Nhận được nguồn tin, lực lượng chức năng TP.HCM đã đột nhập vào một căn hộ tại chung cư Ngọc Khánh (quận 5) thì phát hiện nơi đây là một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình.

Đóng cửa Viện thẩm mỹ Chang Beauty ở chung cư Ngọc Khánh vì hoạt động “chui”, trá hình

Hồ Quang | 14/03/2021, 16:17

Nhận được nguồn tin, lực lượng chức năng TP.HCM đã đột nhập vào một căn hộ tại chung cư Ngọc Khánh (quận 5) thì phát hiện nơi đây là một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình.

Ngày 14.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định đóng cửa cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình có tên “Viện thẩm mỹ Chang Beauty” (phòng 202, chung cư Ngọc Khánh – số 21-23 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM).

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP cũng yêu cầu cơ sở này tháo gỡ các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng; giao Phòng y tế quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

tphcm-dong-cua-vien-tham-my-chang-beauty-vi-hoat-dong-chui-tra-hinh-hinh-anh(1).png
Viện thẩm mỹ Chang Beauty” (phòng 202, Chung cư Ngọc Khánh – số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM) tổ chức phẫu thuật thẩm mỹ "chui" - Ảnh: PV

Đây là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình được người dân phát hiện và phản ánh với cơ quan chức năng.

Chiều 10.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở “Viện thẩm mỹ Chang Beauty” tại địa điểm nêu trên.

Khi lực lượng kiểm tra xuất hiện thì cơ sở này đóng cửa, nhưng có một nhân viên ngồi phía trước. Nhân viên này cho biết chìa khóa do chủ cơ sở giữ nên không thể mở cửa cho đoàn vào kiểm tra được. Sau một lúc làm việc của công an và chính quyền địa phương thì nhân viên này đã lấy chìa khóa mở cửa để lực lượng kiểm tra vào làm việc.

Lúc này, ông Nguyễn Minh Đạt - người quản lý cơ sở đã ra trình diện nhưng chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 30.5.2018), không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Tại khu vực tiếp nhận khách, lực lượng kiểm tra phát hiện cơ sở đang treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại phòng tiếp tân, có 1 sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi, mí mắt và môi.

tphcm-dong-cua-vien-tham-my-chang-beauty-vi-hoat-dong-chui-tra-hinh-hinh-anh-1.png
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều trang thiết bị y tế phục vụ cho việc phẫu thuật thẩm mỹ " chui" tại đây - Ảnh: PV 

Bên trong cơ sở, đoàn kiểm tra phát hiện có 1 phòng được trang bị 2 giường cùng với đèn phẫu thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; 1 phòng có trang bị 1 ghế nha và dụng cụ điều trị nha; 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị y tế, vật tư y tế; tại khu vực vệ sinh, phía trước cửa có 2 máy hấp dụng cụ, bên trong có chứa các dụng cụ y tế như kim, kéo, dao phẫu thuật.

Thanh tra Sở Y tế TP đã tiến hành niêm niêm phong tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại Chang Beauty với sự chứng kiến của đại diện cơ sở.

Các tang vật được chứa trong 17 kiện, trên mỗi kiện đều có dán niêm phong có chữ ký của đại diện cơ sở và đại diện các cơ quan ban ngành tham gia đoàn kiểm tra. Toàn bộ tang vật trên đã được đưa về Thanh tra Sở Y tế để tiếp tục xử lý .

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, trên địa bàn quận 5, lực lượng chức năng đã phát hiện đến 3 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “chui”, trá hình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng cửa Viện thẩm mỹ Chang Beauty ở chung cư Ngọc Khánh vì hoạt động “chui”, trá hình