Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch An Giang đã chuyển mình với những đột phá quan trọng về chủ trương, chính sách và đạt được những kết quả ấn tượng. Hiện nay, ngành du lịch An Giang đang bước vào giai đoạn phát triển ở tầm cao mới với nhiều cơ hội và khó khăn, thách thức mới.

Du lịch An Giang chuyển mình, đột phá, vươn tầm cao mới

Tô Văn | 15/12/2022, 17:05

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch An Giang đã chuyển mình với những đột phá quan trọng về chủ trương, chính sách và đạt được những kết quả ấn tượng. Hiện nay, ngành du lịch An Giang đang bước vào giai đoạn phát triển ở tầm cao mới với nhiều cơ hội và khó khăn, thách thức mới.

Ngành du lịch cả nước đang hồi phục và phát triển mới

Theo Tổng Cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa 6 tháng đầu năm 2022 đạt 60,8 triệu lượt (gấp gần 1,4 lần cùng kỳ năm 2019); trong đó có khoảng 8,3 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 265.000 tỉ đồng.

Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất gồm có TP.HCM, Kiên Giang, An Giang, Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu..

Tổng thu từ khách du lịch đạt 25,2 nghìn tỉ đồng, cũng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

2-nui-cam-.jpg
Thế mạnh của du lịch An Giang là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái - Ảnh: Tô Văn

Tại An Giang trong 9 tháng đầu năm đã đón khoảng 6,7 triệu lượt khách (tăng 105% so với cùng kỳ, ước đạt 146% so với kế hoạch).

Trong đó, lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn là 190.000 lượt (tăng 22% so với cùng kỳ, ước đạt 95% so với kế hoạch); lượt khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 270.000 lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.150 tỉ đồng (tăng 94% so với cùng kỳ, so với kế hoạch).

Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch với các doanh nghiệp du lịch toàn quốc

Chiều 15.12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị kết nối quảng bá du lịch An Giang năm 2022.

1-du-lich-ag-1.jpg
Quang cảnh Hội nghị kết nối quảng bá du lịch An Giang NĂM 2022 - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại tỉnh An Giang cho biết, toàn tỉnh An Giang có hơn 15 khu, điểm tham quan du lịch.

Trong đó có khu du lịch Quốc gia Núi Sam, khu du lịch Núi Cấm, điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư được du khách trong và ngoài nước biết đến cùng nhiều điểm tham quan du lịch khác trải khắp trên địa bàn tỉnh.

“An Giang có hơn 15 doanh nghiệp lữ hành, hơn 90 cơ sở lưu trú đón khách du lịch trong nước và quốc tế với chất lượng, dịch vụ luôn được du khách đánh giá cao.

Ngoài nhận khách đến tham quan An Giang, các doanh nghiệp lữ hành An Giang còn kết nối, đưa du khách đến tham quan các địa phương khác trên toàn quốc”, ông Hiếu nêu rõ.

2-du-lich-ag-2.jpg
Ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung Tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Hiếu, thông qua hội nghị lần này, An Giang mong muốn tìm kiếm thêm nhiều đối tác, thu hút thêm nhiều du khách hơn nữa. Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện giúp cho doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch An Giang có thể gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển với các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc để hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch An Giang và các Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang đi vào thực chất, hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Đào Sĩ Tuấn đề nghị ngay sau khi ký kết, các nội dung sẽ được đơn vị đầu mối xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện đảm bảo đúng nội dung, thiết thực, thu hút khách du lịch ngày một đông, góp phần phát triển kinh tế xã hội các địa phương.

3-du-lich-an-giang-3.jpg
Ông Trần Lê Bảo Châu - Chủ tịch Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ phát biểu - Ảnh: Tô Văn
5-du-lich-ag-5.jpg
Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch giữa các Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang - Ảnh: Tô Văn

Đóng góp ý kiến của các đại biểu thảo luận xung quanh vấn đề hoạt động liên kết du lịch, các đại biểu đều nhất trí việc liên kết xúc tiến quảng bá du lịch An Giang với các tỉnh ĐBSCL và phụ cận trong thời gian qua đã đạt được những bước tiến quan trọng.

Các tỉnh đã có sự kết nối, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều cơ hội phát triển. Việc liên kết đã thu hút khách du lịch ngày một đông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Tuy nhiên, nhiều hoạt động còn mang tính hình thức; các tỉnh chưa có sự trao đổi, kết nối thường xuyên, thiếu tuyên truyền quảng bá, nhất là chuỗi giới thiệu về các sản phẩm mới, lĩnh vực ẩm thực…

Các đại biểu đã đề nghị nhiều giải pháp đẩy mạnh liên kết, kết nối thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch như hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương trao đổi thông tin, kinh nghiệm; kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng có chất lượng, hấp dẫn du khách, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của các địa phương.

4-du-lich-ag-4.jpg
Khu du lịch sinh thái Cồn Én, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, sáng 15.12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư tỉnh An Giang cùng các đại đại biểu về tham dự hội nghị đến tham quan Chợ Nổi Long Xuyên (TP.Long Xuyên), khu du lịch sinh thái Cồn Én, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch An Giang chuyển mình, đột phá, vươn tầm cao mới