Những lời quảng cáo như cất cánh nói rằng khách hàng có thể thu lợi nhuận cao từ Dự án Airport New Center nhưng trên thực tế thì dự án vẫn đang trong giai đoạn gắng hoàn thiện pháp lý, khiến người tìm hiểu dự án băn khoăn vì những rủi ro tiềm ẩn.

Dự án Airport New Center đang lo 'đường băng', khó mong 'cất cánh' sớm

06/12/2019, 11:05

Những lời quảng cáo như cất cánh nói rằng khách hàng có thể thu lợi nhuận cao từ Dự án Airport New Center nhưng trên thực tế thì dự án vẫn đang trong giai đoạn gắng hoàn thiện pháp lý, khiến người tìm hiểu dự án băn khoăn vì những rủi ro tiềm ẩn.

Dự án Ariport New Center chưa hoàn thiện pháp lý

Dự án Airport New Center (tên thật Khu dân cư Hiền Hoà) tọa lạc tại ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai do Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Đạt làm chủ đầu tư và do Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) làm đơn vị phát triển.

Dự án Airport New Center được quảng cáo là dự án siêu “hot” gần sân bay Long Thành. Đi kèm với đó là những khẳng định về việc sinh lời cao, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Chỉ có điều, dự án vẫn đang trong giai đoạn gắng hoàn thiện pháp lý, chứ không giống hẳn như lời quảng cáo.

Sales của dự án cho biết, Airport New Center với quy mô hơn 20 ha được chia hơn 1.000 nền. Người này khẳng định dự án đang làm hạ tầng khoảng 10%, ngày 8.12.2019 sẽ dẫn khách đi xem dự án. Tăng thêm độ tin cậy, dự kiến giữa tháng 12 sẽ mở bán chính thức.

Để tạo ra độ “khan” sản phẩm, sales “thông tin mật” rằng đợt này công ty chỉ tung ra khoảng 200 đến 300 sản phẩm, hiện tại nhận giữ chỗ 30 triệu đồng/nền, 7 ngày sau ký hợp đồng đóng 30%, mỗi tháng đóng 5% đến khi nhận sổ. Với giá chào bán của dự án tầm trên dưới 13 triệu đồng/m2, dự án được cho là sinh lời cao và mức thanh khoản cực tốt.

Khi được hỏi về pháp lý dự án, nhân viên môi giới thừa nhận hiện dự án đã có Quyết định chủ trương đầu tư còn Quy hoạch 1/500 thì dự kiến 4 tháng mới có.

Vì chưa có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư cũng chưa dám thi công xây dựng rầm rộ mà mới chỉ đang san ủi và thi công một số đoạn đường bao quanh dự án. Để khẳng định cho những cam kết của mình, nhân viên môi giới cho biết dự án ít nhất lãi 30%/ 6 tháng.

Theo ghi nhận thực tế của PV cuối 11.2019, dự án cách quốc lộ 51 gần 2km, hiện chỉ làm nhựa đường dẫn vào dự án. Bên trong công trường hiện vẫn là bãi đất trống đang được san ủi tạo mặt bằng. Xung quanh dự án là các cánh rừng cao su rậm rạp.

Được biết, dù dự án chưa hoàn thiện pháp lý nhưng nhiều khách hàng đã thanh toán hàng trăm triệu đồng từ nhiều tháng qua. Việc bỏ tiền ra mua dự án khi chưa hoàn thiện pháp lý, khiến người tìm hiểu dự án băn khoăn vì những rủi ro tiềm ẩn.

Dự án Airport New Center hiện đang trong quá trình san lấp mặt bằng, nhiều hạng mục công trình thậm chí còn chưa thi công

Trao đổi về việc này, Luật sư Lâm Hiền Phước (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, việc doanh nghiệp BĐS chưa đủ điều kiện mở bán mà quảng cáo và cho khách đặt cọc bằng hình thức giữ chỗ, thiện chí là huy động vốn trái pháp luật bởi chưa có sự kiểm soát của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc nhà ở đã đủ điều kiện được bán. Do việc đặt cọc mua BĐS thiện chí có hoàn trả lại tiền là trái luật nên cũng tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng đặt mua.

Cũng theo Luật sư Phước, để tránh rủi ro, khách hàng cần tìm hiểu, nắm rõ các quy định của pháp luật về hình thức huy động vốn, điều kiện mở bán dự án bất động sản. Khi phát hiện có hành vi vi phạm, khách hàng được quyền yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt ngay hành vi vi phạm, yêu cầu bồi thường (nếu có). Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể yêu cầu cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Nói về hình thức xử phạt, Luật sư Phước cho biết, trong trường hợp chủ đầu tư đưa vào kinh doanh bất động sản mà không đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định trên thì có thể bị xử phạt tiền từ 250.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 57 Nghị định 139/2017/NĐ-CP.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Airport New Center đang lo 'đường băng', khó mong 'cất cánh' sớm