Nói về dự án Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đại biểu (ĐB) Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng hơn 20 năm, dù không xa trung tâm TP, nhưng nơi đây giống như một vùng đất hoang hóa...

Dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa bị 'treo' 20 năm: Quá sức chịu đựng của dân

1 | 12/07/2018, 06:32

Nói về dự án Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đại biểu (ĐB) Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng hơn 20 năm, dù không xa trung tâm TP, nhưng nơi đây giống như một vùng đất hoang hóa...

Tại buổi thảo luận về việc quản lý sử dụng nguồn tài nguyên đất trên địa bàn TP tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX, vào ngày 11.7, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê (Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM) cho rằng, tài nguyên đất không phải không có nhưng từng giai đoạn, từng thời điểm TP đã buông lỏng, đến lúc muốn phát triển công trình phúc lợi, vẫn mãi loay hoay. Thậm chí có dự án lại nhằm vào khu dân cư ổn định để đền bù giải tỏa. Trong khi đó, có khu đất lại gây ra sự lãng phí, cần chấn chỉnh.

ĐB Khuê cho rằng, năm 2019, trong chương hoạt động của HĐND, cần giám sát việc sử dụng mặt bằng kho bãi, nhà xưởng bởi hiện nay mặt bằng kho bãi, nhà xưởng trên địa bàn TP đang được sử dụng chưa đúng mục đích, lãng phí...
ĐB Khuê cũng nhấn mạnh cần kiên quyết hơn nữa trong xử lý các dự án treo. ĐB Khuê dẫn chứng, cử tri Q.Bình Thạnh đề nghị sớm xem xét giải quyết tình trạng "treo" dự án hơn 20 năm ở bán đảo Thanh Đa.

“Tôi đi thực tế trên cơ sở thư kiến nghị của cử tri Thanh Đa và Thủ Thiêm... Hơn 20 năm, dù nằm không xa trung tâm TP, nhưng ở đây giống như một vùng đất hoang hoá; dân cư đông, nhưng cuộc sống không đạt yêu cầu; nhà cửa xuống cấp, ngập lụt... Đến nay đã quá sức chịu đựng của cử tri”, ĐB Khuê trăn trở.

ĐB Khuê cho biết thêm, ở khu vực Thủ Thiêm và Thanh Đa, điều kiện cuộc sống của người dân quá chật vật vì dự án "treo" quá lâu.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thừa nhận dự án không triển khai như ĐB Khuê đề cập là lãng phí tài nguyên đất đai, yếu kém của công tác quản lý.

Ông Phong hứa sẽ chỉ đạo triển khai nhanh dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa. "Triển khai được hay không, cũng phải dứt điểm chứ không thể kéo dài hơn nữa. Thử đặt mình vào hoàn cảnh người dân ở nơi đó, tôi cũng cảm nhận được nỗi khổ của người dân. Không phải dự án này, mà tất cả dự án. Trong đó, có phần trách nhiệm quản lý của chính quyền TP", ông Phong nói.

Ngọc Lê - Trung Hiếu/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa bị 'treo' 20 năm: Quá sức chịu đựng của dân