Làm đẹp và chăm sóc da với baking soda là một trong những cách hiệu quả nhất để "đẩy lùi" những vấn đề về da mà bạn có thể mắc phải.

Dùng baking soda để cải thiện làn da

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 03/09/2019, 21:26

Làm đẹp và chăm sóc da với baking soda là một trong những cách hiệu quả nhất để "đẩy lùi" những vấn đề về da mà bạn có thể mắc phải.

Loại bỏ sẹo do mụn trứng cá

Khi các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn vì các tế bào da chết, chất dầu hay vi khuẩn, sẽ làm xuất hiện những mụn nhỏ xíu trên bề mặt của da, được gọi là mụn trứng cá. Trong trường hợp này, nếu mụn trứng cá không được xử lý đúng cách, sẽ để lại một vài dấu vết hay sẹo trên da.

Vậy nên, để loại bỏ những sẹo mất thẩm mỹ đó, bạn hãy trộn chung baking soda và nước thành hỗn hợp đặc để có thể dễ dàng thoa lên chỗ da mụn. Baking soda có tác dụng loại bỏ mụn, đem lại một lớp da hoàn toàn tươi mới. Bạn có thể thoa từ 1 hay 2 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 3 đến 4 phút, sau đó rửa sạch da.

Ảnh: roselennorthdakota.com

Mặt nạ ngừa mụn trứng cá

Hãy thoa lên da hỗn hợp gồm 1 thìa baking soda, 1 thìa bột gỗ đàn hương và vài giọt nước hoa hồng, để yên trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch và lau khô da. Baking soda điều chỉnh độ pH của da, chữa da ngứa ngáy và mẩn đỏ. Bột đàn hương loại bỏ vi khuẩn, có đặc tính kháng khuẩn và ngừa mụn. Cả nước hoa hồng và bột đàn hương đem lại cảm giác dịu nhẹ cho làn da bị viêm tấy.

Làm dịu phát ban đỏ trên da

Baking soda có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt. Nhờ giàu tính kiềm mà baking soda có thể làm khô da, giảm ngứa ngáy và sưng tấy da do phát ban. Bạn hãy trộn chung baking soda với dầu dừa để thoa lên da từ 4 đến 5 phút. Nên thoa 2 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả làm dịu cho da.

Ảnh: plenitudspacartagena.com.co

Chữa da bỏng nắng

Muốn làm dịu cảm giác đau rát khi da bị ngứa ngáy do nắng. Hãy hòa trong nước ấm nửa chén baking soda để tắm. Bạn cũng có thể trộn baking soda vào lotion dưỡng thể khi sử dụng, hoặc trộn baking soda với nước lạnh để thoa lên chỗ da ngứa, sau đó rửa sạch da.

Ngăn ngừa da cháy nắng

Thoa lên da hỗn hợp gồm baking soda và giấm, từ 5 đến 10 phút, có tác dụng ngừa da cháy nắng. Nên thực hiện cách này từ 1 hay 2 lần mỗi tuần tùy vào mức độ cháy nắng nghiêm trọng của da.

Ảnh: healthline.com

Làm chất tẩy rửa tự nhiên

Do giàu tính kiềm tự nhiên, baking soda có tác dụng loại bỏ chất dầu và bụi bẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông và hấp thu dầu dư thừa trên da, làm thoáng và ngăn ngừa tắc nghẽn các lỗ chân lông. Ngoài ra, kết cấu hạt mịn của baking soda được xem là chất tẩy rửa hoàn hảo để loại bỏ các tế bào chết cho da. Bạn có thể cho 1 thìa baking soda và kem tẩy rửa thường dùng và chà nhẹ kem lên da. Bảo đảm da mặt của bạn sẽ rất mềm mại và mịn màng.

Hoặc tạo một hỗn hợp bột nhão gồm 1 thìa baking soda với 2 thìa bột yến mạch, vài giọt dầu dừa hay dầu vitamin E với 1 đến 2 thìa nước. Thoa hỗn hợp này lên da trong 2 phút trước khi chà nhẹ da. Sau đó, chà nhẹ da thêm 2 phút nữa rồi rửa sạch da với nước ấm, lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm.

Giúp trắng da

Rửa mặt với baking soda có thể làm trắng da. Bạn hãy trộn baking soda với nước và chà nhẹ nhàng lên da mặt theo những chuyển động hình tròn trong 2 phút. Sau đó, rửa sạch da và thoa kem dưỡng ẩm.

Hoặc làm mặt nạ bằng cách trộn chung 1 đến 2 trái dâu tay nghiền nát với 1 đến 2 thìa baking soda và 1 thìa nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 2 phút. Kế tiếp,dùng ngón tay chà xát nhẹ lên da trong 1 phút, sau đó rửa sạch da với nước ấm. Lau khô da và thoa kem dưỡng ẩm. Nên thực hiện cách này một lần mỗi tuần.

Ảnh: urascosmetics.com

Mặt nạ da khô và da hỗn hợp

Trộn chung 2 thìa baking soda với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp này lên da đã rửa sạch trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch da và thoa kem dưỡng ẩm. Nước chanh giúp sáng da, mật ong giữ ẩm cho da. Loại mặt nạ này còn phù hợp với các loại da, ngay cả da mụn.

Tú Uyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng baking soda để cải thiện làn da