Với hơn 1,2 triệu lượt khách, Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019.
Du lịch

Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua

Minh An 29/03/2024 12:14

Với hơn 1,2 triệu lượt khách, Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố vào sáng nay (29.3), trong quý 1, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ 2023 và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019. Chỉ tính riêng trong tháng 3, Việt Nam đón gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 3 tháng với hơn 1,2 triệu lượt, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019. Tiếp theo là Trung Quốc với gần 890.000 lượt, gấp 6,4 lần so với cùng kỳ 2023.

Các thị trường thuộc top 10 gửi khách đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm còn lại gồm Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Campuchai, Ấn Độ, Mỹ và Úc.

ha-noi-du-lich-1701253633361552222116-0-0-416-665-crop-17012536378731410708331.jpg
Khách quốc tế đang du lịch ở Hà Nội - Ảnh: Internet

Trong tổng số 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý 1 năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước. Số còn lại, du khách di chuyển bằng đường biển, đường bộ, đều tăng so với năm trước.

Trong quý 1, số lượng khách Việt xuất ngoại cũng đạt 1,2 triệu lượt, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, du lịch phục hồi mạnh mẽ nhờ hiệu quả của chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu xúc tiến du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và giữ chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân quay trở lại trạng thái bình thường, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3 chỉ tăng 0,5% so với tháng trước. Tuy nhiên, mức này tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Temu, Shein... 'đổ bộ' Việt Nam, chuyển đổi số cấp thiết hơn bao giờ hết
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Chuyển đổi số trong linh vực bán buôn, bán lẻ đang cấp thiết hơn bao giờ hết khi các sàn thương mại điện tử như Temu, Shein... "đổ bộ" thị trường Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua