Vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec đến từ Mỹ. Vị khách thứ 14.999.999 là bà Annita De Vriesere đến từ Bỉ và vị khách thứ 15.000.0001 là ông Masahiko Nagaishi đến từ Nhật Bản.

Du lịch Việt Nam đón du khách nước ngoài thứ 15 triệu

thyhang | 19/12/2018, 17:11

Vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec đến từ Mỹ. Vị khách thứ 14.999.999 là bà Annita De Vriesere đến từ Bỉ và vị khách thứ 15.000.0001 là ông Masahiko Nagaishi đến từ Nhật Bản.

Đây là những vị khách may mắn trên tàu Celebrity Millennium cập Cảng tàu Du lịch Quốc tế Hạ Long.

Du thuyền Celebrity Millennium cập cảng vào trưa nay 19.2 tại Hạ Long - Ảnh: Internet

Celebrity Millennium là du thuyền thuộc hãng tàu biển Royal Caribbean International. Du thuyền có sức chứa khoảng 3.500 khách và thuyền viên đã đưa 2.200 du khách trong hải trình 14 ngày qua 4 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Hồng Kông.

Tại Việt Nam, trước khi cập tại Cảng tàu Du lịch Quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 19.12, tàu đã dừng chân tại các cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) và Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ông James Kopenec, du khách may mắn nhất đã chia sẻ rằng Việt Nam rất đẹp, khác xa với tưởng tượng của ông và ông rất háo hức để bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam, đặc biệt là Hạ Long, Huế và TP.HCM trong những ngày sắp tới.

Ông James Kopenec bên trái - Ảnh: VOV

Sự kiện đón du khách thứ 15 triệu do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng đơn vị Lữ hành Saigontourist thực hiện. Ngoài việc tổ chức tiếp đón tàu tại các cảng, đơn vị này cũng đảm nhận việc tổ chức các hành trình du lịch khám phá điểm đến, văn hóa, ẩm thực Việt Nam cho du khách.

Năm 2018, đối với lĩnh vực du lịch tàu biển, đây là một trong những đơn vị đang đứng đầu. Chỉ tính riêng 2018, Saigontourist đón 120 chuyến tàu, với 207 lượt tàu cập các cảng Việt Nam, phục vụ tổng cộng 325.000 lượt du khách cùng thủy thủ đoàn. Dự kiến trong năm tới sẽ mở thêm nhiều điểm đến cho khách quốc tế tại Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Thành Phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu để phục vụ du khách đến Việt Nam.

Năm 2018, khách du lịch đến với Quảng Ninh cũng tăng cao hơn so với những năm trước.

Quảng Ninh có nhiều cơ hội để du lịch cất cánh với nhiều thành công như việc tổ chức Năm du lịch quốc gia.

Vào tháng 1.2019, Quảng Ninh tiếp tục được chọn là nơi tổ chức Diễn đàn du lịch ASEAN. Cũng trong 2019, Quảng Ninh sẽ khai trương cảng tàu du lịch Quốc tế, tiếp tục hứa hẹn sẽ có nhiều bước tăng trưởng.

Theo thống kê, giai đoạn 1990 - 2017, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 52 lần, tăng trung bình 16%/năm.

Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành Du lịch Việt Nam. Bên cạnh việc Du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng như Điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á do World Travel Awards trao tặng; Điểm đến golf hàng đầu châu Á do Golf World Travel Awards trao tặng,... thì việc tổ chức diễn đàn cấp cao du lịch lần đầu tiên và sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu cũng là một dấu ấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam.

Thiên Di (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Việt Nam đón du khách nước ngoài thứ 15 triệu