Theo Fast Company, công ty Nintex đã phát triển thành công phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo để giám sát nhân viên.

Dùng trí tuệ nhân tạo theo dõi nhân viên

Vũ Trung Hương | 13/08/2017, 15:04

Theo Fast Company, công ty Nintex đã phát triển thành công phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo để giám sát nhân viên.

Hệ thống Hawkeye (Mắt chim ưng) sẽ giám sát từng nhân viên trong văn phòng,người đó thực hiện nhiệm vụ gì và dành bao nhiêu thời giancho công việc. Nếu chương trình phát hiện hiệu quả lao động sa sút, nó thông báo ngay lập tức cho các nhân viên quản lý.

Điều lý thú là chương trình Nintex Hawkeye phân tích các quá trình làm việc của nhân viên ở các vị trí khác nhau trong bộ phận khác nhau của công ty. Hệ thống đánh giá bao nhiêu thời gian người lao động dành cho các nhiệm vụ cụ thể và chuyển các dữ liệu do người quản lý ở chế độ thời gian thực.

Chương trình do Nintex phát triển có tính đến hàng chục những thông số nhỏ. Ví dụ, sau khi tuyển dụng một nhân viên mới, thuật toán phân tích trung bình phải mất bao lâu để hòa nhập vào vị trí mới, bao nhiêu thời gian là cần thiết để lãnh đạo chuẩn y và tìm những ứng cử viên tốt nhất cho vị trí này ở đâu. Với những dữ liệu này, chương trình cũng xác định tuyển dụng hiệu quả nhất cũng như kiểm tra xem nhân viên đó trụ vững ở vị trí này bao nhiêu lâu.

Ở văn phòng, Hawkeye không chỉ giám sát công việc của các nhân viên, mà còn khuyến khích nhân viênnếu hiệu suất giảm bằng cách gửi một thông báo cho người lao động kèm theo đồ họa phản ánh hiệu quả làm việc.

Hệ thống này đã được kiểm nghiệm trên 7.000 xí nghiệp và thu thập một loạt các dữ liệu nặc danh. Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, Ryan Duguid, phó giám đốc về công nghệ của Nintex nói rằng những thông tin được thu thập đó sẽ giúp xác định những công đoạn nào đơn giản nhất để tự động hóa.

Tuy nhiên ông Ryan Duguid cũng thừa nhận rằng từ quan điểm đạo đức, chương trình còn xa mới hoàn hảo, vì nó tự động phát hiện các nhân viên yếu nhất, bất chấp các lý do. Nhưng các chi tiết đó thì lãnh đạo nên hiểu và tính đến vì trí tuệ nhân tạo chỉ quan tâm đến vấn đề quản lý.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng trí tuệ nhân tạo theo dõi nhân viên