Một chiếc taxi bốc cháy dữ dội khiến cơ quan chức năng phải đóng gấp hầm Hải Vân để chữa cháy.

Đóng hầm Hải Vân do taxi bốc cháy dữ dội trong hầm

Một Thế Giới | 02/01/2016, 16:44

Một chiếc taxi bốc cháy dữ dội khiến cơ quan chức năng phải đóng gấp hầm Hải Vân để chữa cháy.

Lúc 23 giờ 13 ngày 1.1, xe taxi 4 chỗ BKS 75A-05778 do tài xế Nguyễn Văn Khánh (SN 1981) điều khiển lưu thông qua hầm Hải Vân theo hướng nam - bắc. Khi ở trong hầm, cách cửa hầm phía bắc (phía tỉnh Thừa Thiên-Huế) hơn 1,7km thì xe bất ngờ bốc cháy. Tài xế Khánh kịp mở cửa thoát ra ngoài.
Dong ham Hai Van do taxi boc chay du doi trong ham-hinh-anh-1
 Ảnh: Hamadeco.
Ông Cao Bá Giang, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) cho hay: “Khi phát hiện xe bị cháy, nhiều phương tiện đang lưu thông gần đó đã quay đầu, gây ra cảnh hỗn loạn”. Cụ thể, có 25 xe ô tô đang lưu thông bị mắc kẹt ở gần chiếc xe gặp nạn, 112 người gặp tình huống nguy hiểm.
Ngay lập tức, đơn vị quản lý đã cho đóng hầm khẩn cấp. Lực lượng chữa cháy của trung tâm điều hành đã có mặt ở hiện trường để dập lửa và hướng dẫn những người gặp nạn thoát ra khỏi hầm.
Dong ham Hai Van do taxi boc chay du doi trong ham-hinh-anh-2
Lực lượng chức năng chữa cháy trong hầm 
Đến 0 giờ 5 ngày 2.1, việc chữa cháy và cứu nạn hoàn thành. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng xe taxi đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Lực lượng chức năng sau đó xả khói, thu dọn hiện trường và mở cửa hầm để thông xe vào lúc 0 giờ 32.
“Do đám cháy lớn bùng phát nhanh, nhiều khói, lưu lượng xe dịp tết dương lịch qua hầm lớn và có sự chen lấn của các xe ô tô tại cửa hầm phía nam dẫn đến tắc đường, việc dập lửa và cứu hộ gặp nhiều khó khăn”, ông Giang cho hay.
Xe taxi sau đó được xe cứu hộ đưa ra khỏi hầm. Sau khi thông xe, lượng xe giao thông qua hầm tăng vọt nên tiếp tục có 2 xe tải hỏng gây tắc đường, phải điều động cả lực lượng cứu hộ và bảo vệ để đảm bảo giao thông khẩn cấp.
Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng hầm Hải Vân do taxi bốc cháy dữ dội trong hầm