Không phải suit may đo, chung cư cao cấp hay ô tô hạng sang mà đồng hồ đeo tay mới là thứ các doanh nhân đánh dấu sự thành công của mình.

Đồng hồ đeo tay hạng sang: ‘Đồng phục’ của các sếp lớn

elle man | 15/12/2016, 17:08

Không phải suit may đo, chung cư cao cấp hay ô tô hạng sang mà đồng hồ đeo tay mới là thứ các doanh nhân đánh dấu sự thành công của mình.

Ngày mới bắt đầu sự nghiệp, những đôi giày cao cấp, những bộ quần áo cắt may hoàn hảo và phương tiện di chuyển sang trọng là thứ làm chúng ta có cảm giác mình thành công hơn mọi người. Tuy nhiên, đến một thời điểm mà quanh ta ai cũng đã ăn mặc đẹp, đi ô tô hạng sang và có nhà riêng, thì thứ gì sẽ làm chúng ta trở nên khác biệt và thể hiện được đẳng cấp bản thân một cách đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế nhất? Các doanh nhân thành đạt nhất của phương Tây từ lâu đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi này ở những chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp làm thủ công bởi những nghệ nhân chính thống đến từ Thuỵ Sĩ.

Khác với những chiếc đồng hồ đeo tay được sản xuất hàng loạt và khá dễ mua với phần lớn người dùng, những người đàn ông thuộc nhóm 1% của thế giới luôn hướng đến những dòng đồng hồ cơ cổ điển của những nhà làm đồng hồ danh giá nhất trong ngành. Có thiết kế kinh điển gần như không cần phải thay đổi sau hàng chục hay hàng trăm năm ra mắt, những chiếc đồng hồ này còn có chất lượng thuộc dạng cha truyền con nối và giá trị của chúng thường tăng chứ không giảm theo tuổi đời.

Dưới đây là danh sách bắt đầu cơ bản của những huyền thoại sống trong ngành đồng hồ, thường được những doanh nhân thành đạt bắt đầu từ vị trí quản lý tập đoàn hay giám đốc doanh nghiệp trở nên mua ngay khi họ nhận được vị trí.

Rolex Submariner

Đây là mẫu đồng hồ bán chạy nhất của hãng đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Thiết kế đã trở thành biểu tượng, bền bỉ đến không tưởng và đặc biệt nó phù hợp với gần như bất kỳ người mang nào bất kể tuổi tác, giới tính hay phong cách. Với giá khoảng 8.500USD, đã từng có thời đây là chiếc đồng hồ đồng phục của phố Wall.

Omega Speedmaster

Tuy đứng sau Rolex nhưng danh giá và lịch sử vẫn là những gì người ta thường nói về chiếc Omega Speedmaster. Không chỉ xuất hiện liên tục trong các kỳ Olympic thế giới, Speedmaster còn được Nasa chọn làm đồng hồ đeo tay của phi hành gia Buzz Aldrin trong lần đầu tiên loài người đặt chân lên Mặt trăng năm 1969. Giá trị của một chiếc Speedmaster thường suy giảm cực ít theo thời gian và với một số model thì ngược lại giá còn tăng. Giá thị trường hiện nay của dòng đồng hồ này khoảng 4.500 – 8.700USD cho phiên bản thường bằng thép.

Jaeger-Lecoultre Reverso

Reverso là một trong những đứa con cưng đầu tiên của hãng đồng hồ danh tiếng Jaeger-Lecoultre. Ra mắt năm 1931, Reverso đã được định hình dành riêng cho giới khách hàng tinh hoa của Anh quốc thời đó để đeo trong các trận đấu Polo. Thiết kế của Reverso tuy đơn giản nhưng đậm chất nghệ thuật và nam tính một cách tinh tế. Giá một chiếc Reverso hiện nay khoảng trên dưới 20.000USD.

Rolex Datejust

Datejust cũng là một trong những dòng sản phẩm ngôi sao của Rolex bởi nó đại diện cho triết lý làm đồng hồ của hãng. Vốn nổi tiếng về sự bảo thủ của mình, Datejust là chiếc đồng hồ thực dụng nhất của Rolex ở thời điểm ra mắt khi nó có thêm chức năng là… xem ngày. Datejust đáp ứng duy nhất những gì hãng cho là cần thiết trên một chiếc đồng hồ đeo tay và không hơn. Đơn giản là vậy nhưng Rolex Datejust đã từng trên tay của vô vàn diễn viên, rất nhiều CEO của phố Wall và thậm chí cả tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower. Giá của một chiếc Datejust ngày nay khoảng từ 9.000USD.

Cartier Santos

Cartier Santos có thể nói là một trong những chiếc đồng hồ tạo nên sự chuyển dịch từ đồng quả quýt sang đồng hồ đeo tay ở nam giới. Đây là mẫu đồng hồ phi công đầu tiên trên thế giới và được Cariter làm tặng cho người bạn Santos của ông, một trong những phi công đầu tiên của nhân loại. Giá bán hiện nay của một chiếc Cartier Santos vào khoảng 6.700USD.

Các dòng đồng hồ cổ điển của Vacheron Constantin, Breguet, Audemars Piguet, Patek Philippe, Glashutte và Tag Heuer

Những thương hiệu này, bạn có thể tìm đến khi đã thành công hơn trong sự nghiệp và muốn dùng những món đồ mà người khác không thể mua được. Những chiếc đồng hồ cổ điển của các thương hiệu này thường có giá cơ bản từ 45.000USD trở lên, và hiếm khi sẵn có trên thị trường. Một số mẫu bạn sẽ phải chờ đến một vài năm trong danh sách chờ toàn thế giới.

Đồng hồ rẻ tiền là mốt đồng hồ “đắt” nhất tại phố Wall

Lloyd Blankfein, CEO của Goldman Sachs đeo chiếc đồng hồ giá 50USD

Một số chủ tịch những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới hiện không còn đeo đồng hồ, hoặc nếu có thì chỉ là những chiếc đồng hồ giá không đến 50USD do bạn bè, người thân tặng. Với họ, nhu cầu thể hiện bản thân không còn nữa và họ cũng không cần phải xem giờ bởi họ có thể làm bất kỳ việc gì vào bất cứ giờ nào họ muốn.

Theo Huy Vũ/ Elle Man
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ đeo tay hạng sang: ‘Đồng phục’ của các sếp lớn