Từ lâu, TP.Mỹ Tho được xem là đầu cầu du lịch sông nước của tỉnh Tiền Giang và khu vực miền Tây Nam bộ. Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho thấy, năm 2018 Tiền Giang đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong, ngoài nước, trong đó có hơn 800.000 lượt khách quốc tế. Phần lớn khách du lịch quốc tế đến Tiền Giang chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia châu Âu.

Du lịch sông nước kết hợp massage trị liệu chăm sóc sức khỏe

06/12/2019, 13:34

Từ lâu, TP.Mỹ Tho được xem là đầu cầu du lịch sông nước của tỉnh Tiền Giang và khu vực miền Tây Nam bộ. Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho thấy, năm 2018 Tiền Giang đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong, ngoài nước, trong đó có hơn 800.000 lượt khách quốc tế. Phần lớn khách du lịch quốc tế đến Tiền Giang chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia châu Âu.

Dù có nhiều điểm tham quan, du lịch sông nước nổi tiếng như cù lao Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp, Vĩnh Tràng Cổ tự, Thiền viện Trúc Lâm Chánh giác, Trại rắn Đồng Tâm, biển cát đen đặc biệt Tân Thành (Gò Công)… nhưng đa số du khách khi đến Tiền Giang đều chưa thỏa mãn khi bỏ tiền mua tour. Theo nhiều du khách, lâu nay các điểm du lịch sông nước ở vùng Tiền Giang, Bến Tre và nhiều tỉnh miền Tây Nam bộ đã bị bão hòa về tour, tuyến, các loại hình du lịch sinh thái, nên gây sự nhàm chán cho du khách, nhiều người còn mạnh miệng tuyên bố “một đi không trở lại vì không có gì đặc biệt”.

Ông Nguyễn Văn Phương (quận 3, TPHCM) than phiền: “Tôi là doanh nghiệp nên có nhiều đối tác làm ăn trong, ngoài nước và phần lớn khách hàng đều có nhu cầu được tham quan, khám phá các tour du lịch sông nước miệt vườn Tây Nam bộ. Tôi đã nhiều lần dẫn khách hàng đi du lịch sông nước ở Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ… nhưng nói thật là rất chán. Bởi lẽ, đi tới đâu cũng chỉ có nghe đàn ca tài tử, ăn uống, tham quan vườn trái cây rồi… về Sài Gòn. Đi lần nào cũng chỉ có bấy nhiêu loại hình đó, không có gì mới lạ, hấp dẫn du khách”.

Nhưng gần đây ông Phương lại thích đưa khách đi du lịch sông nước ở Tiền Giang, Bến Tre. Ông Phương kể: “Hôm cuối tháng 10.2019, trong lúc đưa khách đi du lịch sông nước ở Mỹ Tho cả ngày, tôi thấy trong người uể oải, không được khỏe. Thấy vậy, mấy em hướng dẫn viên du lịch cho hay: ở Mỹ Tho mới xuất hiện 1 spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe, với nhiều bài bản phục hồi, chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả sau 1 ngày đi tham quan miệt vườn. Nghe vậy, tôi đã thử tìm đến loại hình này và thấy hiệu quả đúng như lời giới thiệu”.

Theo ông Phương, spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng nằm trên đường 30/4 (phường 1 TP Mỹ Tho), chỉ cách bến tàu du lịch Mỹ Tho chừng 200m, với 5 phương pháp trị liệu, phục hồi sức khỏe hiện đại. “Lần đầu tiên thử nghiệm nên tôi chỉ chọn 2 phương pháp trị liệu là massage toàn thân và điều trị lưng, vai, cổ, gáy. Sau 80 phút được các kỹ thuật viên trị liệu đúng bài bản, tôi thấy trong người rất khỏe khoắn, ra xe về đến Sài Gòn không còn mệt mỏi như những lần đi du lịch sông nước trước đây, ăn ngon, ngủ yên suốt đêm, nên tôi đã giới thiệu dịch vụ này cho nhiều bạn bè nếu có dịp đi du lịch sông nước ở Mỹ Tho. Nhiều người bạn của tôi sau khi trải nghiệm dịch vụ này ở Mỹ Tho đều tỏ ra hài lòng”, ông Phương nói.

Không chỉ khách du lịch sông nước mà thời gian gần đây nhiều cư dân TP.Mỹ Tho cũng đánh giá cao viêc phục hồi sức khỏe tại cơ sở spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng. Ông Nguyễn Văn Sơn (phường 5, TP Mỹ Tho) nhận xét: “Từ mách bảo của bạn bè, tui đã thử đến spa-massage Lạc Hồng và thấy nơi này hoạt động rất bài bản. Giá cả phải chăng là một chuyện, nhưng quan trọng nhất là các phương pháp phục hồi, trị liệu, chăm sóc sức khỏe đều được các kỹ thuật viên có tay nghề cao thực hiện rất chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo. Mình đang mệt mỏi trong người, nhưng sau khi được chăm sóc trị liệu thì cảm thấy cơ thể rất khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng để tiếp tục công việc”.

