Được biết, ngày 28.4 tới đây chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017” sẽ được tổ chức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động thuộc Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017.

Du lịch Quảng Ninh: 'Rực rỡ Hạ Long 2017' sắp khai mạc

Nam Phong | 05/04/2017, 15:49

Được biết, ngày 28.4 tới đây chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017” sẽ được tổ chức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động thuộc Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Quảng Ninh, lượng du khách trong quý I đã đạt 43,8% kế hoạch. Trong quý I.2017, lượng du khách đến Quảng Ninh ước đạt 3,769 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,233 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ; khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt 928.900 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ngành du lịch quý I ước đạt 4.233 tỷ đồng, đạt 30,7% kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ...

Thời gian qua, hoạt động du lịch được tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả, các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn đã xây dựng phương án đón khách, tạo ấn tượng tốt. Ngành du lịch cùng các địa phương và đơn vị liên quan thường xuyên tăng cường kiểm tra đột xuất nhằm phát hiện sai phạm, xử lý kịp thời những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh lữ hành, góp phần ngăn chặn hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành, bán hàng trá hình gây bức xúc cho khách du lịch, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Quảng Ninh.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương: Ninh Bình, Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát du lịch dành cho các hãng lữ hành để khảo sát các địa điểm xuất hiện trong phim "Kong: Skull Island" và các dịch vụ du lịch kèm theo. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Ninh, tạo hiệu ứng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trong 4 ngày đầu tháng 4 (thời điểm bắt đầu áp dụng điều chỉnh thu phí tham quan Vịnh Hạ Long theo tuyến), khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long đạt 35.045 lượt, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, số khách này so với tháng 3 đã giảm đi. Sự giảm sút lượng khách so với tháng 3 được xác định là, do trong nửa đầu tháng 3, du khách Trung Quốc tới tham quan Hạ Long dưới tác động của những tour du lịch giá rẻ (“tour 0 đồng”) đã tăng đột biến. Từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, hoạt động này đã được tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh và đi vào ổn định.

Từ ngày 1.4.2017, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long điều chỉnh phương thức thu phí tham quan mới, du khách chỉ phải trả một lần tiền phí tham quan Vịnh Hạ Long theo tuyến thay vì phải trả phí theo từng điểm tham quan như trước đây. Việc thu phí tham quan theo phương thức mới không chỉ tạo sự thuận tiện cho du khách, mà còn nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý thu phí, giảm chi phí công tác tổ chức bán vé trên Vịnh. Đây là tiền đề để hoàn thiện và đáp ứng công nghệ thông tin, tiến tới sử dụng vé điện tử tiện lợi, lịch sự và chính xác cho du khách.

Trong Quý I năm nay, Vịnh Hạ Long đã đón 943.923 lượt khách tham quan, trong đó 804.939 lượt khách quốc tế và 138.984 khách trong nước. So với Quý I năm 2016, khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long tăng 22,6%.

Được biết, ngày 28.4 tới đây chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017” sẽ được tổ chức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động thuộc Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017. Hiện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã và đang gấp rút hoàn thiện khâu chuẩn bị cho Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 và chương trình “Rực rỡ Hạ Long 2017”.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Quảng Ninh: 'Rực rỡ Hạ Long 2017' sắp khai mạc