Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy dùng dùng probiotic kết hợp triphala (một phương thuốc thảo dược cổ đại của Ấn Độ) giúp làm tăng tuổi thọ.

Dùng kết hợp probiotic và triphala giúp kéo dài tuổi thọ

06/06/2018, 21:13

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy dùng dùng probiotic kết hợp triphala (một phương thuốc thảo dược cổ đại của Ấn Độ) giúp làm tăng tuổi thọ.

Triphala, một phương thuốc thảo dược được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ - Ảnh: Shutterstock

Theo The Daily Mail, một nghiên cứu mới được tiến hành trên ruồi giấm cho thấy dùng probiotic kết hợp triphala (một phương thuốc thảo dược Ayurvedic cổ đại của Ấn Độ) giúp làm tăng tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu Canada tin rằng những phát hiện này có thể được áp dụng cho con người. Phương thuốc thảo dược triphala bao gồm ba loại trái cây (haritaki, amla, bibtaki), chất xơ psyllium, cam thảo, thì là và hạt lanh.

Trong quá trình thử nghiệm, những con ruồi giấm đã được cho dùng probiotic với một chất bổ sung giàu polyphenol và triphala. Sự kết hợp dinh dưỡng này làm tăng tuổi thọ của ruồi lên 60% và bảo vệ chúng chống lại các loại bệnh liên quan đến tuổi tác. Ruồi giấm sống đến 66 ngày (dài hơn 26 ngày so với ruồi giấm trong nhóm đối chứng). Đối với con người, điều này sẽ tương đương với sự gia tăng tuổi thọ từ 80 lên đến 128 năm.

Ngoài ra, ruồi giấm có ít dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như sự hình thành kháng insulin, viêm và stress oxy hóa. Nhóm nhà khoa học do Susan Westfall và giáo sư Satya Prakash hướng dẫn, cho rằng kết quả của thí nghiệm có thể là mối liên hệ giữa các vi sinh vật sống trong đường tiêu hóa và đại não. Có lẽ, phát hiện này sẽ giúp phát triển các phương pháp mới để điều trị bệnh tiểu đường, béo phì, các bệnh thoái hóa thần kinh, trầm cảm và thậm chí cả ung thư nữa.

Công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports, cho thấy ảnh hưởng của hệ vi khuẩn đường ruột đối với sức khỏe.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng kết hợp probiotic và triphala giúp kéo dài tuổi thọ