Đứng bên hàng đào thất thốn lâu năm, chị Nguyễn Thị Huệ cho biết giá mỗi cây ở đây dao động từ vài chục triệu đến hơn một trăm triệu. Trong đó, có những cây với giá cho thuê đã lên tới 30 - 50 triệu đồng.

Đón Tết, hàng nghìn cây đào cổ thụ giá trăm triệu xuống phố ‘đọ dáng’

24/01/2019, 14:37

Đứng bên hàng đào thất thốn lâu năm, chị Nguyễn Thị Huệ cho biết giá mỗi cây ở đây dao động từ vài chục triệu đến hơn một trăm triệu. Trong đó, có những cây với giá cho thuê đã lên tới 30 - 50 triệu đồng.

Những cây đào thất thốn lâu năm luôn thu hút sự chú ý của người mua - Ảnh: Lam Thanh

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, như thường lệ, hàng trăm loại cây, hoa cảnh đã được bày bán khắp các ngả đường tại Hà Nội, thu hút khá nhiều người dân sắm Tết.

Đường Lạc Long Quân (Q.Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những địa chỉ bán cây chơi Tết sớm nhất của thủ đô. Do khu vực này gần “vựa” đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên nên hàng nghìn cây đào, quất, bưởi… với đủ chủng loại, kiểu dáng được bày bán khá sớm và cũng thu hút đông đảo người mua nhất.

Tại nhiều tuyến phố, đào cổ thụ luôn thu hút sự chú ý đặc biệt. Đứng bên hàng đào thất thốn lâu năm, chị Nguyễn Thị Huệ cho biết giá mỗi cây ở đây dao động từ vài chục triệu đến hơn một trăm triệu. Trong đó, có những cây với giá cho thuê đã lên tới 30 - 50 triệu đồng.

“Với những cây đào cổ thụ có giá thuê, giá bán hàng chục triệu thì hiện nay chưa có nhiều người lựa chọn, chủ yếu mới chỉ hỏi thăm”, chị Huệ nói.

Theo chị Huệ, đào thất thốn là giống đào quý hiếm, xưa dùng để tiến vua. Đào có cánh hoa đỏ đạm, dày, nhiều cánh, thân cây sần sùi. Để trồng được một cây đào thất thốn đẹp cần rất nhiều thời gian, có những cây lên tới nhiều chục năm.

Bên cạnh đào thế cổ thụ, nhiều loại đào rừng cũng được đưa về bày bán. Đào rừng quanh thân rêu phủ, có nấm, tầm gửi ký sinh. Đào rừng cánh hoa phớt hồng chứ không đỏ đậm, được thương lái mua từ các tỉnh miền núi, vận chuyển xuống Hà Nội bán.

Tại đường Lạc Long Quân, có những cây đào rừng cao gần chục mét. Theo người bán hàng, số đào này được mua từ Yên Bái, vận chuyển xuống Hà Nội. “Riêng chi phí mua, vận chuyển đã hơn 100 triệu đồng. Do đó, đào này chỉ phù hợp bán cho những người sở hữu biệt thự, sân vườn rộng rãi hoặc khu đô thị, chứ không thể chưng trong nhà được”, người bán cho hay.

Theo nhiều người bán đào dự đoán, giá đào năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Theo đó, cành đào sẽ có giá dao động từ 80.000 – 500.000 đồng/cành. Còn với đào cây, giá sẽ dao động khoảng từ 800.000 đồng - vài triệu đồng/cây nhỏ.

Riêng những gốc đào thế, đào lâu lăm, đào rừng… thì giá cao hơn nhiều, riêng giá cho thuê cũng đã cả chục triệu đồng. Đối với quất thế, cây cảnh ghép cũng tương tự như giá năm ngoái, chênh lệch không đáng kể.

Sau đây là một số hình ảnh hoa đào và cây cảnh chuẩn bị Tết tại Hà Nội:

Tin và ảnh: Lam Thanh

Bài liên quan
Vinmec - VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
Hệ thống y tế Vinmec, Trường đại học VinUni và Công ty GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa - nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và siêu âm; triển khai công nghệ, ứng dụng lâm sàng mới và nghiên cứu khoa học. Sự kết hợp 3 bên giữa bệnh viện - trường đại học - công ty thiết bị cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe được coi là mô hình tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo y khoa tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón Tết, hàng nghìn cây đào cổ thụ giá trăm triệu xuống phố ‘đọ dáng’