Bên Anh tồn tại một ngôi làng mà thoạt nhìn cũng giống như bao ngôi làng khác. Nhưng toàn bộ cư dân ở đây là những tín đồ theo chủ nghĩa khỏa thân.

‘Đột nhập’ ngôi làng khỏa thân lạ lùng nhất thế giới

Một Thế Giới | 02/12/2014, 06:01

Bên Anh tồn tại một ngôi làng mà thoạt nhìn cũng giống như bao ngôi làng khác. Nhưng toàn bộ cư dân ở đây là những tín đồ theo chủ nghĩa khỏa thân.

Thoạt nhìn, ngôi làng ven thủ đô London của Anh này trông cũng giống như bao ngôi làng khác. Thế nhưng, những người dân nơi đây có một lối sống hoàn toàn khác. Theo đó, toàn bộ cư dân ở đây là những tín đồ theo chủ nghĩa khỏa thân.
khoa than
Spielplatz,ngôi làng dành cho các tín đồ theo chủ nghĩa khỏa thân

Đó là ngôi làng Spielplatz ở khu vực Hertfordshire, giáp vùng đô thị London, nơi ở của nhóm người theo chủ nghĩa khỏa thân lâu đời nhất nước Anh (> 85 năm).

Một bộ phim tài liệu thực tế dự kiến sẽ được phát sóng độc quyền trên kênh More 4, thuộc hệ thống truyền hình cáp của nước Anh vào tháng sau. Được biết, mục đích chính của chương trình này là nhằm cung cấp một cái nhìn thoáng qua và giới thiệu làng.

Được biết, ngôi làng này được ông Charles Macaskie, cha của Iseult ­Richardson (82 tuổi), thành lập sau khi mua một mảnh đất 12 mẫu với giá 500 bảng Anh năm 1929.

“Không có sự khác biệt giữa chúng tôi và những người ở đô thị London hay bất kỳ nơi nào trên thế giới. Tất cả chúng ta đều sống một cuộc sống rất dỗi bình thường nhưng chúng tôi chỉ may mắn được sinh ra ở vùng đất đặc biệt này”, Iseult –Richardson chỉa sẻ với tờ Dailymail.
khoa than
khoa than
Cư dân ở đây có quyền mặc quần tây hay quần áo thường ngày thích hợp khi thực hiện những công việc như làm vườn.

Khi ở đây, bạn không nhất thiết phải nude suốt ngày. Cư dân ở đây có quyền mặc quần tây hay quần áo thường ngày thích hợp khi thực hiện những công việc như làm vườn. Tuy nhiên, những chuyến đi đến hồ bơi hay quán rượu, người dân làng đều trong tình trạng không mặc quần áo.

Tina Yates, một người bị rơi vào trầm cảm nặng và tự ti với bản thân sau khi cuộc phẫu thuật đã để lại một vết sẹo lớn vĩnh viễn trên bụng của cô, được đưa đến ngôi làng này bởi chồng cô là một tín đồ khỏa thân với hi vọng sẽ khiến cô vui lên.

Hiện tại, làng có 24 ngôi nhà dành cho khách du lịch thuê vào mùa hè. Tuy nhiên, người dân trong làng thường tranh cãi nhau về chuyện đối xử với khách du lịch thích ghé vào làng nhưng không chịu theo lệ làng – đó là khỏa thân.
khoa than
 Được biết, nếu muốn mua 1 căn nhà ở đây, bạn phải là một tín đồ khỏa thân và có 85.000 bảng Anh trong túi
Bộ phim tài liệu ‘The Nudists Next Door’ sẽ chính thức phát sóng trên kênh More 4 vào ngày 9.12 tới.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đột nhập’ ngôi làng khỏa thân lạ lùng nhất thế giới