Ngày 27.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các sở, ban ngành và các huyện, thành phố về việc chấn chỉnh công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.
Theo dòng thời sự

Đồng Nai yêu cầu cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí

Hoàng Phúc 27/02/2024 20:37

Ngày 27.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các sở, ban ngành và các huyện, thành phố về việc chấn chỉnh công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo văn bản số 1854/UBND-KGVX do Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng ký, thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai, góp phần thông tin kịp thời, minh bạch, có hiệu quả trên các ngành, các lĩnh vực. Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn chưa chủ động tiếp xúc, đối thoại, tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.

z5020749503859_e5dda1bfc3ed00ac6cf51767fd1fe859-2.jpg
Một buổi họp báo do tỉnh Đồng Nai tổ chức trong năm 2023

Vì vậy để thực hiện chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh về việc triển khai thực hiện nghiêm việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí công khai, kịp thời, đúng quy định. Quan tâm, phát huy hiệu quả hình thức họp báo và các hình thức khác để thông tin cho báo chí làm tốt công tác truyền thông chính sách.

a.jpg
Các phóng viên tác nghiệp tại một sự kiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Các vấn đề sự kiện có tác động lớn đối với xã hội, dư luận xã hội quan tâm và có nhiều ý kiến không thống nhất; vụ việc cần có thông tin ban đầu để định hướng dư luận xã hội; vấn đề được thông tin trên báo chí chưa khách quan hoặc cần cung cấp thêm thông tin để hiểu chính xác, rõ ràng...

Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng nhấn mạnh việc đề nghị, cung cấp, đăng tải thông tin người phát ngôn (là người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương), người được ủy quyền phát ngôn theo vụ việc đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai yêu cầu cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí