Công an tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 7 người có liên quan trong vụ chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.
Sự kiện

Đồng Tháp: Đề nghị truy tố nhóm người tàng trữ, chế tạo và mua bán súng

Tô Văn - P.T 19/02/2024 17:45

Công an tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 7 người có liên quan trong vụ chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Chiều 19.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh Đồng Tháp đề nghị truy tố 7 người gồm: Lê Tuấn Anh (44 tuổi, ngụ phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội); Trương Minh Phú (31 tuổi), Đoàn Văn Hiếu (46 tuổi, cùng ngụ huyện Tháp Mười); Đỗ Hữu Phước (33 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh); Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Tuấn Cảnh (cùng 28 tuổi) và Bùi Hoàng Hên (31 tuổi, cùng ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để xử lý về hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Đây là nhóm bị can trong đường dây chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng đã được Công an tỉnh Đồng Tháp triệt phá trong năm 2023.

1-sung-dt.jpg
Bị can Phú, Tuấn Anh và Cảnh (từ trái sang) - Ảnh: T.N
2-sung-dt.jpg
Bị can Hên, Trung, Hiếu và Phước (từ trái sang) - Ảnh: T.N

Theo Cơ an An ninh Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp, lực lượng công an phát hiện Trương Minh Phú có hành vi tàng trữ trái phép 2 khẩu súng quân dụng nên tiến hành lập biên bản thu giữ.

Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra xác định, vào tháng 4.2023, thông qua mạng xã hội, Lê Tuấn Anh (chủ cửa hàng bán đồ chơi nguy hiểm và linh kiện độ chế súng tại Hà Nội) quen biết và có bán cho Phú nhiều súng ZP5, linh kiện súng ZP5 bằng kim loại để phục vụ cho việc chế tạo súng.

Từ súng và linh kiện súng do Tuấn Anh bán, Phú đã tiến hành lắp ráp, thay thế các linh kiện, chế tạo thành công 6 khẩu súng ngắn hoàn chỉnh và bán các khẩu súng này cho Trung, Hiếu, Phước, Cảnh, Bùi Hên với giá dao động từ 3,5 - 5 triệu đồng.

Riêng đối với Tuấn Anh, ngoài bán súng và linh kiện súng cho Phú, người này còn bán nhiều súng, linh kiện súng ZP5 bằng kim loại cho 4 người khác ở Đồng Nai để những người này sử dụng chế tạo thành 7 khẩu súng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng và bán lại cho nhiều người trong tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Đề nghị truy tố nhóm người tàng trữ, chế tạo và mua bán súng