Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với nữ hiệu trưởng Trường THPT TP.Sa Đéc, đồng thời phê bình nghiêm khắc đối với một số giáo viên của trường.

Đồng Tháp: Kỷ luật nữ hiệu trưởng cho giáo viên ký khống học bạ

Tô Văn | 13/07/2022, 19:35

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với nữ hiệu trưởng Trường THPT TP.Sa Đéc, đồng thời phê bình nghiêm khắc đối với một số giáo viên của trường.

Ngày 13.7, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Trương Thị Bạch Yến - Hiệu trưởng Trường THPT TP.Sa Đéc. Bà Yến bị kỷ luật do có nhiều vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ viên chức trong công tác quản lý, điều hành nhà trường.

Ngoài ra, một số giáo viên có liên quan cũng bị phê bình nghiêm khắc trong vụ việc giáo viên phải ký khống học bạ (khi chưa có điểm) theo yêu cầu của lãnh đạo nhà trường.

1-truong-sa-dec.jpg
Trường THPT TP.Sa Đéc - Ảnh: N.T

Trước đó, giáo viên phản ánh, sau mỗi học kỳ, giáo viên Trường THPT TP.Sa Đéc phải ký tên vào học bạ trắng theo chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường. Mỗi năm trường ấn định hai ngày để các thầy cô ký xác nhận học bạ cho khoảng 1.500 học sinh. Giáo viên bị trừ từ 100.000-120.000 đồng để trả cho người nhập điểm vào cuối năm học. Sự việc đã xảy ra trong nhiều năm.

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Từ năm học 2020-2021 trở về trước, Trường THPT TP.Sa Đéc có sự thống nhất trong nội bộ giáo viên việc tổ chức cho nhân viên văn phòng, nhân viên phụ trách giáo vụ ghi điểm vào học bạ của học sinh.

Trường cũng thống nhất thu tiền của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để trả thù lao cho nhân viên văn phòng, phụ trách giáo vụ làm công việc vào điểm học bạ. Nhà trường có lập Ban quản trị phần mềm gồm 3 thành viên (hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và nhân viên giáo vụ).

“Việc làm trên của Trường THPT TP.Sa Đéc chưa đúng quy định và thông tư của Bộ GD-ĐT về quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT. Trường THPT TP.Sa Đéc cũng chưa có quyết định thành lập Ban quản trị phần mềm, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể từng thành viên trong ban.

Trường chưa xây dựng quy chế sử dụng phần mềm, phân quyền xử lý các nội dung như: nhập điểm, chỉnh sửa điểm, xuất phiếu điểm, in ấn, bảo quản hồ sơ… Phiếu giáo viên đề nghị điều chỉnh điểm số của học sinh chưa được phê duyệt của lãnh đạo phụ trách”, Sở GD-ĐT Đồng Tháp nhận định.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Đồng Tháp còn xác định có một số trường hợp sửa chữa điểm trong học bạ tại Trường THPT TP.Sa Đéc chưa đúng quy định.

Bên cạnh việc thu – chi các khoản ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường THPT TP.Sa Đéc đã không ban hành văn bản phân công nhiệm vụ nhân viên phụ trách công tác thu các khoản tại đơn vị.

Trường chỉ lập danh sách phân công thu tiền năm 2020-2021 cho 3 nhân viên trực tiếp thu. Bộ phận kế toán mở sổ kế toán và hạch toán chứng từ phát sinh các nguồn thu không kịp thời, chưa xuất hóa đơn cho người nộp tiền.

Trường cũng chưa công khai kịp thời số tiết, số tiền của từng giáo viên trực tiếp ôn thi tốt nghiệp năm 2021 cho hội đồng sư phạm biết.

Các cá nhân thực hiện thu các khoản và không nộp quỹ kịp thời. Đồng thời, việc chi trả tiền cho giáo viên trực tiếp giảng dạy chưa kịp thời và khoản tiền này trường chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của thủ quỹ để thực hiện chuyển trả cho giáo viên là chưa đúng quy định.

Ngoài ra, Trường THPT TP.Sa Đéc có ban hành quy chế xét nâng lương, nhưng chưa bổ sung, cập nhật kịp thời những quy định hiện hành, chưa điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Văn bản về công tác xét nâng lương còn sai sót; việc rà soát đối tượng, thành tích cá nhân chưa chính xác dẫn đến phải điều chỉnh, bổ sung số lượng, hủy bỏ kết quả nâng lương trước thời hạn. Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó cũng chưa đúng quy trình…

Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT TP.Sa Đéc chấm dứt việc giao cho nhân viên văn phòng, nhân viên phụ trách giáo vụ ghi điểm vào học bạ; đồng thời tổ chức khắc phục ngay các hạn chế, thiếu sót.

Trên cơ sở các sai phạm và mức độ khắc phục hậu quả, Sở GD-ĐT Đồng Tháp sẽ xem xét có hình thức xử lý tiếp theo cho phù hợp với quy định.

Vào ngày 12.7, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã đến Trường THPT TP.Sa Đéc, công bố quyết định xử lý kỷ luật và phê bình các tổ chức, cá nhân mắc sai phạm, trước sự chứng kiến của một số giáo viên và lãnh đạo UBND TP.Sa Đéc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Kỷ luật nữ hiệu trưởng cho giáo viên ký khống học bạ