Theo lương y Lê Hoàng Cung (TP.Mỹ Tho), tại spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng đang áp dụng 5 giải pháp hồi phục sức khỏe hiện đại cho khách.

Thứ nhất là phương pháp massage toàn thân, bao gồm các bài xoa bóp, bấm huyệt, giải phóng căng cơ, kết hợp chườm dầu xoa bóp được điều chế từ các loại thảo dược và đá nóng. Phương pháp này có tác dụng giúp cơ thể lưu thông tuần hoàn máu, xóa tan cảm giác mệt mỏi, thư giãn ổn định tâm lý.

Thứ hai là phương pháp Aroma của Thụy Điển. Đây là phương pháp massage bằng các loại tinh dầu thảo mộc, dầu dừa nguyên chất, xoa bóp cơ thể kết hợp với chườm đá nóng, giúp cơ thể thư giãn toàn diện.

Thứ ba là phương pháp Nu-ad, một phương pháp trị liệu dạng trượt cơ, bẻ căng cơ toàn diện trải đều khắp cơ thể. Liệu pháp này tác động trực tiếp vào các kinh mạch, huyệt đạo trên cơ thể để đả thông khí huyết, giúp cơ thể phục hồi sức khỏe toàn diện.

Phương pháp thứ tư có tên gọi là liệu pháp điều trị lưng, vai, cổ, gáy, thực hiện bằng giải pháp ấn, miết, kết hợp xoa dầu thảo dược để tác động lên các mô cơ đang bị căng cứng, mỏi mệt. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại là giúp thông kinh lạc, triệt tiêu tình trạng rối loạn cơ bắp, mô mềm, tê bì chân tay, khắc phục cảm giác mỏi mệt ở các dây chằng và gân, giúp cơ thể sảng khoái sau 1 ngày đi du lịch, làm việc mệt mỏi.

Đặc biệt, tại spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng đang áp dụng phương pháp điều trị Shiatsu của Nhật Bản do thầy thuốc Tokujiro Namikoshi người Nhật sáng tạo. Đây là phương pháp châm cứu chữa bệnh nhưng không dùng kim châm truyền thống. Để thực hiện phương pháp này, các kỹ thuật viên sử dụng chủ yếu ngón tay cái để ấn, đè trực tiếp vào giao điểm của các luồng khí trong cơ thể, giúp khí lưu thông tuần hoàn thoải mái, không bị tắc nghẽn, giảm các rối loạn, đau đớn trong cơ thể. Phương pháp Shiatsu từ lâu đã được xem là cách chữa bệnh bằng cơ năng để giúp cơ thể cân bằng, khỏe mạnh, sảng khoái.

“Ở cơ sở Lạc Hồng, việc sử dụng đá nóng kết hợp các liệu pháp massage, trị liệu sức khỏe có tác dụng giúp cơ thể sảng khoái, khỏe khoắn. Đá nóng có tác dụng đánh tan các mô mỡ thừa trong cơ thể và đào thải an toàn ra ngoài theo đường mồ hôi. Trong quá trình trị liệu, đá nóng còn có tác dụng kích thích sâu vào các huyệt đạo, đánh tan tình trạng máu huyết bị ứ đọng, tắc nghẽn khi lưu thông, gia tăng tốc độ tuần hoàn máu của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh”, ông Cung giải thích.

Ngoài 5 giải pháp trị liệu sức khỏe vừa nêu trên, tại Spa-massage trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng còn có phương pháp xông hơi khô (sauna) với đá, sỏi được đun nóng từ 50 độ C đến 75 độ C, nhưng độ ẩm chỉ 10%. Phương pháp này giúp cơ thể tự đào thải các chất độc tồn lưu trong người qua đường mồ hôi, vừa làm cơ thể khỏe mạnh vừa trị được chứng mất ngủ, giảm các bệnh liên quan đến đường hô hấp, chống vi khuẩn xâm nhập, đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Song song với sauna, Spa Lạc Hồng còn có phương pháp xông hơi ướt Hamman với các loại lá xông từ thảo dược tự nhiên, tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, làm giảm đau đầu, thông mũi, giải cảm, giảm viêm xoang, viêm phế quản, dị ứng. Sau khi xông hơi, Spa Lạc Hồng còn phục vụ đá muối Hymalaya để massage, đả thông các huyệt đạo trong lòng bàn chân của khách.

Theo chị Hồng Diệp, chủ cơ sở Spa-massage - trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng, Mỹ Tho là thành phố có mức sống dân cư khá cao, thu hút nhiều khách du lịch, nhưng hầu như chưa có cơ sở phục vụ massage sức khỏe, nên chị quyết định đầu tư mở cơ sở này. Đây là cơ sở Spa-massage-trị liệu chăm sóc sức khỏe hoàn toàn lành mạnh và an toàn. Spa-massge trị liệu chăm sóc sức khỏe Lạc Hồng mở cửa từ 10 giờ đến 22 giờ với đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm, phục vụ chu đáo, tận tình.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch sông nước kết hợp massage trị liệu chăm sóc sức khỏe