Sau Brazil, Bỉ, Mexico, Iran, Nhật, Hàn Quốc và Ả Rập Saudi, World Cup 2018 đã ghi tên thêm hai đội bóng nữa giành vé đến Nga mùa hè sau.

Đức và Anh chính thức giành vé dự World Cup

Anh Tú | 06/10/2017, 06:26

Sau Brazil, Bỉ, Mexico, Iran, Nhật, Hàn Quốc và Ả Rập Saudi, World Cup 2018 đã ghi tên thêm hai đội bóng nữa giành vé đến Nga mùa hè sau.

Tại khu vực châu Âu, Đức đã chính thức chiếm đầu bảng C sau khi đánh bại Bắc Ireland 3-1 ngay tại Belfast. Chỉ cần một trận hòa là đủ để giành vé đến Nga nhưng các học trò của HLV Joachim Loew đã làm được nhiều hơn thế. Đức đã thắng Bắc Ireland khá nhàn khi mở tỷ số ngay phút thứ 2 rồi định đoạt trận đấu ngay trong nửa đầu hiệp 1. Mãi đến phút cuối, chủ nhà mới có bàn danh dự và chấp nhận thua toàn diện. Với 9 trận toàn thắng, Đức có 27 điểm tuyệt đối, hơn đội nhì bảng Bắc Ireland đến 8 điểm. Điều an ủi cho Bắc Ireland là họ giành một suất đá play-off để tiếp tục nuôi hy vọng sang Nga.

Trong khi đó, Anh tự quyết ngôi đầu bảng F bằng chiến thắng 1-0 trước Slovenia. Trước vòng 9, Anh có 20 điểm, hơn đội nhì bảng Slovakia 5 điểm. Nếu Slovakia không thắng trên sân Scotland trong trận đấu cùng giờ, Anh chỉ cần hòa Slovenia là đủ điểm đến Nga. Thế nhưng, đội bóng của HLV Gareth Southgate đã quyết tâm tìm một chiến thắng để tự quyết thay vì ngồi chờhòa. Anh đã chiến đấu đến tận phút cuối và bàn thắng của Harry Kane đã mang về cho đội bóng sư tử vé tới Nga. Cùng lúc đó, Scotland cũng đánh bại Slovakia 1-0 nhờ bàn thắng vào phút 89 để tạm vươn lên nhì bảng, nắm quyền chủ động trong việc giành vé dự play-off.

Ba Lan cũng có thể giành vé sớm nếu họ thắng trên sân của Armenia đồng thời Montenegro và Đan Mạch chia điểm sau đó. Ba Lan đã làm được điều kiện cần là thắng 6-1 trên sân của Armenia nhưng việc Đan Mạch thắng Montenegro khiến Ba Lan sẽ phải cần kiếm thêm 1 điểm nữa để chính thức có vé dự World Cup.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức và Anh chính thức giành vé dự World Cup