Nhằm đa dạng hóa hoạt động du lịch để hấp dẫn du khách đến An Giang và bảo tồn giá trị văn hóa lễ hội đặc trưng của vùng Bảy Núi, Công ty cổ phần Du lịch An Giang đã có ý tưởng đầu tư sân đua bò tại Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên.

Dự án sân đua bò tại Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư

H.V | 22/07/2022, 14:30

Nhằm đa dạng hóa hoạt động du lịch để hấp dẫn du khách đến An Giang và bảo tồn giá trị văn hóa lễ hội đặc trưng của vùng Bảy Núi, Công ty cổ phần Du lịch An Giang đã có ý tưởng đầu tư sân đua bò tại Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên.

Vị trí dự án nằm trên phần đất ruộng dọc theo kênh Trà Sư, bên cạnh lối vào Điểm du lịch (không thuộc khu vực 159ha mà công ty đang thuê cảnh quan môi trường rừng). Đây là phần diện tích mà công ty đã thỏa thuận xong với người dân về việc ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong tương lai. Hiện tại đất khu vực này đang bỏ hoang, không còn canh tác lúa.

Do nóng vội, Ban quản lý Điểm du lịch trực thuộc công ty đã cho nhà thầu dùng cơ giới nạo vét lớp đất mặt để tạo ra đường chạy cho các đôi bò (đường đua). Vào đầu tháng 4.2022, khi nhà thầu đang thực hiện thì công ty phát hiện sự việc. Công ty đã yêu cầu ban quản lý cho ngưng ngay việc thi công để hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết theo quy định.

Tập đoàn Sao Mai với tư cách là công ty mẹ cũng đã nhắc nhở và yêu cầu công ty đẩy nhanh các bước để sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án sân đua bò theo đúng quy định pháp luật trước khi bắt tay thực hiện.

z3585122322145_29aa30ff9f7ae25d511fa545ee8e1e5e.jpg
Công ty có kế hoạch trồng sen để tạo cảnh quang cho khu du lịch

Tuy nhiên, do ngừng thi công lâu ngày nên nhà thầu cơ giới đã gây áp lực với ban quản lý để hoàn thành công việc và xác định khối lượng đào đắp nhằm phục vụ quyết toán hạng mục sau này trước khi di dời phương tiện khỏi khu vực dự án. Nhà thầu đã hoàn thiện luôn phần đường đua với bề rộng 8m, kích thước là hình chữ nhật có cạnh ngắn khoảng 80m và cạnh dài khoảng 180m.

Sau khi đoàn kiểm tra của huyện Tịnh Biên lập biên bản hiện trường, công ty mới biết đến sự việc và đã khiển trách ông Đinh Quang Thái - Giám đốc Điểm du lịch kiêm Trưởng ban quản lý về việc tự ý cho phép nhà thầu tiếp tục thi công.

Công ty cổ phần Du lịch An Giang khẳng định việc thi công hoàn thiện đường đua không phải là chủ trương từ lãnh đạo công ty mà là sai sót từ bên trong nội bộ. Công ty cũng đã xử lý kỷ luật nội bộ về việc này (hình thức khiển trách).

Để khắc phục việc mặt đất tự nhiên trước đây đã bị tạo hình thành rãnh (rộng 8m, sâu 1m, chiều dài 520m), Công ty cổ phần Du lịch An Giang sẽ đề xuất với ngành chức năng cho phép trồng hoa sen để tạo cảnh quan, làm đẹp cho Điểm du lịch thay vì để mặt ruộng bỏ hoang.

Qua sự việc, Công ty cổ phần Du lịch An Giang cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và công tác quản lý cán bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án sân đua bò tại Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư