Bình và Nguyệt đã làm giả 11 giấy tờ chứng nhận sử dụng đất nhằm chiếm đoạt số tiền gần 20 tỉ đồng rồi bỏ trốn.
Sự kiện

Đồng Nai: Bắt cặp vợ chồng lừa đảo gần 20 tỉ đồng

Hoàng Phúc 16/01/2024 17:01

Bình và Nguyệt đã làm giả 11 giấy tờ chứng nhận sử dụng đất nhằm chiếm đoạt số tiền gần 20 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 16.1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết sau thời gian điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt Trần Thanh Bình và Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (là vợ chồng, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

1-resize-6684.jpg
Vợ chồng Bình và Nguyệt bị bắt sau một thời gian lẩn trốn

Cơ quan công an cho biết, qua điều tra, vào năm 2018, thông qua mạng xã hội, Bình và Nguyệt đã đặt làm giả 11 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để thế chấp, ký hợp đồng giả nhằm chiếm đoạt tổng số tiền hơn 19,7 tỉ đồng của một số người dân.

Sau khi thu thập tài liệu và củng cố hồ sơ, tháng 9.2023, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam Bình và Nguyệt. Tuy nhiên, cả hai đã bỏ trốn nên bị phát lệnh truy nã.

Đến ngày 14.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện được Bình và Nguyệt đang lẩn trốn tại phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng liền triển khai lực lượng và bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Bắt cặp vợ chồng lừa đảo gần 20 tỉ đồng