hộ, hiến tặng tinh trùng hay mượn tử cung chẳng khác nào lựa chọn từ catalogue có sẵn".

Phát ngôn kỳ thị hôn nhân đồng tính của bộ đôi NTK nổi tiếng khiến cộng đồng người đồng tính nổi giận. Nhiều ngôi sao lên tiếng chỉ trích họ, trong đó có Elton John, Ricky Martin và thậm chí là Victoria Beckham và Courtney Love.
Dolce & Gabbana lai bi chi trich vi quang cao qua phan cam-hinh-anh-6
 Nam ca sĩ Elton John và bạn đời David Furnish cùng các con
Elton John viết trên mạng xã hội: "Tại sao họ dám gọi những đứa con xinh đẹp của tôi là giả tạo được. Họ nên cảm thấy xấu hổ vì đã mạnh mồm phán xét công nghệ thụ tinh nhân tạo. Đó là một phép màu, đã giúp biết bao người đạt được ước mơ làm cha làm mẹ".
Ngoài ra, Elton John cũng lên tiếng kêu gọi các ngôi sao tẩy chay hàng của Dolce & Gabbana: “Lối suy nghĩ của các anh cũng lạc hậu như gu thời trang của các anh vậy. Tôi sẽ không bao giờ ủng hộ hàng của Dolce and Gabbana nữa”.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dolce & Gabbana lại bị chỉ trích vì quảng cáo quá phản cảm